Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

Bó tay!

Sáng nay dậy sớm lo vệ sinh nhà cửa một phần, cắt trụi mớ ớt trồng chậu đã lìa đời sau đợt lạnh bất thường. Sau đó đi khám cái cổ tay theo lịch hẹn(Ở xứ này cứ lên online đăng kí ngày giờ theo ý mình)... Phải công nhận một điều là bên này mình đi đến bất kỳ nơi nào, dù là cơ quan tư nhân, cửa hàng bách hóa hay cơ quan nhà nước đều được đối xử rất mực ân cần. Chỉ một nơi duy nhất là NG tuyên bố sẽ không thèm quay lại! Đó là một nhà hàng Tàu ở đây... không phải vì kì thị mà do cách cư xử của nhân viên người gốc Hoa chổ đó với gia đình mình(Dù sau lần ấy mẹ bé Mi đã nói với chủ nhà hàng ấy và họ xin lỗi, nhưng với NG thế là đủ, hống ngon lành gì đâu!)
Đúng  giờ hẹn, có người ra mời mình vào phòng khám, trước khi bác sĩ đến thì người trợ lý đã làm xong chuyện cân đo(Nhân tiện báo cáo  luôn, hôm nay cân 67,5 Kg luôn bi, ủa quên luôn bì, H/A 13/7, nhịp tim 80... kể như ổn). Bác sĩ(do mình tự chọn khi đăng ký insurance)nhớ hồ sơ từng bệnh nhân và chào hỏi kỹ lưỡng. Kể họ nghe căn bệnh này và nói hồi ở VN cũng từng bị, chụp hình không tìm được bệnh nhưng họ vẫn đề nghị chụp X quang lại và thử máu, lại bảo mình nhân tiện chích ngừa cúm luôn(trước mùa đông, hầu hết dân cư ở đây đều phải chích ngừa cúm. Có insurance thi free, nếu không hoặc không có thời gian thì chích ở các nơi khác_Có khi tại các siêu thị_ tốn $30!...
Lên thêm một tầng ,đã có người chờ đưa vào phòng thử máu. Rút năm ống máu trở ra có người chờ đưa vào phòng X quang, chụp 4 tấm rồi trở xuống phòng bác sĩ đợi một chút xiu thôi.Bác sĩ vào kiểm tra kết quả chuyển qua máy vi tính và cho biết đúng là xương mình ổn cả, chỉ viêm dây thần kinh hoặc cơ bắp do bệnh  nghề nghiệp. Bà ấy kê toa và động viên NG uống thuốc giảm đau để vượt qua vì NG nói là không thèm uống thuốc giảm đau, hẹn tái khám sau một tháng nếu không khả quan, còn ổn thì thôi. Sau đó trợ lý vào bó cổ tay NG như vậy nè...
Photo330Sau cùng một nhân viên khác vào chích ngừa cúm cho NG, ai cũng chào hỏi ân cần và chúc mau khỏe. Ra về với cái tay bó và một bọc thuốc, tất cả từng ấy chỉ tốn $15 USD!
Chở bé Mi đi Wallmart và bank xong thả nó về nhà rồi trực chỉ lên Frederick vì có chút công việc trên ấy, anh Bảy Mập_Ông anh cột chèo, bạn nhậu tri kỷ_Chắc lưởi tiếc vì hai anh em hổng lai rai được. Xứ này tôt nhất đừng có chút hơi men nào trong người khi lái xe mà... Năm giờ bốn mươi lăm về lại Germantown, ăn dằn bụng rồi giặt giủ, hết một ngày ốp!
Vài tấm ảnh cuối thu, xấu hết rồi...

Photo329Photo328Photo327Photo324Photo324Photo323Con trâu già của NG trong ảnh này nè...Photo322Photo321Photo320100_5255

24 nhận xét:

  1. Cái tay ngừ te băng như dị goỳ có tháo ra khi tém đc hemmm?
    Dúng có cánh đồng pắp sau thu wạch hả Wynh?

    Trả lờiXóa
  2. Mình cứ thoải mái tháo ra, bó lại khi cần. Nhưng họ động viên bó thường xuyên để cổ tay bớt vận động. Túm lợi wynh chỉ bó ban đim thoai, ban ngày cũng xài cái đó là... bó cả mỏ mình á, hic hic. Trước ở VN bỏ nghề tóc cũng vì cái chứng đau quái quỷ này!
    Đồng bắp ấy ngay sau nhà anh Bảy, mùa tới W sẽ chụp ảnh trong vụ. Ta noái nó minh mông, minh mông, hihihi

    Trả lờiXóa
  3. Ũa, nhớ Wynh kể là bỏ nghề tóc là tại vì bị Tỷ biết là ... giúp gái chong dờ làm diệc nên hem cho làm nữa mừ

