Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

AFCEA Bethesda và bé Mi


Entry này post lên với ảnh gốc, thế nào bé Mi cũng nự NG vì nó đang trong giai đoạn"nổi mụn theo chu kỳ"! Nhưng kệ, cứ để"thiên nhiên tự nhiên" cho bè bạn ngó vậy :-)).
Tối hôm qua dổ giấc rất muộn nhưng sáng ra đã phải thức từ năm giờ để chuẩn bị cùng với bác và mẹ nó theo nó đi dự lể trao học bổng. Có ba trường đại học ở trong tiểu bang cử ra mổi trường một sinh viên trong số được nhận học bổng lên phát biểu cảm tưởng, trường MC của bé Mi chọn cô nàng làm đại diện. NG cũng ráng tươm tất với quần tây, sơ mi nghiêm chỉnh, mang máy ảnh đi"săn hình"cho bé, ai dè lên đó mới hay ra mình là sơ mi lọt vào xóm vest! Hic hic, mơi mốt phải gút kinh nghiệm cho những dịp như thế này thôi :-((.
Đến nơi đúng bảy giờ sáng, có mười lăm phút thư giản, uống thức giải khát tự phục vụ trước sảnh đường. Sau đó mới vào hội trường, nghi thức rất đơn giản, gọn gàng và mọi người... ngồi vào bàn vừa ăn điểm tâm vừa theo dỏi buổi lễ!
Ảnh chụp trước khi vào hội trường, có bác, mẹ và cô giáo sư của bé...PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket
Gần như không có ai mang theo máy ảnh ngoài NG, lại"dính chấu"thêm một nhiệm vụ: Nhà trường nhờ chụp nhiều ảnh để gửi họ sử dụng; sau đó lại thêm vài nhà tài trợ chủ động đưa name card xin ảnh! Tự nhiên thấy được"tin nhờ" NG cũng vui vui, ấm lòng chút xíu :-)).
Bé Mi là đại diện sinh viên phát biểu sau cùng, không như hai người trước đó; cô nàng hầu như lọt thỏm dưới bụt do quá nhỏ bé! Nhưng bài phát biểu của nó lại ngắn nhất và súc tích nhất... Hổng phải NG binh con mình đâu! Qui định chỉ ba phút nhưng hai người trước nó đều dài dòng đến tám và sáu phút, còn bài phát biểu của bé dưới hai phút rưởi nhưng lại nhận được sự đồng cảm, cổ vũ của mọi người thông qua độ dài và to của tràng pháo tay lẩn... nước mắt của Bác và của Mẹ nó!
NG với cái tay đau chỉ ráng tập trung kèm cái camera để ghi hình còn bị rung lắc, đâu có nghe rỏ bé nói những gì. Chỉ khi đã về nhà coi lại mới... hóc sau :-)). Post lại entry này để "báo cáo" thêm một sự nổ lực trưởng thành của bé với bạn bè Blog.
PhotobucketPhotobucketPhotobucketKhi rời khán phòng chuẩn bị ra về, bé được đại diện một số trường đại học khác đến chào và thăm hỏi thêm... Ấm lòng!Photobucket
Còn với con gái của ba, bé Mi... Ba dẫu chưa có điều gì để tự hào về con, thậm chí còn chưa hài lòng với con về nhiều điều. Nhưng ba cảm ơn  niềm vui mà con đã mang đến cho ba thông qua những nổ lực vượt khó để thành công trong học tập. Chỉ cần vậy thôi, gian lao, khổ nhọc nào ba cũng gắng hết sức lực và ý chí của mình để vượt qua mà chăm sóc cho con.
Cảm ơn con gái, ba yêu con nhiều, nhiều lắm...

Photobucket

37 nhận xét:

  1. ba đừng yêu cầu nhiều quá tội nghiệp con gái @_@

    Trả lờiXóa
  2. Hông hề nhá, bố chỉ động viên chớ chưa bao giờ thúc ép nhá!
    :-))

    Trả lờiXóa
  3. Chuc mung anh chi co chau gai xinh dep va gioi giang qua.Anh nhac chau xay sinh to ca rot hoac tao , nho ... uong deu vai lan trong tuan..bao dam da se dep hon nhieu :)

    Trả lờiXóa
  4. Mi xinh mà, nhất là mái tóc Mi đẹp quá, wynh nói Mi ráng gìn giữ mái tóc này vì Mây biết tụi Tây nó quý tóc đen mượt như bé Mi lắm. Mi cũng thật sự giỏi nữa, đâu phải đơn giản khi là sinh viên châu Á mà được chọn làm đại diện trường để phát biểu đâu, không hề, Mi phải giỏi và nổi bật thực sự. Mây mừng với wynh có con ngoan giỏi.

