Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Viết ngắn...

Muốn viết rất dài nhưng do ảnh hưởng từ"sức nghe đang suy giảm" vì âm thanh của dàn máy khai thác THAN, bởi vậy vắn gọn thôi...
Bốn tháng đi mần tuốt Silver Spring của NG sẽ kết thúc vào ngày mai, nhưng đó cũng là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của NG tui từ ngày xa xứ. Silver Spring chổ tui từng kể là có quá nhiều cư dân thuộc tầng lớp cặn bả của xã hội Mỹ lại là nơi tôi được làm chung và kết bạn với những đồng nghiệp đáng yêu cùng cả những gia đình của họ. Có lẽ khó tìm được một nơi nào khác mà bạn thợ yêu thương, hổ trợ nhau chân tình như vậy. Silver Spring cũng là nơi mà người dân trồng nhiều loại hoa rất lạ và rất đẹp mà tôi chưa từng thấy ở những nơi khác, tiếc là không có thời gian và điều kiện ánh sáng để chụp&giới thiệu với bè bạn bên nhà.
Hôm thứ tư Softly, nhỏ em thợ chính lâu năm của tiệm đã khao anh già nó rồi. Hôm nay một ông bạn già người Việt cũng ghé uống cafe chia tay. Chiều tối trước khi về Tony, thợ nam chính lâu năm của tiệm lại dặn dò"Mai đừng mang cơm trưa, tui đải!". Còn ông xả của Vanna thì đã đăng kí từ trước"Tối thứ sáu đi nhà hàng với vợ chồng tui và sau đó sẽ chở ông cùng đồ đạc lĩnh kĩnh về tận nhà giùm!"... Áo khoác thợ, áo lạnh sút rách thì nhỏ em Chantha đã dành khâu vá hết...
Và còn nhiều lắm những hổ trợ từ Alen cùng tất cả bạn đồng nghiệp. Tôi sẽ nhớ hoài các bạn ấy(Ngộ một điều:Tất cả đều là người gốc Hoa... Chị em Vanna&Softly và bà dì Chantha của hai đứa là Hoa lai Miên nhưng nói rành tiếng Việt, Tony Trân và Alen là Việt gốc Hoa)

Với Alen, thợ barber kiêm thợ Nail. Alen là ông xả của một cô em học chung thời gian với mình ở trường tóc.PhotobucketVới Tony Trân, thợ cả...PhotobucketAlen trổ tay nghề nail cho Jeanny. Cô nàng Hoa&Miên không biết tiếng Việt và chỉ làm part time ngày chủ nhật. Jeanny ghé vào chia tay trước vì hôm sau sẽ lên đường du lịch Châu Âu. NG tui sẽ nhớ hoài chuyện mổi lần tôi muốn ra ngoài hút thuốc là Jeanny càm ràm ngăn cản, thậm chí có lúc Jeanny giật gói bastos của NG tui đem cất. Tui nói đùa"Ok, vậy khi nào thèm thuốc mà Jeanny hổng muốn cho tui hút thì phải để tui hôn một cái!"_"Ok, do it!", cô nàng trả lời và chìa cái mặt ra... Thua, hix, hổng dám đâu!PhotobucketPhotobucketVới nhỏ em Softly, tay nghề rất giỏi và thời gian làm cố định một chổ lâu năm nên nhỏ kiếm bộn đô hàng ngày
Photobucket

Với Vanna, chị của Softly nhưng chỉ vừa sang Mỹ gần ba năm và ra trường tóc trước NG tui hổng bao lâu. Ông xả của Vanna cũng thường làm xuyên chở NG về tuốt Germantown giùm trong khi nhà ông bà ấy chỉ cách tiệm có năm phút đi xe!PhotobucketChantha, dì của hai nhỏ em kia. Người thường xuyên giúp NG khâu vá  mấy cái áo(tui chỉ nhờ xỏ kim giùm nhưng em ấy dành làm, cái việc thay vì một người khác phải làm cho tôi, đời vậy đấy!)PhotobucketKhâu áo cho anh lần cuối, hihiPhotobucket

32 nhận xét:

  1. Chen oi, hanh phuc qua xa nha.... hy vong moi viec cung se tot dep giong nhu cho lam nay cua NG nghen

    Trả lờiXóa
  2. chùm ảnh nhìn già khỏe ra mà... lại rất ư đẹp lão nữa đó.. hehehe.. ủa, đàn ông mà cũng làm móng sao ta? Hình như trong gian khó dễ bắt gặp những chân tình.

