Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2012

Vẫn là chuyện về con bò(Bài cũ post lại)

Nhân ghé nhà nhỏ AquaPham thấy cái ảnh ni, tui có cồm mên một câu rồi rinh cái ảnh bên đó về và post lại cái entry ni từ nhà Mânti cũ hồi xưa(Đã đốt bỏ sau khi bị "Vịn"!). Cũ nhưng vẫn mang tính thời sự vì vừa qua ngài Đinh A# lại muốn nghe chửi giống thiên hạ đó mà! Ảnh bên nhà Aqua nà:Photobucket

Còn đây là cái entry cũ...

Lưu Ý : Chuyện cấm trẻ vị thành niên và những ai tự nghĩ rằng mình là thánh nam thánh nữ !

Hồi còn chiến tranh, một cô giao liên trẻ trung, xinh đẹp có lần được vinh hạnh dẩn đường cho một anh cờ bờ từ cái xứ “Giàu có, vững mạnh chi cũng có, “Cà chớn í hả? Cũng có nốt, chạy đầy đường!!!”… Trong khu GP đó khá thanh bình và nuôi nhiều bò lắm, khi cô dẩn ảnh đi ngang đàn bò thì tự nhiên có một cặp hứng tình mần chiện phát triển bầy đàn, cô giao liên cắc cớ hỏi anh cờ bờ “Gì cũng biết, gì cũng giỏi” rằng :_”Chứ sao mà con bò đực nó biết ý con bò cái muốn mà nó…dzậy dzậy hén cờ bờ ?”. Cb nhà ta nghiêm nghị trả lời rằng thì là:_ “Khi lào con bò cái ló muốn thì một lơi lào trong cơ thể nó sẽ tiết ra một mùi hương đặc biệt, con bò đực đứng dưới gió nghe được mùi lày và… Mà thôi, đ.c no dẩn đường nhanh nên ! “

… Ngẩm nghỉ thế nào hổng biết, tới một trảng trống có trời xanh mây trắng và gió lộng; cô giao liên tự nhiên ghìm giọng hỏi nho nhỏ anh CB “CB nghe mùi gì hông dzậy?”_Cb lập tức cảnh giác đưa tay sờ vào bao súng nhìn quanh quất. _”Hông phải, hổng phải mùi thuốc lá của biệt kích hay mùi Mỹ đâu!… Cô giao liên phụng phịu dẩn đường đi tiếp, qua trảng tranh rồi đến một cánh rừng thưa, một lần nữa… và một lần nữa cô giao liên băng mình lên hướng đầu gió và quay lại hỏi lại anh cờ bờ y chang câu đó._”Lày! Cô thế lào vậy, lảy giờ tôi có ngửi thấy gì đâu??? “. Cô giao liên tức mình dậm cẳng mà thét lên “TRỜI ƠI LÀ TRỜI, CÁN BỘ CÒN NGU HƠN CON BÒ ĐỰC NỬA!”

Vài chục năm trôi qua rồi, người CB năm xưa không biết có sống còn đến lúc hát vang rằng “Tiến về Xề gền, ta vét sạch Xề gền…” Không biết anh ta có nhớ đến những chuyện đã qua, những người chị người mẹ đã từng cưu mang đùm bọc anh ta dưới đám lá tối trời, trong lửa đạn chiến tranh. Cũng không chừng đám lá tối trời ấy đã bị anh ra lệnh san lấp, cất biệt thự bự thiệt…

Nhưng cô giao liên năm xưa thì vẫn còn đó, sau chiến tranh cô trở về sống đời dân giả mà không cho ai biết lí do. Giờ gặp lại cô đã lên chức bà ngoại rồi, ngồi nhai trầu bỏm bẻm nhắc chuyện ngày xưa. Cô nói :_”Nhớ lại cái chiện đó, qua thấy mình thiệt là bậy bạ… nóng nảy chi mà… so ổng với mấy con bò dzậy chời, TỘI NGHIỆP CHO… MẤY CON BÒ CHỚ!!!”. Nói xong cô phun bả trầu cái phẹt, cười móm mém rồi bước tới trở mặt cuốn băng cassette, hướng loa máy ra mé chuồng bò và… mở nhạc. Chu choa ơi à!!! Cô nghe nhạc giao hưởng nữa sao?. _”Hổng phải chú em à, qua mở là mở cho… mấy con bò nó nghe đó!. Mình hay động một chút là chưởi mắng ngừ ta ngu như bò, lì như trâu… đâm ra tội cho tụi nó… Em coi, mình cho bò nó nghe nhạc Bết Thô Vên sẽ cho thu hoạch nhiều sữa hơn đó nghen! Mà kìa, em thử ngó ra đồng coi ông người già đang cho trâu bò đi cày đó, nói ngu, nói lì chớ sao tụi nó biết thế nào là phải, là trái khi ổng kiu “Ví, Thá”… TRÂU BÒ NÓ CÒN BIẾT NGHE MÀ PHÂN BIỆT PHẢI TRÁI ĐÓ EM “… Chuyện vãn với chị cũng nhiều, nhưng thôi bửa nay chỉ ghi ra nhiu đó. Và ghi vậy là tại sáng nay coi báo thấy một đề xuất kỳ quá, cũng muốn sừng cồ ý kiến ý cò nhưng tôi đã không thèm làm vì… nhớ lời mắng của chị giao liên!