    Trả lờiXóa
  5. Bé Mi đẹp gái quá chú! Chúc mừng chú!

    Trả lờiXóa
  6. 2 tía con đứng kế nhau, mới thấy Mi rất giống wynh nhiều nét á

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn Lem, anh Già nhờ thuốc kem gửi mua từ VN và mớ rau dấp cá mà bé giảm mụn tối đa rồi sau nhiều lần chạy thầy, chạy thuốc ở cả hai xứ đều không thành công. Giờ bé chị nổi mụn to lại vào"những ngày í" thôi :-))

    Trả lờiXóa
  8. Ba mẹ Mi thì mặt láng vo...Cười tươi rói...

    Trả lờiXóa
  9. Là coá lí roa chớ bộ, ví dụ ngoài chiện học ra cô nường mần biếng chiện dọn dẹp nhà cửa chẳng hạn, hihi :-))

    Trả lờiXóa
  10. wuynh mua nha ddam ( aloe vera) tươi về cho bé Mi xức mặt ddi, mau lành thẹo mụn lắm huynh

    Trả lờiXóa
  11. Con em mình thành đạt thì vui, niềm vui không thể tả được bằng lời. Chúc mừng wynh đã lo lắng cho .... nhà chồng bé Mi. Hi. Hi....

    Trả lờiXóa
  12. Mũi em Mi sẽ phồng nếu nó thấy con khen đó, hihi!

    Trả lờiXóa
  13. Nó giống cô Út nó, còn cô Út nó giống anh :-))

    Trả lờiXóa
  14. Nó bị dị ứng nha đam lẩn dưa leo và trúng tươi, huhuhu. Sẹo đó cũ rồi do hồi trước bị họ đè ra rạch và hút mụn á Lam :-((

    Trả lờiXóa
  15. Nhỏ ni bít ráo troại hè, hehe!
    :-))

    Trả lờiXóa
  16. Chúc mừng huynh có con gái giỏi giang và dễ thương !

    Trả lờiXóa
  17. Chúc mừng Già ...nghe kể thôi là bạn bè cũng vui lây huống gì gia đình . Chúc mừng bé My xinh xắn , trưởng thành . Tin rằng Mi sẽ tự xây dựng cho mình một tương lai sáng rỡ .

    Trả lờiXóa
  18. Cảm ơn Sui, tui mong nhiu đó thôi rồi an tâm nhắm mắt... ngủ đủ giấc hơn áh!
    :-))

    Trả lờiXóa
  19. Niềm tự hào của wuynh già nơi xứ người là bé Mi học giỏi nè. Chúc mừng wuynh :D

    Trả lờiXóa
  20. Hix hix .... vui lây rùi nè Wynh. Pé Mi giỏi quá!!!!

    Trả lờiXóa
  21. @Khúc&Chụt cưng: Cảm ơn hai em :-))

    Trả lờiXóa
  22. Chúc mừng Anh, em tối nay tour đi tour lại cái clip này để nghe cho trọn bài diễn văn của Cháu bằng thứ tiếng Anh ...ba trợn của Em... Cháu giỏi quá...
    Mừng Anh... bõ công mài sắt rồi Anh Năm...

    Trả lờiXóa
  23. Cảm ơn Maiko. Có về Germantown hú nhau uống cafe nghen Mít ui.
    :-))

    Trả lờiXóa
  24. ờ, anh em nên tìm cách để wynh và MÍt gặp nhau offline ở bển cho zui đi wynh và Mít

    Trả lờiXóa
  25. Chúc mừng em. Hạnh phúc nghen.

    Trả lờiXóa
  26. Chúc mừng NG có cô con gái xinh đẹp và học giỏi.
    Vậy là "phúc" rồi.
    Mái tóc dài của Bé Mi rất đẹp. Ráng gìn giữ.

    :)))

    Trả lờiXóa
  27. Cảm ơn bác có nhã ý "se duyên",khổ nỗi,duyên chưa tới nên chưa được gặp mặt wuynh...già.

    Trả lờiXóa
  28. Về hoài mà có nhiều thời gian đâu wuynh.
    Gia đình mấy chục người từ germantown,rockville..cho đến bên VA phải ghé thăm nên ngốn hết xí quách rồi.Nhưng thế nào cũng có dịp.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)