Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Làm sao để copy các tập tin dung lượng lớn trên máy tính cho nhanh???

Mời các bạn đọc và vọc theo tài liệu dưới đây. NG dùng nó từ lâu nay, rất tuyệt! :-))

Tăng tốc chép tập tin dung lượng lớn với TeraCopy


TeraCopy giúp rút ngắn thời sao chép tập tin trong Windows, phù hợp cho việc chép những tập tin lớn như phim HD. Bạn có thể tạm dừng và tiếp tục sao chép về sau trong trường hợp hệ thống gặp lỗi.

Việc sử dụng Windows Explorer truyền tải tập tin dung lượng lớn hàng gigabyte giữa các ổ đĩa trên máy tính hay từ máy tính đến các thiết bị khác, chẳng hạn ổ cứng gắn ngoài, đôi khi khiến hoạt động của hệ thống bị trì trệ.

Hiện có nhiều công cụ giúp tối ưu hóa quá trình sao chép và di chuyển tập tin, trong đó TeraCopy là một công cụ có giao diện và cách sử dụng đơn giản, giúp giảm đáng kể thời gian sao chép, cho phép bạn tạm dừng hay tiếp tục di chuyển tập tin dung lượng lớn một cách dễ dàng.

Trước tiên, bạn tải và cài đặt TeraCopy vào máy tính rồi khởi chạy chương trình. TeraCopy hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, mặc định là tiếng Anh. Để hiển thị tiếng Việt, bạn bấm phải chuột trên giao diện chương trình, chọn Preferences, tại mục Language, chọn Vietnamese.


Có hai cách sao chép dữ liệu với TeraCopy.

Cách 1: từ Windows Explorer, bạn chọn các tập tin cần sao chép, nhấn phải chuột và chọn TeraCopy.


Cửa sổ sao chép/di chuyển dữ liệu xuất hiện, tại đây bạn có các tùy chọn: sao chép (copy), di chuyển dữ liệu (move), đưa tập tin vào TeraCopy, kiểm tra bằng TeraCopy và xóa vĩnh viễn dữ liệu. Để sao chép hay di chuyển dữ liệu bạn nhấn chọn biểu tượng Copy hay Move và chọn thư mục, ổ đĩa lưu dữ liệu.



Cách 2: mở chương trình TeraCopy, sau đó kéo thả dữ liệu bạn muốn vào giao diện chương trình, nhấn nút “Sao chép tới” hay “Di chuyển tới”, rồi chọn thư mục, ổ đĩa lưu trữ. TeraCopy cung cấp một số tùy chọn (4 biểu tượng phía trên nút "Đóng" trong hình dưới) giúp việc sao chép dữ liệu thuận tiện hơn như: tự tắt máy tính, ngắt ổ đĩa, kiểm tra lại dữ liệu, đóng cửa sổ chương trình khi quá trình chuyển dữ liệu hoàn tất. Nếu muốn kiểm tra tập tin sau khi sao chép/di chuyển, thiết lập sử dụng bộ nhớ đệm…, bạn nhấn phải chuột trên giao diện chương trình chọn “Cấu hình” hoặc nhấn nút “Trình đơn”, chọn “Cấu hình”.



20 nhận xét:

  1. P/s: NG vào thử đường link của website ấy thấy nhiêu khê quá nên đề nghị các bạn"đi tắt"từ link này để tải cho mau nhé, khỏi rườm rà!
    http://download.cnet.com/TeraCopy/3000-2248_4-10671835.html
    Nó tải một file"mồi" khoảng 455Kb rồi sau đó khi mình setup nó mới download file chính về(như yahoo messenger đấy). Khi set up nhớ loại bỏ những"add in" phụ không cần thiết chớ đừng như nhiều bạn tohải mái"Yes_Next" rồi sau đó la làng vì trình duyệt hoặc trình search engine bị thay đổi nha!)

    Trả lờiXóa
  2. TeraCopie toàn là tiếng Việt danh từ vi tính chuyên môn không hà ....em hiểu lờ mờ thôi hehehehe chịu thua hihi

    Trả lờiXóa
  3. Em cài bản tiếng Anh để xài khi chọn ngôn ngữ, cài chi bản tiếng Việt! Hihii, anh Già cũng không bao giờ dùng ngôn ngữ Việt cho các software ngay cả khi chương trình ấy có bản tiếng Việt vì sẽ rất khó trao đổi với học trò hoặc bạn nước ngoài khi hỏi nhau về các sofrware ấy :)

    Trả lờiXóa
  4. Có tiếng Đức không ? chứ cái tiếng Anh em cũng bù chớt ...lò mò cũng ngang ngửa tiếng Việt hehehehe

    Trả lờiXóa
  5. Hẳn là có đó Ròm ui, khi cài đến phần language thì xổ ra chọn German là xong :-)

    Trả lờiXóa
  6. cái này hay nha, để rảnh Mây sẽ load nó, hehehe

    Trả lờiXóa
  7. Hehe, tuỳ ngôn ngữ căn bản khi nó set up ớ Mây! Ròm ở Hà Lan ư?

    Trả lờiXóa
  8. Nó sẽ xuất hiện thêm trong cửa sổ chuột phải sau khi set up(Cũng có cái short cut ngoài desktop, nhưng nên bỏ đi cho trống vì đã có trong menu right click). Mới dùng chưa quen thì thấy hơi rối nhưng sau đó sẽ nghiện dùng nó hơn trình copy mặc định của Windows vì tính thuận tiện hơn hẳn :)).

    Trả lờiXóa
  9. "Tập tin" ==> nghĩa là gì ? em lò mò hổng hiểu 100% cái chữ này .

    Trả lờiXóa
  10. tập tin không phải là 1 file, mà là là "BINARY FILE" , khó cắt nghĩa = tiếng Việt quá, đại khái tập tin na ná như 1 thư mục, nhưng trong đó nó liên kết nhiều file với nhau

    Trả lờiXóa
  11. ờ, ka nhớ lộn, Deutsch, là tiếng Đức cớp, há há há

    Trả lờiXóa
  12. hahahaha, mi chắc mới bị cọp nhún nên phê ghia há, hahaha

    Trả lờiXóa
  13. Nhún đâu mà nhún ....gảy xương sống ròm khọm này sao anh híhí


    Anh Giáo ơi anh Giáo ......anh Walk lại chọc em nửa kà huhuhahahahahahahahaha

    Trả lờiXóa
  14. Ah ....coi như thuộc về số nhiều ....nhiều cái Datei = File gộp chung thành một chụm .

    Trả lờiXóa
  15. Đọc hết rồi!
    Kết quả: điếc ngắc!

    Trả lờiXóa
  16. Hihihi, phải step by step tỷ iu ơi!

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)