Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

Thử xây một căn nhà mới...(phần 2-Chuyển entry từ Mul và một số thủ thuật khác)

Phần này hướng dẩn các bạn chuyển các entry mà mình yêu thích sang My Opera. Nếu chỉ là một bài viết đơn giản, không có embed(chèn code, mã nhúng), không hình ảnh thì quá dễ rồi phải  không? Ta cứ việc chọn entry ấy, copy hết nội dung của bài viết rồi past vào entry đang edit bên My Opera :-)).
Dưng mà chuyện này khó hơn cơ! Nếu trong entry muốn copy lại có chèn ảnh từ ổ cứng hoặc nhúng code từ các website khác thì nó sẽ mất tiêu khi post lại bên My Opera. Sao giờ ta??? Cũng dễ ẹc luôn. Thay vì copy trực tiếp từ trong entry ấy, các bạn hãy tìm xuống dưới cùng của bài viết, chọn edit... Đưa Entry đó trở ra trình soạn thảo(Edit)nhưng mình hổng có sửa chữa gì ráo trọi mà hãy đánh dấu chọn "Edit HTML"như khi mình muốn nhúng code. Toàn bộ nội dung của entry sẽ hiện thành mã hoá, cứ việc copy hết nội dung trong ấy rồi trở qua entry đang chuẩn bị bên My Opera, cũng nhớ đánh dấu chọn HTML và past phần đã copy từ entry của Mul vào đó. Thế là xong! Cũng dể ẹc luôn phải không nào? :)). Riêng entry mới hoặc khi muốn bổ sung ảnh thì bạn theo những bước tương tự như Multi, có điều thay vì cái nút(button)chèn ảnh nằm trên toolbar ngay dưới tiêu đề thì nó lại nằm riêng bên dưới :))
Thật ra cái ta tiếc trên nhà cũ không chỉ là các entry mà chính là những comment và reply "bà tám"giửa bè bạn. My Opera có mấy cái dở, ví dụ nếu ta copy luôn phần comment và reply qua đó nó sẽ trở nên lộn xộn, xúm xít rất khó coi. Ngoài ra khi ta viết một entry mới, tất cả những điều muốn làm cho phần nội dung như gióng hàng, chọn màu... đều không hiển thị trực tiếp ngay mà chỉ hiện ra những khoá code. Chỉ có thể kiểm tra khi chọn preview... Và có một điều khó chịu nữa là đôi khi nó không update ngay những thay đổi về Avatar hay các chi tiết vừa điều chỉnh trong account/profile. Đôi khi lưu lại(Save)rồi, trở ra trang chính vẫn thấy"U như kỹ". Nhưng nếu chịu khó đi dạo một vòng nhà bè bạn rồi quay lại trang chính của mình mới thấy các thay đổi ấy có hiệu lực! Hơi khó chịu nhỉ?
Dù sao những bạn nào có chút thời gian cũng nên bắt tay vào việc xây nhà mới và trải nghiệm những phương cách mới trên My Opera. Có bạn than phiền nếu không dùng trình duyệt Opera thì vào My Opera khó khăn, chật vật, theo NG điều này cũng hợp lý dù rằng NG có thể duyệt My Opera và vọc mọi thứ trong ấy từ Fire fox/ChromeI/nternet Explore... đều rất mượt mà. Sao bạn không thử trải nghiệm với trình duyệt Opera, nó đâu có nặng máy mà lại có cả kho công cụ phát triển giúp bạn có điều kiện xây cái nhà blog mình tốt hơn đấy.
Trong phần hai này NG chỉ có thể chia sẻ cùng các bạn chút đỉnh vậy. Các ý kiến đóng góp kinh nghiệm và cả những thắc mắc với My Opera đều được hoan nghênh để chúng mình tìm ra được những điều hay dở của nó, để "mần chủ"nó! :-))

Tin mới nhận: Hị hị, tui bị "ve vãn" trong nhà mới oỳ nà pà coan ui! :


Photobucket

28 nhận xét:

  1. Hị hị... chít tui oỳ! Chưa chi bị"ve vãn" bên My Opera nè:
    LOVE(jobelove) # Tuesday, August 7, 2012 5:53:55 PM

    Hello
    My name is Cynthia and i seek for true friendship and
    partner so i contacted you, please if you don't mind i will like
    you to reply my mail back so i can send you my picture
    and tell you more about me,
    Cynthia......my email..(cynthiajobe@hotmail.com)
    Kisses
    (Copy lại chứ Mul hổng cho post ảnh trong reply nữa!)

    Trả lờiXóa
  2. Dơi chưa thử, nhưng Dơi nghĩ hình ảnh từ ổ cứng post direct lên Mul hoặc từ album của Mul mang nhúng embed vô bài viết dù bây giờ có thể thấy trọn vẹn nhưng chắc là sẽ tiêu khi Mul down...

