Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

Tuyết...





Tối hôm qua ra khỏi tiệm lúc bảy giờ đêm, đúng lúc tuyết bắt đầu rơi như Tivi đã đưa tin, tuyết không nhiều không dầy nhưng rất lạnh và rơi hầu như suốt đêm; NG có hai quảng đường lội bộ khá dài và bốn lăm phút chờ hai đợt bus... Sáng ra hầu hết đều đóng thành băng đá(Icy), trường học, công sở đóng cửa, Bus và Metro hoản chạy thêm hai giờ để thông đường. Quá chừng tai nạn do trơn trợt... Trời cũng thương NG phần nào vì nó nhằm ngày ốp, tranh thủ chịu lạnh chộp mớ ảnh tặng bè bạn bên nhà. Để ý ảnh đầu: Bà cụ tám tư tuổi, ở một mình phải tự dọn tuyết trước nhà(Bên này walk side trước nhà ai để đóng nước đá hay tuyết mà người đi bộ té ngả là chủ nhà bị thưa ra tòa và bồi thường te tua. Nếu tuyết dừng rơi cở một ngày mà mình chưa dọn thì họ gửi giấy báo, lần thứ hai là giấy phạt, ra tòa... Ngoài ra, trong hẩu hết các ảnh, thứ bạn nhìn thấy là Icy_Băng hay nước đá_Không còn là tuyết nửa và trơn trợt lắm, té như chơi... Những xe có vỏ mòn thậm chí không thể lên một con dốc rất thấp, bánh của nó cứ quay tít một chổ, dậm cho mạnh ga vào thì tai nạn đến, mệt mỏi!

44 nhận xét:

  1. Thì xe ủi nó lên lề lẩn với muối, ngoài ra là khói thải... ngó bẩn lắm. Hihihi, đừng ai rớ h ết thì đẹp và sẽ... hổng ai bước ra khỏi nhà vì là gì có đường mà đi bộ hay chạy xe.

    Trả lờiXóa
  2. Đẹp quá wuynh à , làm mụi nhớ New York quá . Hôm sinh nhật wuynh vui hông wuynh ? mụi có gởi lời chúc cho wuynh bên clip nhạc chị Gió làm tặng wuynh đó .

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn em, anh đã đọc và reply bên nhà chị Gió. Ngày sinh nhật, bình thường như bao ngày, đi làm về lội tuyết, chờ xe... Một ngày như mọi ngày, tôi làm... mọi đời ai. Hihihi(Nhưng wynh thật sự vui và rất ấm lòng nhờ những lời chúc của người thân, bè bạn từ rất xa, nó còn là hành trang lâu dài lắm cho anh vững bước) Trông mi dạo này gầy lắm, take care nhá.

    Trả lờiXóa
  4. Ngắm cảnh tuyết và nghe điệu hát thấy buồn sao!

    Trả lờiXóa
  5. Tuyết đẹp quá wuynh ơi!
    Wuynh nhớ giữ sức khỏe nhé!

    Trả lờiXóa
  6. shopping mall vắng teo há , mọi hoạt động ngưng trệ hết !

    Trả lờiXóa
  7. may cũng còn lác đác xe đậu cho đỡ quạnh quẽ !

    Trả lờiXóa
  8. đã tan tuyết rồi còn lại ... băng !

    Trả lờiXóa
  9. Làm cây thông đứng giữa trời ... lạnh teo !

    Trả lờiXóa
  10. tuyết thật trên Christmas tree ...

    Trả lờiXóa
  11. chút sắc màu cho đỡ quạnh hiu

    Trả lờiXóa
  12. ra đây ... trợt băng được chứ !

    Trả lờiXóa
  13. Được... vài phút là phú lít đến ngay áh, hihihi. Nó là lề đường dọc lộ xe hơi mà...

    Trả lờiXóa
  14. Hiếm hoi người ra đường lắm TL ơi, đường lái xe thì Ok vì đã dọn sạch tuyết nhưng trong các parking thì chưa kịp dọn nên dễ tai nạn...

