Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Tháng tiêu pha!

Vừa online đặt mua thêm một cái Ipod Classic 160Gb và trả tiền  mua một bản quyền software về edit audio(Bên ni riết hết dám xài soft ware lụi, ớn lém)! Tính ra tháng giêng ni xài khẳm bạc, cộng luôn cái máy điều trị viêm khớp đang trên đường gửi về nữa là đã hết bốn trăm bạc!
Tất cả là trả qua credit card rồi ký bill trả tiền sau, nhưng trước đó phải gom hết tiền tip dành dụm nào giờ để trả lại cho "Chủ quản". Xài cái chi cho riêng mình thì cứ thu vén nội trong khoản tiền tip thôi, lương mần bi nhiu giao hết cho "Chủ quản" để ngừ ta lo liệu. Và trên hết là để"bảo toàn sức nghe"(Nhưng riêng vụ cái Ipod ni, coi bộ sẽ nghe bóng gió!).
Kệ! Công sức của mình làm thì cũng phải hưởng thụ cho nó có chút hương đời chớ. Đang có một cái Ipod classic cũ rích của bè bạn cho chỉ 2 Gb, sẽ dùng nó cho việc trau dồi Anh Văn khi rảnh rổi; hồi xưa khi vừa đi mần có chút tiền tip cũng mần gan mua một cái máy nghe nhạc Philip 4 Gb hết 40$ mà đã tặng cho đứa em nghèo hơn mình rồi.
Nội chuyện mua cái Ipod ni là cũng phân vân nhiều lắm, hết vài tuần ngắm nghía cửa hàng và online... Máy nhỏ 4 Gb vào khoảng 50$, máy 8 Gb-70$ hàng của Philip, cái Sony 16 Gb thì hơn trăm bạc. Bé Mi mà tư vấn thì nó luôn chọn cái... rẻ nhất thôi. Hôm nay lại thấy cái Ipod classis những 160 Gb với giá sale còn 230$(Già hổng cần thời thượng xài Ipod Touch như thiên hạ, giá cả đang ở trên trời!). So giửa nó với cái Sony 16 Gb thì... Trời ạ, ngu gì sợ tốn hơn trăm bạc để tậu một cái máy có sức chứa mười lần hơn, đở phải xoá, chép hoài(Vừa mòn memory flash, vừa tội cho mấy cái hard drive 1,5 Tb cứ phải lôi ra gắn vào laptop). NG có hai cái hard drive chứa toàn nhạc Việt Nam&Quốc tế- Phải chia ra lưu trử hai nơi sau lần cái hard drive chứa nhạc&phim sưu tầm cả mười lăm năm bị đột tử! Thiệt là một niềm đau khôn nguôi vì file video mất hổng sao nhưng file nhạc audio hồi xưa sưu tầm cực lắm! Hồi xưa không có những chương trình copy nhạc từ CD vào máy tính dễ như bây giờ, nhạc trên Net cũng không đa dạng như bây giờ, thậm chí cd MP3 cũng là của hiếm! Có khi mua một cái CD chỉ vì trong ấy có một hai bài nhạc mình yêu,mang về trích đúng mấy bài đó ra rồi quẳng cả cái đĩa CD ấy đi!
Soft ware đã setup xong, biên tập audio cũng okie; burn ra CD nghe chất  lượng nó khác hẳn với dùng các chương trình free đang dùng trên  máy. Hai thứ kia thì nội tuần sau sẽ về đến, tận hưởng chút đi... tí hương đời. Bệnh nghiện kỷ thuật IT qua đây hầu như không còn đất dụng võ hay có thể phát triển thêm như hồi còn làm nghề bên nhà; chỉ thỉnh thoảng hổ trợ cho người quen và bè bạn bằng chút đỉnh hiểu biết đã lạc hậu. Sở thích, đam mê về nhạc và đàn giờ chỉ còn có thể nghe nhạc, cái cổ tay nứt xương này hổng cho phép chạy ngón trên phím đàn nữa rồi :(. Vậy thì hãy tận hưởng cái còn có thể, bạn tôi héng?
Lại xong một ngày ốp với hàng đống việc nhà, tuần sau có lẽ trốn lên anh Bảy làm một bửa quắc cần câu cho sướng! NG hổng nghỉ tết tây, cả tết ta cũng mần... Mần quanh năm cũng nằm sàn gác thôi mà. Vui lên đi!

34 nhận xét:

  1. em khoái nhất là câu này
    mần gì thì mần nhưng phải biết tận hưởng chứ

    Trả lờiXóa
  2. Thôi kệ wuynh hén :)

    Iem cũng ghiền cái Ipad mà hông có xiền mua :))))))))))))

    Trả lờiXóa
  3. Hình như bắt đầu ...sáng ra !!! :)))

    Trả lờiXóa
  4. Mần thì phải chơi chớ Wuynh. Mần mà hổng chơi thì còn gì đời hè??? :-))

    Trả lờiXóa
  5. Cái gì mà giờ mới sáng ra vậy hở Gió? :-))

    Trả lờiXóa
  6. Nào giờ lo toan chiện cần lo trước Sui ơi. Văn Khoa quên câu"Tiên thiên hạ chi ưu nhi ưu, hậu thiên hạ... đi lạc thây kệ!" sao? hè hè

    Trả lờiXóa
  7. Giờ thì có thể "Chơi chút chút" oỳ KuĐen ui, hũng thui nó stress áh :(

    Trả lờiXóa
  8. Hu hu hu, nghe mà thấy nhớ wynh tui quá.

