Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Thử xây một căn nhà mới... Một số thủ thuật bổ sung

Qua một tuần vọc tèm lem các trang xã hội khác nhau, NG lại xin quay về để post tiếp chuyện xây nhà bên MOP(My Opera). Mời những bạn có nhiều kinh nghiệm ghé ngang chỉ giáo thêm cho người chưa biết hoặc còn lơ mơ vậy.
Chuyện thứ nhất:
Về trình duyệt để xài MOP: Bạn nào đã theo hướng dẩn từ entry thứ nhất để tải trình duyệt Opera về thì cứ dùng, nhưng theo NG thì trình duyệt Chrome&Fire Fox và cả IE từ bảy đến chín vẫn có thể vào MOP rất mượt mà. Kinh nghiệm này có thể không chuẩn với đường truyền hoặc sự"ngăn sông cấm chợ" bên nhà nhưng quả thật NG dùng hai máy khác nhau để test đấy! Máy desktop dùng Win XP và laptop chạy Windows7. Thậm chí nếu muốn tải cả Album ảnh lên mà dùng  Opera thì rất nhiểu khi nó không cho dùng trình Flash Upload để tải cùng lúc cả album như Photobucket hoặc Flicker(Nhớ là mổi album chỉ cho tải tối đa 100 ảnh, size nào cũng được),mà phải chọn thủ công từng tấm như cách post ảnh lên album nhà Mul. Nếu đổi qua trình duyệt khác như vừa kể trên thì Flash upload lại chạy phà phà!
Có thể tính năng hổ trợ flash của Opera không mạnh bằng các trình duyệt khác do cơ chế bảo mật kém(Như nhà nước xứ thiên đường í, quản  hong nổi là cấm tá lả hoặc hạn chế đến... bóp nghẹt!)Nên cùng  một trang ấy mà bạn mở lên bằng trình duyệt khác thì những mã nhúng link, chèn nhạc luôn chạy mượt mà hơn trong khi Opera thường khật khừ, cà giật... Xong chuyện về trình duyệt nhé :)).
Chuyện thứ hai:
Làm sao để chỉ hiển thị tiêu đề thay vì hàng loạt nội dung ngập nhà Blog?

Quá dễ! Hãy nhấp vào nút "Mở đầu bài viết" cho nó xổ ra một hộp thoại, khỏ vắn tắt vài dòng vào đấy khi lưu lại nó sẽ tự động chỉ hiển thị tiêu đề và phần đó thôi. Ai muốn xem sẽ nhấp vào mục"Read more_Xem thêm bài viết"(Phần này hướng dẩn toàn bộ bằng giao diện tiếng Việt, bạn nào dùng giao diện ngôn ngữ khác cứ nhấn vào ô tương ứng nhé).Photobucket
Chuyện thứ ba:
Khi quên nhúng link nhạc, hình, quên ghi Tag; cần edit lại nó hông còn cho thấy mục "Dùng HTML" và những gợi ý về Tag?
Dể ẹc luôn! Nó phòng xa nên khi edit lại thì nó dấu béng cái "Dùng HTML", nhưng ta cứ chèn thẳng code copy từ website chứa ảnh, chứa nhạc vào thì... nó nhận tuốt(Vậy mà lại học đòi bảo mật cơ đấy!). Còn một mẹo khác, chả cần mục"Dùng HTML" các bạn cứ...  nhúng code link nhạc ấy vào phần"Mở đầu bài viết" nó cũng sẽ chạy tuốt, sướng chưa(Nhưng tui hông khuyến khhích dùng nghen, ồn ào cả nhà vì nhạc đánh nhau đấy!) Chuyện quên Tag thì đành phải khỏ thủ công vào ô Tag ấy thôi, riêng mục này Opera có thông minh hơn Mul ở chổ nếu lỡ khỏ sai(dấu cách, chữ hoa hoặc thường...) mà trong mục Tag của mình nó xổ ra thêm một em giông giống vậy. Cứ vào tag ấy edit lại bài viết và lưu về tag đúng. Mần siêng đi dạo nhà bè bạn một hồi, khi quay về cái tag khỏ sai sẽ biến mất trong mục Tag. Không như Mul hiện ra từa lưa hột dưa là tag :)
Chuyện thứ tư:
Làm sao tạo ra những comment ở nhà mình hay trên  nhà bè bạn với font size, font color... không giống như trong comment mặc định?
Quá xá dễ nửa nà! Hổng cần thuộc code hay nhớ mã thủ công chi cho mệt. Cứ lợi dụng chính ẻm, làm bộ tạo một entry mới rồi vào đó khỏ nội dung muốn comment. Chỉnh các thứ trong đó rồi... copy toàn bộ(bao gồm mã chèn qui định)past và ô comment, thế là xong!(Mul còn chạy, các bạn cũng làm theo cách tương tự rồi chọn "Edit HTML" và cũng copy&past y chang vậy luôn).
Chuyện nữa:
Nhiều bạn théc méc về cái shoutbox, thật ra muốn bày thứ gì trên nhà chính của mình thì mời nhấp vào cây bút chì màu vàng như trong ảnh, rồi đánh dấu chọn tuỳ ý. Muốn bè bạn ghé nhà mình thấy cái gì trước cũng được, muốn hổng ai biết những ai đã ghé thăm nhà mình cũng được tuốt luôn!(Cái này MOP bà tám hơn Mul nà, hehe)PhotobucketPhotobucket
NG tạm bày thêm nhiu đó, với người đã biết chỉ là chiện tẻo teo. Với người chưa rỏ hi vọng có thể hổ trợ thêm phần nào. Riêng về trang trí nhà MOP bằng CSS thì thưa thiệt là đờn ông như NG tui hong có khoái "Méckhấp"(make up)lắm. Bạn nào muốn làm theo sở thích riêng có th liên hệ với các blogger nữ như Sui Gió, nhỏ Khúc, mệ Bống... dzị đi nghen(Tại... mấy ngđó xí xọn, méckhấp ghia lém, hehe)
Lẽ ra còn dẩn link cho bạn bè đến một nhà MOP khác rất có kinh nghiệm về xây nhà MOP nhưng  liên hệ  bạn đó xin dẫn link đã lâu chưa thấy trả lời nên thôi. Với NG, muốn chia sẻ cái gì từ ai đó phải hỏi ý kiến người ta trừ phi là tin cộng đng(Nhưng luôn dẩn link nguồn rỏ ràng). Lần nữa mời các bạn có nhiều kinh nghiệm nếu ghé ngang thấy góp chi thim được thì rộng lòng ghi lại. Bạn nào "lơ mơ"mời xem lại từ những link này:
Link 1
Link 2
Link 3
Link 4
Link 5

