Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Nhật kí Atlanta, lần thứ ba...

Lời nói đầu: Để bè bạn đọc lúc này và Già tui coi lại về sau hong bị nhức đầu hay lên tension, tui phải"tự ý đục bỏ"một số chi tiết. Chỉ hi vọng bạn đời mình sau này ráng_ráng_suy nghĩ lại một giây, một giây thôi trước khi mở miệng nói. Sẽ là hạnh phúc biết nhiu mà nói cho cả hai cha con nhà tui :)

Tối thứ bảy tuần rồi thức đến khuya lắc lơ dù sáng ra phải đi sớm do có những công việc ráng mần cho xong. Ba giờ sáng đi nằm, năm giờ thức chuẩn bị lên đường. Đợt này cũng có thêm thằng bạn học dễ thương của bé Mi đi theo phụ giúp đủ chuyện. Già dành lái trước tiên, bé Mi ngồi chung phía trước và má nó với thằng bạn ngồi đàng sau(tui đoán trước... thế nào cũng có người dành lái khi thay ca_Lý do: Cái xe chất đồ chật cứng, chỉ riêng chổ ngồi lái là trống trải, hehe). Và y như rằng, tới chổ này thì má nó đã dành cầm lái thay cho mọi người vì"tăng kể"mún chít :)

Địa phận North CarolinaĐịa phận North Carolina

Má con nhà nó và thằng bạn học dễ thương của bé MiMá con nhà nó và thằng bạn học dễ thương của bé Mi

Lần trước, Già tui ngồi sau nhắc chừng nên bọn nhỏ lái hong bao giờ vượt tốc độ qui định hơn 10 miles/h. Lần này, hai người lái kia(mẹ nó và bạn nó)chạy có những lúc lên trên 90 miles/h trong khi vận tốc giới hạn là 65 m/h! Nói ra chỉ thêm chuốc ưu phiền, kệ vậy! Do đó, lần trước mất hơn 11 giờ lái và nghỉ chân còn lần này chưa đến 10 giờ đã đến nơi! Tiếc, khi anh Hậu phone dặn ghé nhà cùng đi buffet sinh nhật bà xả ổng thì Già tui đang ở đoạn đường hong có tín hiệu điện thoai. Vì vậy, ghé quán ngoài ăn no nê xong mới thấy cuộc gọi lỡ, hihihi. Đến nhà anh Hậu thì cả gia đình chuẩn bị đi quán ăn tiệc mừng sinh nhật chị Loan(vợ anh Hậu). Cả đám xây lố cố nhà Già no rồi nên đành từ chối và tranh thủ lái ra chổ thuê phòng cho mẹ bé Mi ngó qua(họ vẫn chưa giao phòng do đang"tân trang"sau khi người thuê cũ dọn ra).Tối về nhà anh Hậu, quây quần trò chuyện đến hơn hai giờ sáng.


Cặp"tiên đồng, ngọc nữ"ngồi giữa. Đôi dzợ chồng quê hai bên :)Cặp"tiên đồng, ngọc nữ"ngồi giữa. Đôi dzợ chồng quê hai bên :)
Đôi bạn mới, chị Loan có thêm tay nghề cắm hoa rất giỏi :)Đôi bạn mới, chị Loan có thêm tay nghề cắm hoa rất giỏi :)

Sáng sớm ngày thứ hai, cả nhà dậy muộn(có thức sớm cũng chả đi đâu được vì giao thông kẹt ghê lắm), chị Loan lo pha cà phê, ăn sáng cho cả nhà(Ngày off của chị ấy)rồi anh Hậu lo đi mần, cả nhà già tui lo đi làm thủ tục, ký hợp đồng thuê nhà. Chỉ loay hoay lại thôi đã hết một ngày, ký giấy tờ, nhận phòng, mang vác đồ đạc lên bớt cho nhẹ xe rồi tranh thủ đi mua sắm vật dụng thêm cho bé Mi và đi đăng ký bên điện lực để họ theo dỏi chỉ số điện kế người thuê bao mới. Tối, lại quay về nhà vợ chồng anh Hậu. Hai đứa con của ông bà cũng thật dễ thương, Khoa là con trai lớn vừa tốt nghiệp đại học sau thời gian đi lính. Cháu hướng dẩn tỉ mỉ cho bé Mi về nhiều kỷ năng phải có khi học, khi lái xe và sinh hoạt trên xứ này. Lại trang bị cho bé Mi mớ"đồ chơi" emergency :)


Bé Mi và anh Khoa, con trai lớn của vợ chồng anh HậuBé Mi và anh Khoa, con trai lớn của vợ chồng anh Hậu

Lại thức đến hai giờ sáng vì bọn nhỏ mẹ nghe chú Hậu"tâm sự đời già"mà vợ chồng chủ nhà cũng mê nghe bọn nhóc kể chuyện học hành, hihihi.Cả ngày thứ ba vẫn lo tìm chổ mua sắm các vật dụng cần thiết cho ba năm trọ học của bé Mi. Định sáng ra là chia tay với gia đình anh Hậu để về phòng trọ mới của nó ngủ, nhưng hai ông bà chủ nhà lại nhiệt tình kiu ngủ lại cho vui đến ngày về thì thôi, thế là lại thêm một đêm"bà tám"nhưng qui định trước chỉ đến 12h khuya vì ai cũng đuối sau hai đêm thức quá xá. Thứ Tư, sáng ra đến phiên Già tui dậy sớm hơn lo ăn sáng cho cả nhà rồi lại tranh thủ đi mua thêm đồ dùng cho bé Mi. Anh Hậu dẩn đường đi mua, sau đó lại tranh thủ chạy qua thăm bà bác. Gia đình này là bà con bên vợ, mà giờ cũng thành bà con bên tui và là người thân quen của anh Hậu luôn sau chuyến viếng thăm đợt trước. Do gặp nhau trong quan điểm sống, lại cùng là những face booker chung chí hướng :)

Trước lạ sau quen và thành thân thiết... :)Trước lạ sau quen và thành thân thiết... :)


Bác cháu...Bác cháu...

Bỏ mớ đồ mua về phòng trọ, gọi bên hảng gaz vào kiểm tra và mở gaz lại cho người thuê mới. Sắp xếp thêm chút ít rồi chuẩn bị ra sân bay sớm... Em Phong Hoang đợt này cả hai bên đều lu bu nên hổng kịp cà phê, đành hẹn lần sau.Cảm ơn anh Hậu, chị Loan và các cháu về tất cả sự nhiệt tình giúp sức và khiến cho ai đó thấy rỏ"Tình bạn Online"của anh em mình hông ảo chút xíu nào. Sẽ còn gặp lại nhau, nhé :)

3 nhận xét:

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)