    Trả lờiXóa
  15. Hix, tuyết hổng sợ mà sợ thứ đó. Trơn và lầy lội, té te tua...

    Trả lờiXóa
  16. Hổng biết, khâm phục nó ra trái trong mùa đông, tạo chút sắc màu thế là chụp. Hihi, NG khoái cảnh hơn tự ngắm mình mừ :-))

    Trả lờiXóa
  17. Loại này chung tên gọi(theo đặc tính)với thông xanh bên này, chúng được gọi chung là "Ever Green"

    Trả lờiXóa
  18. Là băng luôn đấy, hổng còn là tuyết. Thứ cây này xanh quanh năm không sợ thời tiết Bậu à

    Trả lờiXóa
  19. Cảm ơn cảnh, cảm ơn Gió... hihi.

    Trả lờiXóa
  20. úi, tại lúc chụp hình mới đó tóc dài che khuất 2 bên mặt em đó wuynh ơi, chứ em đang lên cân, mặt tròn quây hà , đang nhịn ăn để giảm cân 2 tuần nay đây nè . Cảm ơn wuynh ! :D

    Trả lờiXóa
  21. Wauuuu, dzậy ư. Nhưng mừ ta hem tin, thử post hình khác chứng tỏ đang lên cân xem. Còn wynh già thì lo đục thêm lổ dây thắt lưng vì nó lại rộng rồi :-)))

    Trả lờiXóa
  22. Tôi thích bức ảnh này nhất: vẫn đơm hoa kết trái trong giá băng. Chúc mừng anh bạn già có một series ảnh về tuyết rất ấn tượng!

    Trả lờiXóa
  23. Cảm ơn anh Chính. Cùng suy nghĩ như anh vậy nên lội bộ hơi bị xa trong ngày nay để chộp cho được tấm ảnh đó, hihihi.

    Trả lờiXóa
  24. Dzòm thấy lạnh quá :P. Wuynh giữ ấm người, ấm lòng nha :*:*:*

    Trả lờiXóa
  25. Phải dzậy roài cưng à, wynh chưa trả hết nợ đời mừ, hug cả nhà...

    Trả lờiXóa
  26. Sáng nay xém chụp được chục ếch luôn NG ui. Đoạn đường từ nhà ra ga thường chỉ có 7 phút, bữa nay gần 20 phút mới lội ra đến nơi :))

    Trả lờiXóa
  27. Xe đẹp , cảnh đẹp người đâu thấy ?

    Trả lờiXóa
  28. Chúc mừng vì em hông bị té, mai sáng tới wynh già lội xa hơn :-)))

    Trả lờiXóa
  29. Xe của người, cảnh của người... Anh Năm chỉ làm kẻ chộp ảnh cho bè bạn xem, hihi.

    Trả lờiXóa
  30. hahaha, ngoài đường cũng phải dọn hả anh. Ở Mỹ có nhiều cái còn cực hơn VN hén. Ở bên này đem bịch rác quăng ra đường là xong chuyện, ai kiện cáo gì đâu. Nhưng hệ thống làm việc của Mỹ nhanh hén, làm sai một tí là gửi giấy báo liền hả anh?

    Trả lờiXóa
  31. Nó qui định trách nhiệm rất rạch ròi và mổi người, mổi bộ phận chiếu theo đó mà hành xử. Trật là bụp, quân pháp bất vị thân.
    Bên này ở Virginia $48/cây thuốc Malboro, Maryland $72. Cớm MD lấy cớ chạy qua VA mua thuốc về bán kiếm lời, bụp! Lên đài truyền hình ngay!

    Trả lờiXóa
  32. Anh Năm thấy màu thì chộp, hông để ý tái gì luôn :-))

    Trả lờiXóa
  33. tha hồ trượt băng nghệ thuật nè!

    Trả lờiXóa
  34. Phanh gấp là xong hàng đó chứ nghệ thuật ư? Hihihi

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)