Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Off mà không nghỉ! :-((

Tuần mần sáu ngày, đắt hay ế vẫn trông cho đến ngày off... Thế  nhưng khi cái ngày off duy nhất trong tuần ấy lại không là ngày nghỉ thì mệt mỏi hơn; và thường là như vậy!
Khuya hôm qua mất ngủ, gắn cái Nikon vào tripod ra làm bài tập(đúng hơn là bộ sưu tập)về trăng rồi thao thức đến gần ba giờ khuya. Cứ nghĩ tới cái lẩn thẩn của tuổi già xoá tiêu bố nó bộ ảnh gốc vừa chụp hôm rồi với nhỏ Thithao trên Wheaton lại tiếc hùi hụi :-(( ; may mà đã post hết lên blog và"kho chứa" online nhưng với size nhỏ tí teo. Bảy rưởi sáng trở dậy lo sấy mớ đồ giặt tối qua, lai ra sau vườn nhổ cỏ, chăm sóc mớ rau thơm. Vui vì ớt đã bắt đầu đậu trái còn rau các loại đã xanh um ăn không kịp! Mé mớ nhánh cây của nhà thằng đen lười biếng bên cạnh đâm tua tủa qua vườn nhà mình, lại cắt mớ dây leo Ivy poison cũng từ vườn nhà nó. Thứ này dính đâu  ngứa điên đến đấy mà nó cứ để bò tùm lum, khốn thật!(Hắn phá sản, bị bank kéo nhà rồi; đang chờ khách coi nhà nhưng rất nhiều người tới coi rồi bỏ đi. Căn  nhà xuống cấp thảm hại mà kêu giá trên trời).
Hút bụi, lau dọn hai tầng nhà, giặt giủ mớ khăn bếp rồi tắm qua loa chở mẹ con nó đi Eden. NG chỉ làm tài xế và nhân tiện gửi ít tiền về VN cho người em chớ chả thiết ăn uống, mua sắm chi như mẹ con nó. Chỉ ghét nhất mổi lần đi chung, cái ngừ vài lần cọ quẹt xe dzí thiên hạ cứ nhắc chuyện lái xe của tui hoài! Nổi điên, tui nói"Còn ý kiến, ý cò ra tới đó tui bỏ xe này đi xe điện dzìa á!"Bực cái mình, chắc phải nhờ nhỏ em blogger ĐK bên TX tìm mua dùm cái seat belt... bịt mồm quá đê!
Nó như vậy nè:Photobucket

Ghé quán ăn Rice Paper mà mẹ con nó thích, tình cờ gặp anh Bảy cũng đi chợ Eden nên rủ vào cùng ăn, ai cũng lái xe nên chả dám có tí men nào hết! NG cũng chỉ qua loa cho có chớ chả hứng thú gì, thấy Mi ăn ngon lành nên nhường luôn cho cô nàng.
Lái trở về, lại những tiếng càm ràm mổi lần sang lane trong khi đang phải vừa tập trung lái, vừa nghe hướng dẩn trong GPS lại muốn nổi điên tiếp ghia á. Bỏ bé Mi xuống trường, đi tiếp một chợ Lotte nữa mới về nhà... Lo ướp mớ lươn vàng mua ngoài Eden để chiều xào xả ớt, còn nửa két bia tối qua uống chưa hết dành xử món ấy với gỏi khô bò...
Xách máy ra đường dạo một vòng, gặp một Mẽo lái xe thư tắp vào thăm hỏi. Nó nói"Cái máy mày xài là xịn lắm đó biết hông? Đẹp tuyệt vời đấy!"_"Cảm ơn mày, tao cũng mê lâu lắm rồi mới sắm nổi đó, nhờ Costco giảm giá hai trăm rưởi"_"Tao biết chớ! Tao rất thích cái Nikon 5100 này, dành dụm, tiết kiệm để mua nhưng con dzợ tao nó càm ràm hoài nên tao chưa dám!"_"À ra thế, dzợ tao cũng dzị hà. Nhưng cái này là tao mần barber, để dành tiền tip cả mấy năm và mua nhân dịp nó giảm giá đó. May mà chị dzợ tao ủng hộ!"_"Ừ, chúc mừng mày..."_"Tao cũng chúc mày mau có một cái, hai đứa mình rủ nhau đi săn ảnh héng!"
Hắn bắt tay cảm ơn rồi vòng đầu xe thư chạy trở ra... Vậy mới biết dám có cái mình mơ với rất nhiều người thật tình là không dễ dàng chút nào hết :-((. Đến phiên NG xách xe chạy ra downtown tìm mua cục pin máy ảnh, trời nắng quá đi bộ hông xuể như buổi tối! Nhưng ra Ritz Camera thì nó hết hàng, nhờ oder online luôn cũng hết sạch! Nó xin lỗi và đưa card hẹn tuần sau gọi lại hỏi thăm trước khi trở ra(Xứ này bán hàng mất nết lắm, cùng cục pin vậy mua trên Amazon.com gần sáu chục, thằng Nikon bán online cũng năm mấy đồng trong khi thằng Ritz camera chỉ bán hơn bốn chục! Hổng dọ giá cho kỷ là hố đạn!
Đến lúc dời xe ra đường đậu rồi(Chỉ cho đậu từ năm giờ chiều đến chín giờ sáng), trả chổ trước nhà cho chủ nhà về đậu. Bắt đầu lo bửa cơm tối đây... Hết một ngày off mà không nghỉ :-((((

