Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

Thêm một ngày "Ốp" đứ đừ...(Nhảm nghen, wỡn quá hãy xem)

Tối nay, Dàn thiên lý vừa mở cửa bước vô thì NG tui đe trước"Đừng có mà_***Sao mần thía nì, seo hem mần thía kia, seo chưa mần cái nọ_ nhá! Hỏi là tui bộp áh" Vì ngừ ta có tánh gì cũng nhằn, chi cũng théc méc mừ! Huống chi một ngày như hôm nay...
Sáng muốn nằm nướng sau  những ngày mệt nhọc thì có phone réo"Xuống chỉnh kiếng chiếu hậu, em hem biết chỉnh kiếng xe anh!"(Vì Dàn thiên lý lấy xe NG đi mần, bỏ xe kia ở nhà mang đi kiểm tra). Xuống đường chỉ cách chỉnh kiếng xong, quay lên nằm muốn lấy hơi bé Mi chút xíu thì phone lại réo! Lần này đến cậu em vợ mang laptop qua sửa, khỏi nướng luôn và bắt đầu cho một ngày ốp đứ đừ. Vừa lo set up máy cho ẻm, vừa lo xả đông ba vỉ cá nục, cá bạc má; ướp để đó rồi tranh thủ chiên tàu hủ muối xả cho bé Mi(nó ghiền ăn kiểu vậy)... Chạy vào chạy ra suốt giửa phòng khách với nhà bếp, set up xong Win7 thì vừa xong món tàu hủ chiên, tiếp tục chiên cá nục hấp và cài các software khác cho ẻm. Lại đồng thời mở note book của bé Mi cho ẻm online, mang cả laptop của NG xuống để copy đĩa software cho ẻm luôn... Rồi đến thắn nước màu kho cá bạc má và dọn dẹp tủ lạnh, mấy lần rửa úp dụng cụ bếp... Tiếp tục với cái laptop.
Gần ba giờ trưa mới xong hết những công việc ấy, cậu em vợ ra về với cái laptop chạy ngon lành lại được khuyến mãi thêm mấy đĩa software và hai cử cơm sáng trưa vì"Anh Dũng nấu đồ ăn ngon quá!"(Còn tui đến giờ đó chỉ có tô mì gói trộn rau muống luộc trong bụng, hic!). Tiển ẻm ra cửa xong, chỉ kịp rít mấy hơi thuốc lá rồi trở vào lo hút bụi, lau nhà; khi đó mới nhớ ra còn khúc bánh mì bỏ trong lò nướng đến nguội lạnh và bình cafe đá chưa kịp rớ! Tranh thủ nạp thêm khúc bánh với miếng cafe rồi tắm rửa, mang xe đi kiểm tra lúc 16h30. Khi quay về lại chạy luôn ra chợ Lotte mua thêm hẹ, sườn, ba rọi và lưỡi heo!
Về đến nhà đã gần bảy giờ đêm, lại lao vào bếp chặt sườn, lọc xương bỏ hầm với mớ tàu hủ đã rả đông sẳn từ trước khi rời nhà, tranh thủ cắt thịt ba rọi, ướp để đó rồi lo cắt rửa mớ hẹ mai sáng nấu canh với nồi súp ấy. Làm sạch lưỡi heo để đó hôm khác mần cho bé Mi ăn vì tự dưng cô nàng lại ưa thêm món lưỡi heo luộc, hic!... Thắn nước màu kho thịt, gác nồi nước súp qua chổ khác lấy bếp luộc thêm mớ trứng, thịt kho vừa ngấm thì trứng vừa lột xong để vào... Gần tám giờ đêm mới xong hết mọi sự, nhưng NG mệt không chỉ vì từng ấy công việc không chút ngơi tay... Suốt thời gian từ sáng đến tối, phone cứ reo liên tục từ những tin nhắn và cuộc gọi của một đứa em họ xa! Hic, muốn làm người tốt xem ra cũng không phải là dễ dàng chi nhưng chuyện này tạm thời Ng hổng muốn kể ra, cứ xem như cái ách lảng xẹt tự nhiên mang thêm cũng hơi bị lâu vậy!
Tắm rửa đợt hai sau khi thay mực cho cái máy in của bé Mi(Lúc trưa bắt cậu cháu nó chở nhau đi mua trong khi NG vừa cài máy vừa vệ sinh cái toalét phòng khác)... Chín giờ rưởi tối mới lo chăm sóc cho cái cổ tay mà lẽ ra phải được nghỉ ngơi, tội cho cái cổ tay! :-((
Bởi vậy, nhiều khi Ng đâm ra sợ ngày "ốp", huhu. Kiểm tra lại thấy khi "tháo nước" vẫn còn đứng chớ chưa phải ngồi mới hay ra ta vẫn còn là đờn ông...

22 nhận xét:

  1. "Anh như ngừ dợ hiền, tề gia và tùng quyền"

    Trả lờiXóa
  2. Đọc xong, muốn ngộp thở :)) Mà cái dzụ "đứng ngồi" thì no comment :)))))

    Trả lờiXóa
  3. Wuynh giỏi ghê ta? Bé Mi nhà anh nhiu tuổi rùi? Được Ba lo chu đáo sướng quá hà.

    Trả lờiXóa
  4. Hoan hô chú, người đàn ông đảm đang nhất quả đất.

    Trả lờiXóa
  5. Thiệt ra xứ ni ai wỡn thì phải mần, nhưng ai siêng thì mịt hơn, dzị thoai cưng ui!