Dzị đi nghen
P/s Tin vui, vừa nhận hồi âm chấp nhận từ bạn ấy, link bài viết nằm ở đây. Xin cảm ơn bạn Liên Ròm nhiều nhiều nghen :))

21 nhận xét:

  1. Thank you .
    Chưa kịp dọn miếng nào hết , heee ...

    Trả lờiXóa
  2. Nhà nhiếp ảnh Đinh Hà có cái MOP quá đẹp, NG có thể được phép dẩn link về giới thiệu bè bạn không? Hoặc anh vui lòng góp ý thêm cho những thắc mắc của bè bạn nhé :))

    Trả lờiXóa
  3. Chỗ tui bị chặn hông dzô MOP được, blogspot cũng bị luôn, dzậy mới chưa kịp dọn nhà hic! Mul hôm nay cũng bị chặn luôn , đâu dzô được đâu, tới tối mới dzô được .

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn NG đã giải thích hướng dẫn rõ ràng!

    Trả lờiXóa
  5. Bachigia cứ kiên nhẩn làm theo dần vậy nghen, có thắc mắc chi đừng ngại hú NG ni. Biết chi chia sẻ nấy để mong mọi người có "khu vui chơi"tập trung như xưa thôi :)

    Trả lờiXóa
  6. - Em tạo nhà ở Opera, em phải dùng Ultra chứ nó bị chặn

    Trả lờiXóa
  7. Cho em hỏi xí, chuyển bài từ Mul qua thì làm sao ?

    Trả lờiXóa
  8. Hiện giờ chỉ có cách làm thủ công. Nhưng tốt nhất là bạn mở entry nhà Mul theo dạng Edit, View HTML và copy toàn bộ nội dung bao gồm cả code, mã nhúng trong ấy để past qua entry trống đang mở bên MOP(cũng chọn HTML).
    Làm như vậy toàn bộ định dạng, hình ảnh và mã chèn ảnh&nhạc đều được giữ nguyên, mình không cần edit lại :)

    Trả lờiXóa
  9. Da, để em làm thử. Cám ơn nhiều nhiều !

    Trả lờiXóa
  10. Vui được bạn ghé đọc, cứ tiến hành nhé. Điều gì chưa rỏ hãy mạnh dạn hỏi, hoặc vô tình phát hiện điều chi hay thì thông báo lại rộng rải cho bè bạn cùng hiểu để vọc. Mong làng Mul mình có một khu kinh tế mới khác để tề tựu thôi :)

    Trả lờiXóa
  11. Dạ e cám ơn wuynh, để e dzìa mần thử :))))))))))

    Trả lờiXóa
  12. Kao dzả dzô chong mỏ mài na cưng, lo mà phụ wynh đi áh Khúc :))

    Trả lờiXóa
  13. Cảm ơn NG rất nhiều! Nhưng khổ nổi bà chị già nầy dở về net quá! tôi có vô đó mở account rồi nhưng không biết làm sao load hình mình as avatar, nên chạy ra!!! NG cho tớ add làm bạn nhen? Cảm ơn NG!

    Trả lờiXóa
  14. Cảm ơn NG rất nhiều! Nhưng khổ nổi bà chị già nầy dở về net quá! tôi có vô đó mở account rồi nhưng không biết làm sao load hình mình as avatar, nên chạy ra!!! NG cho tớ add làm bạn nhen? Cảm ơn NG!

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn NG rất nhiều! Khổ nổi bachigia quá dở về net! Hôm nọ nhờ TN và TienVy hướng dẫn nên có được vài ba trang! Nay thay đổi tớ hụt hẩng! không biết làm sao mà xây nhà mới đây! Tớ đọc bài của huynh xong chạy vô mở đất mới có đăng ký tên vẫn là bachigia và pw! Muốn post hình as avatar mà làm không được nên chạy ra!!!

    Trả lờiXóa
  16. Há há .........................sắm cho em đôi dép lào i , lót dép ngồi đây canh còm :)))) -

    Trả lờiXóa
  17. Chị chịu khó xem lại tất cả bài và comment, một số thắc mắc khác sẽ được gom lại trong entry kế. Khúc cưng oai, phụ phụ!

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)