Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Kể chuyện nghề barber - Tập III

Đã chuyển sang tiệm mới được hơn hai tuần, đầu óc thanh thản và... màng nhỉ cũng vậy(Chỉ mong nhiêu đó). Sáng đầu tuần vắng khách tranh thủ ghi chép tiếp chuyện nghề barber của NG trên xứ này chia sẻ với bè bạn.
Như phần trước có nói, NG đã chửi bọn chủ khùng Hy Lạp&Korean và nghỉ đó chuyển qua làm trên Silver Spring ngay từ ngày hôm sau(Tối chủ nhật, đi đám cưới con người bạn già học chung barber có gặp lại nhiều em, cháu cùng lớp. Hỏi thăm nhỏ cháu vào làm tiệm"My Barber Shop" của bọn chủ ấy sau NG thì nó cũng nghỉ luôn rồi! Hỏi nó"Sao con nghỉ, thu nhập tiệm đó cũng ok mà?"_"Dạ, ok cũng nghỉ chú ơi, tụi nó khùng quá con hết chịu nổi rồi!" :D)). Thiệt tình...)
Flower barber shop là tiệm xa nhất nhưng cũng là chổ làm nhiều kỷ niệm đáng nhớ, đáng yêu nhất trong cuộc đời barber của NG tính đến bây giờ. Dù mổi ngày mất đến bốn giờ di chuyển bằng bus, metro và lội bộ cả trong mùa tuyết. Hai entry dành cho các bạn chưa đọc có thể xem ở đây và ở đây. Tiệm không có chủ, chỉ giao thợ tự làm, tự bấm máy tính tiền và giử đó giao lại phần tỷ lệ ăn chia cho chủ vào cuối tuần. Các bạn thợ cư xử rất tốt với NG, hoàn toàn không có sự cạnh tranh xấu, vui vẻ như cùng sống trong một gia đình và hổ trợ nhau thật tốt không như các tiệm khác. Chỉ một điều, như NG có lần từng nói_Tất cả thợ tiệm ấy chả có ai là thuần Việt cả, toàn bộ là Hoa Kiều Cambodia hoặc Hoa kiều chợ lớn_Thế mới đau cho cái gọi là"đồng bào"!(Khi save draft cái entry ni để lo hớt thì bè bạn trên ấy vừa phone kiu nhớ NG quá! NG cũng nhớ các bạn í vì hơn ba tháng rồi chưa có dịp quay lại thăm các bạn).
Trong thời gian làm năm ngày/tuần trên đó, có lúc NG cũng được gọi đi làm weekend ở một tiệm Việt khác trên Bethesda kiếm thêm thu nhập hai ngày cuối tuần vì thợ tiệm ấy nghĩ phép về VN hai tháng. Sau đó chủ trên Bethesda cũng gọi NG đi làm weekend nhưng chỉ một ngày vì thợ nghỉ phép đã trở qua. Thấy chả đáng bỏ công đến vậy nên thôi(Vì chiều thứ Sáu phải mang theo toàn bộ đồ nghề từ Silver Spring, lôi theo mấy chặng bus, metro, lôi đi bộ về. Sáng chủ nhật lại kéo lên Bethesda làm một ngày, chiều lôi về để sáng thứ hai kéo lên lại Silver Spring! Kiếp không xe hơi trên xứ này nó vậy đó, mệt lắm...).
Tiệm trên ấy vui vẻ, ấm cúng nhưng xa quá và thu nhập không cao, chỉ vào khoảng hai ba trăm/tuần. Làm được một thời gian thì chủ tiệm đề nghị chuyển về làm tiệm gần nhà hơn của một người quen với gia đình cô ấy cho tiện NG. Còn đang phân vân(tiện hay không tiện bus&metro)thì chủ mới chủ động gọi phone cho NG mới hay ra đó là tiệm của vợ một em học chung khoá barber...
Larry, tên tiếng Việt của chú em đó cũng trùng với tên của NG. Em ấy vào  học khi NG đã sắp ra trường nhưng rất mến NG, thường chở về giúp tận nhà sau ngày học nếu không bận đi đón con. Larry chỉ học được chưa đầy một tháng thì nhập viện do bệnh gan. Ngoài NG ra, em ấy không nghe điện thoại của bất kỳ ai khác ở trường kể cả giáo viên... Larry đã có lần chủ động gọi phone cho NG và nói"Chắc em qua không khỏi vì ung thư gan nặng rồi, anh em mình không có dịp đứng chung chổ làm nữa nhưng em muốn nhờ anh một chuyện... Khi anh đã ra trường đi làm, nếu vợ em có gọi kêu thì anh về giúp nó với. Em biết tính anh thẳn thắn có khi đụng chạm với nó hoặc bọn thợ ở đó, nhưng em muốn anh ráng giúp nếu nó gọi anh"... Larry mất sau đó ít lâu, NG hay tin muộn nên đã không đi đám tang được :-(.
...

19 nhận xét:

  1. Hồi ký Barber buồn vui lẫn lộn ...!

    Trả lờiXóa
  2. Ờ, Sui... May mà lẩn lộn hổng thôi gặp ai cắn nấy lâu oỳ áh!
    :-))
    :-((

    Trả lờiXóa
  3. Mưu sinh xứ người, có lúc nào toàn chuyện vui, ít ra là trong thời gian đầu, wynh hen.

    Trả lờiXóa
  4. Ừ nhỏ, và wynh hi vọng đủ sức khoẻ, ý chí để vượt qua như đã từng... Wynh cũng trân trọng những động viên, hướng dẩn của mi nhìu lém á TT ui :-))

    Trả lờiXóa
  5. bước đường anh già đi đang dần bằng phẳng hơn nhiều rồi , e mong mọi chuyện suôn sẻ vui vẻ luôn ở bên anh .
    :)

    Trả lờiXóa
  6. Thế mới đau cho cái gọi là"đồng bào"! VN là thế !

    Trả lờiXóa
  7. Rất đau với cái nên gọi là Việt kiều... tâu(Cầu ti...)xứ người Andro ạ.
    :-((

    Trả lờiXóa
  8. Nói lái ngộ quá , mới nghe lần đầu !

    Trả lờiXóa
  9. Có công ăn việc làm là mừng rồi anh à... nè nha, vẫn đi làm và vẫn online dài dài là ổn rồi anh Già há. Nhớ lo ổn cái vụ HA thực sự nghen anh...

    Trả lờiXóa
  10. Mỗi sáng dậy nhớ là có ngừ thúc : "Anh Già ... cố lên , cố lên !!!" hihihiiiii

    Trả lờiXóa
  11. Còn cừ là còn phẻ ! ... Mừng waaaá

    Trả lờiXóa
  12. Chỗ làm mới coi bộ nhẹ cái đầu nên mấy ngày ốp chụp hình coi đã ghê. Chúc Già mọi việc suôn sẽ nghen.

    Trả lờiXóa
  13. Dạ, sự bắt đầu nào cũng lắm gian nan. Nhưng cái đầu ổn là tốt chị à. Cảm ơn chị động viên :)

    Trả lờiXóa
  14. Ở đâu cũng có chuyện vui mà ở đâu cũng có chuyện buồn mới ra cái đời á em!
    Cứ nhắc mình "rồi cũng quen, rồi cũng qua, rồi cũng quên"
    heng!

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)