18 nhận xét:

  1. chỉ biết chia sẻ cùng anh thôi....

    Trả lờiXóa
  2. Hì, wynh may có blog và bè bạn blog, an ủi nhìu lắm á Minh à...

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn cặp đôi trong hình cũng hoàn hảo ghê !!! :)))

    Trả lờiXóa
  4. Một ngày off của Wynh NG đâu có chổ để thở nghỉ đâu ta. :))

    Trả lờiXóa
  5. À há! Hừ hừ...
    Ảnh minh hoạ của nhỏ em Đất Khách bên Texas đề nghị wynh già nó order dzìa xài á!

    Trả lờiXóa
  6. Ờ cưng, off mà hông nghỉ là dzị á. Nhưng giờ wynh nghỉ oỳ, đang lai rai gỏi khô bò dzí lươn xào xả ớt :-))

    Trả lờiXóa
  7. Hì, vậy được coi là nghỉ rùi: chăm sóc vườn, đi chợ mua đồ nhậu ngoài mí chuyện tuần nào cũng phải làm...dzị còn than nỗi giề :))

    Trả lờiXóa
  8. Huhuhu, wynh del mất tiu cái album Wheaton oỳ :-((
    Chiện mồi nhậu, chẳng qua là món ghiền của má con nó chớ bộ. Nhơn dịp còn sáu chai hum qua uống chưa hết... Phải nhín nhín uống chiều giờ mà mổi ngừ còn nửa chai nà cưng :-(

    Trả lờiXóa
  9. Cũng giỏi phết nhỉ, tưởng sau h làm chỉ biết lai rai thoai chứ, hehe

    Trả lờiXóa
  10. Cưng con gái rượu nè, nên dành làm hết cho con gái cưng chỉ lo học thôi phải hông. Kiểu này nữa làm ông ngoại cũng cực lắm đây.

    Trả lờiXóa
  11. Dạ, trông cho sống còn đến hồi được cực dzí cháu ngoại đó tỷ ui
    :((

    Trả lờiXóa
  12. Thấy Wuynh nhắc đến Nikon5100 nên nổi chứng muốn 'phe phang" tí.

    Trả lờiXóa
  13. Mèng ui là Mít, NG nhiểu nhảo hết trọi nồi nà Mítttttttttttt, hít ha`a`a`a`a`a`!

    Trả lờiXóa
  14. Máy móc mốc xanh rồi wuynh ơi.

    Trả lờiXóa
  15. Bộ đồ lề theo máy ngó thấy thèm mún chít á Mit, hihi.

    Trả lờiXóa
  16. Anh Người già học theo tui, hồi đó cũng bị y chang vậy, tui bắt bả học lái xe, giờ mình khoẻ re, ngồi bên passenger nhìn trời ngó đất, mà không bị nói gì hết trơn á ( chỉ có điều nhiều khi sợ muốn té... luôn )

    Trả lờiXóa
  17. Bả biết lái và có xe đó chớ, nhưng do đi đường lạ, lần đầu nên bé Mi kiu tui chở. Mà lần nào cũng như lần nấy hà! Bực mình :-))

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)