    Trả lờiXóa
  6. Nường mười chín roài đó mà như trẻ con, nhìu món chỉ thích được ba mần cho ăn chớ hem chịu mẹ mần. Lí do"Ba mần ngon hơn!" Thía mới chít thằng già ni mi ạ, hic! Nói chứ bé thích chi hợp lý wynh cũng ráng chìu, chỉ cần bé học chăm ngoan để lo cho tương lai của nó là okie roài.

    Trả lờiXóa
  7. Hem bít có phải vì ta ở gần ngừ dã man nên đành phải hoá ra đảm đang chăng, hehehe!

    Trả lờiXóa
  8. Lẽ ra wuynh phải thấy vui chớ hè ? Tại vì mấy người wuynh yêu thương để cho wuynh cưng chìu họ quá chớ họ tự lo được mọi thứ wuynh hỏng lo được cho họ wuynh buồn :)))))

    Thôi đừng có bịnh đau chi nghen, cứ dẽo dai mà chăm, sóc ;))))))

    Trả lờiXóa
  9. Thì wynh dzui áh MayN cưng...
    Hai lổ tai an ổn là dzui hà :)

    Trả lờiXóa
  10. wow,,,chỉ đọc thui mà em chóng cả mặt,,,hjhj,,,anh trai đảm đang quá ta ơi,,,saigon bái phục

    Trả lờiXóa
  11. Uhm..thế nào chút nữa ông đu dây qua cũng nói là wuynh bán than cho coi nè nha , lần này hông có bán than cục mà bán nguyên xe than luôn hà :)))))))))

    Trả lờiXóa
  12. Đọc xong thì híc híc phụ Wynh.
    Em có cách thắng nước màu này nè Wynh.
    Chuẩn bị 1/2 chén nước mắm
    Cho dầu ăn chung với đường rồi bắt lên bếp lửa nhỏ, đảo cho đến đường tan và chuyển sang màu cánh gián lợt rồi tắt bếp, tiếp tục đảo cho đến khi nước màu chuyển đậm hơn thì đổ 1/2 chén nước mắm vào và bật bếp trở lại để lửa riu riu cho nước màu sôi lại một hơi thì tắt bếp, Wynh có thể làm nhiều chút và để dành kho vì không bị hư, nước màu này có màu rất đẹp và thơm lắm đó Wynh. :))

    Trả lờiXóa
  13. PN hay đàn ông gì mà đảm đang quá đều khổ... trong tự nguyện... hi hihi..

    Trả lờiXóa
  14. Áh, dzô đây học mót của bạn lanvuive cách thắng nước màu ngon ...Thén kìu bậu dzí bạn bậu nhe ...

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn nhỏ, wynh có biết cách làm ấy nhưng chỉ thắn cho nhà bè bạn để dành vì họ hổng biết mần(Mua trong các chợ châu Á cũng có nhưng ai biết họ làm ra sao!). Còn ở nhà thì cần đến đâu wynh mần đến đó do nhà nhỏ, bếp chật... Hic. cả đến muối xả ớt mổi lần mần cũng cở một chén hà(Hôm trước bé Mi vừa bị mẹ nó mắng té tát vì chỉ ăn cơm với muối xả wynh mần mà hông thim món chi khác, lại còn kiu"Ba ơi, hay là mình sản xuất thứ này đem bán đi, ngon quá hà!", hihihi)

    Trả lờiXóa
  16. Dưng mừ phải dùng đúng nước mắm chớ hem phải nước màu pha muối nghen bạn, hihihi

    Trả lờiXóa
  17. đó giờ tui cũng làm gần y dzậy, nhưng hổng cho nước mắm, chỉ cho nước lạnh thôi ...

    Trả lờiXóa
  18. Tội nghiệp quá đi.
    Bên này chị xài nước màu dừa nên hông cực khổ vụ thắng nước màu như Út Đen.
    Nhưng chắc hông đem qua bển được há?
    Mà, vụ muối sả mần seo Út Đen? rảnh bày cho chị với!

    Trả lờiXóa
  19. Icy Hot cũng dùng được lắm á Út, em có thử chưa?

    Trả lờiXóa
  20. Hơi vị cực vì phải dùng muối hột mới ngon(do không mặn như muối tinh). Rang đủ nóng rồi xay hoặc nghiền vở cho tương đối nhuyển thôi, xả xay không cần quá mịn cùng với ớt bột và ớt khô xay. Bắt chảo muối trở lên bếp để riu lửa vừa bốc hơi thì cho xả vào trước(vì nó tươi), rang xả muối vừa đủ khô(nhưng xả vẫn còn giử màu xanh)thì cho ớt bột vô trộn đều, thêm chút bột nêm đảo đều, nghe thơm lừng mùi xả và ớt thì xong. Nhớ trút ra ngoài tiếp tục xào, đừng để yên trong chảo mà khét phần áp chảo. Mần quen tay phải đạt yêu cầu: Muối hổng đen, xả hổng vàng khét, màu ớt vẫn đỏ tươi :)
    Bên ni mổi lần muốn làm món ấy phải canh hông có ai ở nhà và mở máy hút khói bếp, mở cửa ra hết vì lượng ớt NG để thim vào hổng ai chịu nổi mùi nó bốc lên hết. Hôm trước mần satế, người nhà lẩn thợ xây dựng đều bỏ của chạy lấy người; ai nấy chảy nước mắt, nhảy mũi te tua(Vì nhà bên ni kín quá không như bên mình)

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)