    Trả lờiXóa
  9. Wynh cũng nhớ Bắc Kì cưng và bè bạn bên í, nhỏ ui :-(

    Trả lờiXóa
  10. hưởng thụ cho đã đi nhe ...cho nó ...đã đã ...( thú vui đó cũng lành :)

    Trả lờiXóa
  11. "Tháng tiêu pha", nhưng "thiếu phiền ta" nên "chơi" đại luôn đi Wynh. Để lâu nó lên giá :D

    Trả lờiXóa
  12. Bảo đảm anh sẽ thấy quyết định xài tiền là rất sáng suốt ! Đừng chờ điếc tai mới mua máy nghe nhạc !
    Em mới tậu 1 cái loa nhỏ cho MP3 , khi nào tắm bấm nút một cái nhạc phát ra inh ỏi vui ra phết ! Có 200000 đ hà .

    Trả lờiXóa
  13. Dại gì không hưởng thụ, đồng tiền phục vụ mình mà Già... hi hi. nhớ đừng nô lệ đồng tiền là được..:D

    Trả lờiXóa
  14. Like cái còm ni dù biết rằng... để càng lâu nó càng xuống giá :-))

    Trả lờiXóa
  15. Hồi bên ấy anh Già cũng sắm thứ đó, có thể nghe MP3 qua ngỏ Audio In, cũng có thể đọc từ thẻ nhớ các loại. CÒn ở đây thì anh Già đã mua cái Ipod/Ipad dock... từ hồi chưa mua cái Ipod ni :-)
    (Vì nó cũng có ngỏ Line In cho mình nghe từ các thiết bị khác, nhỏ gọn, hổng làm phiền ngừ ta)

    Trả lờiXóa
  16. Chúc mừng huynh mới sắm được món mừ mình yêu thích ( dù có "hao xu" chút đỉnh ;)) Vui lên đi , huynh ha :)

    Trả lờiXóa
  17. Phải vui chứ dù tuần sau nó mới gửi về, còn cái máy trị viêm khớp thì phải tháng sau vì... nó gửi từ tận Israel, hihi.

    Trả lờiXóa
  18. Chúc mừng huynh! Dạo này e có rất nhiều nhạc rất hay, mỗi lần thưởng thức là nhớ tới a! Vừa rồi mới bị ngủm 1 cái 3T buồn ơi là buồn!!!

    Trả lờiXóa
  19. E tính kiếm 1 cái soundcard để nghe nhạc từ laptop nhưng không biết loại nào hay (từ 1-3tr). A tư vấn và chỉ nơi mua cho e với. Ah, mà a đang mua phần mềm gì vậy, để e nghâm cứu "làm" 1 cái :)). Cám ơn a nhiều.

    Trả lờiXóa
  20. Chia buồn em về cái 3T vừa lìa đời :-(.
    Sao phải thêm cái sound card dùng qua ngả USB mà không sắm một dàn speaker& amplifier chất lượng mà kết nối vào đó hả cưng? Em có rảnh thì mang cái laptop ra cửa hàng Long Tiên đối diện Tao đàn(góc XV.Nghệ Tỉnh&Trương Định)nhờ vợ chồng anh Thăng, chủ cửa hàng tư vấn và cho thử trực tiếp trên các dàn loa. Cứ nói em của anh Dũng già là ổng hổng dám cự nự mô, hahaha.

    Trả lờiXóa
  21. Phần mềm audio edit thì rất nhiều nhưng bên ấy em đâu cần mua. Ra cửa hàng mua một CD Nero có crack hoặc NTI CD Maker, Gold wave(của Sony)... thì đều có những chương trình con kèm theo trong ấy mà?
    Anh Năm chỉ mua software từ hảng Cowon(Jet audio), chủ yếu để cân bằng bass&treble&volume khi burn audio cd hoặc mp3 cd thôi vì nguồn nhạc không đồng đều(Các chương trình free hoặc Window media chỉ có volume balance chứ không kèm theo cái treble&bass balance)

    Trả lờiXóa
  22. Ui cha, rứa thì còn chi sung sướng hơn nữa! Mai e mang ra Tao Đàn. Còn việc mua sound thì e thấy trên các diễn đàn nói sound của lap rất tệ nên âm thanh xuất ra cũng không hay nên cho dù dùng dàn hoành tráng thì cũng không nghe hay được. Mong a chỉ bảo thêm!

    Trả lờiXóa
  23. Sound card trên các laptop hàng cao cấp đời mới cũng là một gánh nặng về giá của nó đó Lợi cưng à! Hông có tệ đâu, ngoài ra khi kết nối loa ngoài thì mình dùng hệ thống volume của nó chớ đừng vặn hết công suất volume laptop ls2 okie thôi mừ. Chúc em vui :)

    Trả lờiXóa
  24. Con Út Chằn kia, cho wynh lợi số phone, sao wynh gọi số cũ hoài vẫn reo mà mày hem trả lời dzị cưng? Nhớ Chằn!

    Trả lờiXóa
  25. Mấy cái thứ này hầu như chị biết ngó thôi chứ hông biết... xài. Nhưng Già thì chắc là đang rất phái. Vậy gởi em món này em lai rai, để chúc mừng em dù có hơi bị viêm màng túi.

    Trả lờiXóa
  26. Cảm ơn chị, dưng mừ bị thíu... ớt!
    :-)

    Trả lờiXóa
  27. Tháng này chị cũng tiêu pha khẳm luôn! Tết mừ!
    Tháng sau thì tốp lại thôi!
    Nhậu nhiều cái bao tử nó lôi thôi đó nha Út!

    Trả lờiXóa
  28. Nhìu đâu mà nhìu tỷ iu ui. tháng một lần là cùng hà, hihi.

    Trả lờiXóa
  29. Hì hì... Chị đi kiếm chỗ chúc Tết em, nên lại vô đây. Năm mới mọi chuyện hanh thông hen!

    Trả lờiXóa
  30. Đẹp quá! Cảm ơn chị Giaminh nghen :-))

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)