    Trả lờiXóa
  4. Hình như tuổi của anh em mình bây giờ dể bị giản cơ và gân tay lắm, em và nhiều chị quen cũng bị bịnh đau tay y chang Wynh luôn đó.
    Em bị vì năm em vui nhất vì tưởng cuộc đoeì sẽ được bước qua giai đoạn tốt hơn nên đã hăng hái leo lau rữa cái trần nhà với tư thế ngược, vì quá kỷ lưỡng nên cơ tay bị giản và sau đó nhiều biến cố xãy ra làm em cứ để mặc kệ nên bi chừ cái tay cứ đau hoài mỗi khi làm việc nhà nhiều chút đó. Wynh làm nghhef này coi bộ cái tay sẽ lâu hết đau quá!
    Mong Wynh và gia đình luôn nhiều sức khỏe nha.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn Nhỏ, Wynh hem thèm mátxa sau hớt cho khách và trở lược in ít lại chắc cũng sẽ khá hơn... Bùn cái là hem rớ được cây đàn, ngày càng í ẹ oỳ, hic hic. Mấy hum ni wynh điên lên, lôi đàn ra hành hạ cổ tay làm nó sưng thim áh!

    Trả lờiXóa
  6. Huynh ơi , tay khỏe nhiều chưa huynh ?

    Trả lờiXóa
  7. Tay đau, nhưng cũng còn bấm bấm được hen? Ráng đeo cái băng tay nghen, đỡ nhiều, chỉ bỏ ra khi cắt tóc thôi...

    Trả lờiXóa
  8. Còn chưa uống thuốc giảm đau theo"năn nỉ" của bác sĩ nhỏ ui... Giờ W bỏ bụng chút gì rồi uống thuốc, hi vọng tối ngủ yên

    Trả lờiXóa
  9. À, ờ... dí bỏ ra thim cho vài trường hợp nữa áh
    :))

    Trả lờiXóa
  10. Haha, cái đó...khỏi cần khai :)))

    Trả lờiXóa
  11. Chúc mừng tay an toàn để làm nhìu dziệc :))

    Trả lờiXóa
  12. Uống thuốc đi...mau hết đau tay nghe ...

    Trả lờiXóa
  13. Thuốc ấy dặn uống từ 6 đến 8h/Viên nhưng NG chỉ có thể uống ban đêm vì có chất an thần Bậu ui, nhận dầu rồi héng? Nhớ dùng thường xuyên cho mau hết nhen ST

    Trả lờiXóa
  14. Mong tay wuynh già mau hết đau nha, uống thuốc đi wuynh à,,được bác sĩ năn nỉ uống phái thí mồ mà còn bày đặt :)))))))))))) ai đau cho biết :D

    Trả lờiXóa
  15. ráng uống thuốc để mau mau lành bệnh nha anhgia

    Trả lờiXóa
  16. Hahaha.....
    Phai cho bac si nan ni moi chiu uong thuoc ha?
    Chi la khong nan ni dau nha! Eh, theng kia! Co uong thuoc hay khong thi bao? Ta uynh don bi gio! Nghe Sui noi chua " Tay an toan de lam nhieu dziec"! Biet chua?

    Trả lờiXóa
  17. Em ra phố Tàu kiếm coi có ông thầy nào châm cứu không. Lâm bệnh bái tứ phương, chứ để đau vậy hoài chịu gì nổi.

    Trả lờiXóa
  18. @All:
    Bịnh ni kinh niên rồi chờ dầu cù là lửa nhỏ em đang gửi qua, nào giờ chỉ thứ ấy cắt cơn đau cổ tay tốt nhất, nhưng NG nghe lời bè bạn và bác sĩ đẹp gái. Uống, uống!
    :-))

    Trả lờiXóa
  19. Cháu khoái cái con trâu già của chú lắm :)

    Trả lờiXóa
  20. Qua note mới của chú coi mấy tấm ảnh cuối trong mùa thu, thích thì lấy dzìa xài cháu nhá :)

    Trả lờiXóa
  21. wuynh bị chứng carpal tunnel symptoms do xử dụng (hoat động) một động tác lâu ngày(Song song đó do thói quen ngủ quẹo ta...).Chứng này có nhiều cách chữa trị nhưng sẽ khó hơn nếu tiếp tục hoaạđộng một động tác.

    Trả lờiXóa
  22. Cảm ơn Maiko, NG biết vậy nhưng không thể dừng lại công việc của mình. Có điều sẽ phải lưu tâm gượng nhẹ hơn cho nó. NG off ngày thứ Hai và thứ Tư, nếu Maiko có về Germantown mấy ngày ấy thị phone trước anh em gặp nhau uống cafe nghen.
    :-)

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)