    Trả lờiXóa
  3. Em thử mang qua một bài có chèn ảnh từ ổ cứng xem. vì entry của wynh hầu hết chèn code hông hà :)

    Trả lờiXóa
  4. mang qua là ok thui wynh, nhưng dù chèn code hay từ ổ cứng thì khi coi html đều thấy địa chỉ link ảnh là từ Mul. Khi Mul down thì tụi ni sẽ mất. Giải pháp có lẽ phải dùng ngay photo của Opera hoặc way dìa mấy cái host độc lập như photo chít tiệt...

    Trả lờiXóa
  5. Em vẫn chưa bắt tay xây nhà mới Wynh ơi, chắc để từ từ......

    Trả lờiXóa
  6. Còn lâu mừ Nhỏ, wynh chỉ chuẩn bị cho bè bạn từ từ

    Trả lờiXóa
  7. Hồi nảy em có mầm thử cái blog nhưng lúc Download Opera về máy em không biết làm sao nữa để chọn ngôn ngữ, bi chừ cái blog của em nó chọn tiếng Anh mà không cho em sữa lại tiếng Việt mới chết em chứ Wynh!
    Thôi em đi chợ cái đây!

    Trả lờiXóa
  8. anhgia ơi
    khi copy bài từ kul chuyển qua thì những hình ngang nó bị thu hẹp bề ngang lại???
    e chẳng hiểu tại sao luôn
    anh vọc thêm dzụ này giùm e đi

    Trả lờiXóa
  9. Kéo xuống cuối trang như wynh chỉ trong bài trước, chọn lại Tiếng Việt. Nhưng Opera đáp ứng chậm các lệnh ấy lắm(Wynh cũng nói trước luôn rồi). Có khi lòng vòng một hồi nó mới chịu hiển thị ra tiếng Việt, hihi!

    Trả lờiXóa
  10. Buồn héng, wynh có trả lời em bên kia rồi :((

    Trả lờiXóa
  11. Trùi ui qua bên đó toàn tây xuất hiện và add ko à W òy :)))))

    Trả lờiXóa
  12. Hehe, em vờ tụi nó đi! Lo tụ họp xóm nhà lá mình thoai. Wynh già còn bị ve vãn nữa là... Há há!

    Trả lờiXóa
  13. chót chét fụ wynh jà xí. Nếu muốn ưu tiên tùy chọn tiếng Vịt trong BLOG thì vô blog, rà mouse lên cái hình mỏ lết trên cùng ngoài cùng bên phải, chọn Edit Profile, tại mục Languages, chọn Preferred language là Vietnamese....

    Trả lờiXóa
  14. Mun khìn ngày một hơn, thấy báo có comment của Dơi mà dzô hem có chi. Ngoài ra nó... update toàn thứ mình đã xem, hic!

    Trả lờiXóa
  15. Bố Su xịn nghen, chèn css cho website opera lun roài, nhưng lại làm nất vài thứ. Hihihi

    Trả lờiXóa
  16. Khi xài trình duyệt Opera để vô blog Opera, nếu PC có webcam và đột nhiên thấy hum ni mình đệp hơn mọi ngày, có thể vô Edit Profile, tại mục Photo có thể đìu khiển webcam chụp hình mình rùi up lên làm profile picture lun. Hùi nãy Dơi làm thử, xít oý héhé

    Trả lờiXóa
  17. nó chưa tới ngày chít mà đã bắt đầu hấp húi roàiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  18. Òh, dzụ đó thì dễ oỳ và cũng dễ...oý dzí bản mẹt anh em nhà mềnh, há há

    Trả lờiXóa
  19. thấy anh PR dữ quá em cũng tò mò :))

    Trả lờiXóa
  20. Mình chia tay đi wuynh! :( ( Không thích Opera)

    Trả lờiXóa
  21. Í dzà ....bộ anh tưởng có một mình anh bị hả ....em cũng có "bị ké" nè háháháhá

    Em hay anh Cynthia này hổng biết mẹt mẻo ra seo anh há híhíhí

    Trả lờiXóa
  22. Đi dâu mà vội mà vàn
    Bỏ anh ở lại với nàng Opêra....Ô pê ra ....ố......i ôpêra


    háhaháhá

    Trả lờiXóa
  23. Ơ, là sao hả chú? Sao lại là nhà mới? Lâu lắm hôm nay cháu mới vào Mul :(((

    Trả lờiXóa
  24. Haha
    Vui quá heng.
    Mà chị đang lu bu với một số việc.
    Chắc vài bữa nữa mới dọn nhà.
    Út ơi, chừng nào lão Multiply đóng cửa?

    Trả lờiXóa
  25. Wớ UV iu vấu!
    Đi đâu nói wỷnh theo cùng
    Đừng bỏ wỷnh lợi một mình bơ quơ
    :))

    Trả lờiXóa
  26. Cháu xem mấy bài và note sau cùng trong nhà chú đấy. Lại tiếp tục một cuộc di tản"quỷ đợi và kủm đọng" cháu iu ui :((

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)