    Trả lờiXóa
  3. Ui, hạnh phúc ngập tràn. Thật vui và hạnh phúc nhé Wuynh ơi!

    Trả lờiXóa
  4. Wynh già cũng mong dzậy, thiệt ra cái chính là tùy cách cư xử của mình nửa héng nhỏ?
    ... Có ngừ nói"Chẳng qua tại ông mần máy tính, mần nhạc cho họ hông lấy tiền nên họ tốt lại dzí ông!" nghe ứa gan hem???

    Trả lờiXóa
  5. Hix, ngại nghe cái chữ đẹp lão ghia lun áh tỷ iu ui, hehehe

    Trả lờiXóa
  6. Tks nhỏ, dạo này Khễnh tâm trạng miết nghen, ráng lên!

    Trả lờiXóa
  7. Hè, bên đó tiệm tóc còn để cái ống cuốn cuốn giống như tịm tóc ở xì goàn mình hùi mới thoát khỏi ách Mỹ wỵ áh Wynh, nhà wê ghiaaaa hén, hehehe

    Trả lờiXóa
  8. Tất cả tiệm barber bên này đều có cái biểu tượng ấy cưng à :-))

    Trả lờiXóa
  9. Hem có bộ râu đó nhìn thấy .... còn ghê mắt hơn nữa áh :)

    Trả lờiXóa
  10. Tóc bạc nhiều và nhanh quá. Haizzzzz!!!

    Trả lờiXóa
  11. Ua chầu chầu ...ráng mần ăn cho giỏi giỏi, lúc tui bí bét nhớ cho tui mượn tiền xài đỡ nhe ? hehe ( tui mại hơi trước đó nhe ?:)) tui ở đây chung dzí thôn dân lạm phát , hu hu )

    Trả lờiXóa
  12. ủa sao phải đi du mần xa vậy ?
    Có nhiều bạn tốt mà còn bán than chi hong biết nữa ! Đời khong như ý DKNY !

    Trả lờiXóa
  13. oh, anh NG rời Silver Spring chắc buồn lắm ru ?!!! anh sẽ nhớ nhiều con đường Flower với thật nhiều cây, hoa cỏ lạ thật đẹp, có hàng cây anh đào xuân về nở hoa rực rỡ, có Flower barber shop quá nhiều bạn tốt, lại được thêm 1 người bạn rất tốt nữa là chồng Vanna, người Việt gốc bắc Việt 54 á !! chúc anh nhiều may mắn trên bước đường mới nhe anh NG ui !!

    Trả lờiXóa
  14. Mặt mày tươi tỉnh thế kia ..hy vọng những ngày may mắn hen Già ..

    Trả lờiXóa
  15. Chúc bạn hiền NG những ngày mới nhiều may mắn!

    Trả lờiXóa
  16. Chèng ươi, lão gia vẫn vậy mà, đâu có già đi tẹo nào đâu ạ :))

    Trả lờiXóa
  17. Haizzzzzzzzz, thời gian chẳng chịu chờ ai hết cưng ui.

    Trả lờiXóa
  18. Huhuhu, chả chịu âu, phải nhìu cái cơ :-))

    Trả lờiXóa
  19. Chỉ e lực bất tòng tâm thoai bậu héng, hì.

    Trả lờiXóa
  20. Xúi tui DKNY là... đi kím ngừ iu í hử?

    Trả lờiXóa
  21. Hì hì, nhỏ em Silver Spring ni hĩu hết hà :-))

    Trả lờiXóa
  22. Chộp mà hũng tươi thời cái bản mẹt nóa úm nhum hè Sui ui :-((

    Trả lờiXóa
  23. Lêu lêu, có đứa nịnh mừ tui lại phái nà, hehe.

    Trả lờiXóa
  24. Tính qua đây xóa cái còm lỡ nói giởn chơi , sợ bậu hiểu lầm kỳ chết :)) dè đâu bậu quote nó lại rùi, hehehe :))

    Trả lờiXóa
  25. Ủa, cũng còn mơn mởn, đẹp dzai mà seo cứ kiu dzà wài dzị nè wynh !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  26. Vậy là anh thuộc dạng tốt số, được quý nhân phù trợ rồi ! Ấm lòng nơi đất khách anh ơi !

    Trả lờiXóa
  27. Nhỏ ni biết rỏ nhất áh! Nó mém té "viem so nao"một lần oỳ, hehehe!

    Trả lờiXóa
  28. Già thời chịu miềng già nó mới hem thành già... dịch biết hem, hihihi.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)