Còn nguyên nhân để nhớ thì nằm ở đây, vào xem trước khi link mất tiêu…

Báo Người Lao Động

Nội dung của nó như vầy nà…

Đề xuất thu phí lưu hành xe của TPHCM Thiếu tính khả thi 08-10-2008 00:29:11 GMT +7 Tình trạng giao thông có khá hơn khi thu phí? Ảnh: T.THẠNH Theo TS Nguyễn Minh Phong – Viện Nghiên cứu Kinh tế xã hội Hà Nội – việc này giống như áp giá thế giới vào mức thu nhập của người VN . Phón
g viên: Ông đánh giá thế nào về tính khả thi của đề án thu phí lưu hành ô tô, xe máy của UBND TPHCM? – TS Nguyễn Minh Phong: Hạn chế người tham gia giao thông không có nghĩa đánh trực tiếp vào phương tiện và điều kiện của người dân mà phải là giải pháp đồng bộ trên cơ sở phát triển phương tiện công cộng, phương thức vận tải mới thích hợp với nhu cầu đi lại của người dân. Không có giao thông công cộng thì không thể đánh vào túi tiền của người dân để cấm họ ra đường. Cho nên có thể thấy ngay là phương án này không có tính khả thi. Hơn nữa, tăng lệ phí đăng ký ô tô dưới 7 chỗ không hoạt động vận tải từ 2 triệu đồng lên 50 triệu đồng thì không còn là hạn chế tham gia giao thông nữa mà là kỳ vọng tăng thu ngân sách! Còn thu phí lưu hành xe máy 500.000 đồng/tháng không khác gì bổ đầu dân thu phí vì nhà nào chả có vài xe máy. Liệu có cách nào để thu đủ số tiền tính theo phương tiện lưu hành hay không? Thêm vào đó, cơ chế thu, cơ chế sử dụng nguồn thu chưa rõ ràng nên càng khó thực thi. . Một trong những lập luận để đưa ra đề án này là học theo kinh nghiệm thành công của thế giới là đánh vào túi tiền của người dân để hạn chế giao thông. Bản thân các đề án tương tự của Cục Đường bộ VN, UBND TP Hà Nội trước đây cũng xây dựng trên nguyên tắc này? – Người ta làm được vì có phương tiện vận tải công cộng rất phổ biến rồi, người dân không cần sử dụng xe cá nhân vẫn đi lại được. Còn ở VN, cấm xe cá nhân là “chết” ngay. Làm như vậy không khác gì áp dụng giá thế giới vào mức thu nhập của VN. Lập luận gây phản ứng ngược từ phía người dân và cả cơ quan thi hành. Và như thế sẽ làm giảm hiệu lực của chính quyền địa phương. Tại Hà Nội, đã bằng mọi cách hạn chế đăng ký xe máy nhưng xe mới vẫn tăng theo cấp số nhân vì người dân có nhu cầu và chính quyền buộc phải bãi bỏ. . Theo ông, việc này có tác động như thế nào đến đời sống nhân dân nếu được thực thi? – Bắt người nghèo trả thêm tiền sẽ làm khó khăn của họ tăng gấp đôi. Tôi thấy rằng cả hai chính quyền TP Hà Nội và TPHCM đều có quyết tâm rất cao trong những đề án hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, cấm xe ba gác máy, cấm bán hàng rong, cấm kinh doanh trên vỉa hè… nhưng lại không khả thi vì không tính đến lợi ích của các phía liên quan. Không tính đến lợi ích của người dân thì không thể được dư luận xã hội đồng thuận và không thể thực hiện. Đường phố quá bết sao cũng thu phí? Người dân TPHCM lâu nay quá ngán ngẩm chuyện đường phố ngập lụt mỗi khi trời mưa. Cứ mưa lớn là giao thông bị ách tắc. Không chỉ có vậy, ngày không mưa, tại các cửa ngõ ra vô TP, cứ đến giờ cao điểm là kẹt xe, tắc đường. Nói cụ thể hơn, cơ sở hạ tầng giao thông hiện nay chưa đáp ứng nổi nhu cầu đi lại của người dân. Thực trạng đó mà thu phí giao thông là chưa hợp lý. Mặt khác, thu phí là để có tiền phục vụ tốt hơn cho người đóng phí, chứ không phải thu phí để nhằm mục đích người dân phải dẹp bỏ xe máy. Nhìn ra một chút ở tỉnh Bình Dương, Quốc lộ 13 (đại lộ Bình Dương) được xây dựng khá hiện đại, nhưng Bình Dương cũng chỉ thu phí ô tô chứ không hề thu phí xe máy. Thiết nghĩ TPHCM không nên tận thu một cách vô lý. THỤY UYÊN (Q.10- TPHCM) Thu phí chỉ khổ dân Trước đây, nhằm hạn chế xe máy, TPHCM đã quy định đăng ký xe máy mới phải đóng phí 500.000 đồng, mỗi người dân TP chỉ được đứng tên một chiếc xe máy, nhưng vẫn không hạn chế được số lượng xe máy ngày càng tăng bởi vì chiếc xe máy là phương tiện bắt buộc đối với người dân TP trong điều kiện hiện nay vì đi lại bằng xe buýt không thuận tiện. Nay lại một lần nữa TP chủ trương nâng mức phí đăng ký xe máy mới thấp nhất 1 triệu đồng, có loại tới 4 triệu đồng. Ngoài ra, người sử dụng xe máy, ô tô phải đóng phí lưu hành xe hằng năm. Hơn nữa, với các loại ô tô của cơ quan Nhà nước, của đơn vị lực lượng vũ trang vẫn phải thu phí thì khoản tiền đó cũng là tiền đóng thuế của dân mà ra. Tóm lại, tăng thêm phí đăng ký xe, thu phí lưu hành xe, cuối cùng chỉ làm khổ dân mà không đạt được mục đích hạn chế xe. BÉ EM (Q.3- TPHCM) Củng cố giao thông công cộng trước Không phải cứ thu phí lưu hành xe là sẽ hạn chế được xe máy. Ai cũng biết hệ thống xe buýt hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu người dân. Nhà tôi ở Phú Nhuận, đi làm ở quận 8, tôi phải đi 3 chặng xe buýt với thời gian khoảng 2 giờ. Không còn cách nào khác, buộc lòng tôi phải mua xe máy để đi làm. Để hạn chế xe cá nhân, cách tốt nhất hiện nay là mạng lưới xe buýt phải phủ kín địa bàn TP, thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt phải tận tâm, văn minh. Xin các vị quan chức hoạch định chính sách hãy thử đi xe buýt vài lần để có sự nhìn nhận chính xác, có các giải pháp phù hợp cho tình trạng giao thông quá lộn xộn hiện nay. VĨNH PHƯỚC (Q.2-TPHCM)



17 nhận xét:

  1. Khà khà chúng ra cái chiêu nè tha hồ mà thu, tha hồ mà vung,,,

    Trả lờiXóa
  2. Nhân sự ngành giao thông lại lên giá cho mà xem. nhìn thấy cơ rồi mà..

    Trả lờiXóa
  3. Anh thấy em hiền vậy mà nghe vụ này cũng phải viết một bài !!!!
    Sau vụ này là vụ Tiên Lãng em chán quá bỏ blog mấy tuần nay !!!!
    Thật là ác quỷ !

    Trả lờiXóa
  4. Cái ni là hổng sai chỗ nào hết nha huynh , nó "thấm thía" cực kỳ à ;-((

    Trả lờiXóa
  5. A. Hóa ra bác Già viết cũng ác chiến quá đi chớ. Hóa ra bác Già cũng đã bị "vịn" vì blog? Mà bác Già xịn ở chỗ vẫn giữ được bài cũ đã gần 4 năm.

    Bái phục bái phục.

    Giá mà tụi nó hiểu rằng trong đá thường có ngọc.

    Trả lờiXóa
  6. Blog và thứ khác nữa cơ! Nhưng thôi đã là quá khứ với mình dù họ vẫn lăm le theo dỏi từng bài trên nhà mới này, haha!

    Trả lờiXóa
  7. Sợ quá, mai kia không dám ghé nữa đâu. Mình đã cao chạy xa bay rồi, không muốn rây vào với chúng nữa. hè hè hè..

    Trả lờiXóa
  8. Haha no com. Còm hết rồi ko còn j để còm nửa

    Trả lờiXóa
  9. Hí hí, dzui hong...
    Trong ni còn một chiện về IQ của quí ngài đấy bạn, mún coi tui dẩn link lợi:))

    Trả lờiXóa
  10. Dẩn tiếp đê...trước khi vào bv ko có 3g hay wifi đâu phòng mở tường nó dầy lắm

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)