Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Thêm một bài chi tiết về những trang mạng của tàu hũ thúi trên đất Việt!

Nguồn: Báo Người Lao Động Online


Baidu: Nhiều khuất tất


Sau sự việc trang mạng Baidu Trà đá quán bị cộng đồng mạng Việt Nam phản ứng dữ dội, nhiều nghi vấn xung quanh các dịch vụ của Baidu tại Việt Nam đang được dư luận muốn làm rõ

Bất chấp dư luận phản ứng, Baidu vẫn âm thầm cung cấp thêm rất nhiều dịch vụ khác trên mạng internet Việt Nam nhưng không có thông tin về giấy phép hoạt động. Các chuyên gia bảo mật sau khi phân tích các sản phẩm của Baidu tại Việt Nam đã cảnh báo nguy hiểm cao với người dùng nếu sử dụng các sản phẩm này.

Âm thầm xâm nhập, hoạt động không phép

Cuối tháng 6 đầu tháng 7 vừa qua, một thành viên trong Ban Quản trị (BQT) diễn đàn bảo mật HVAOnline của Việt Nam sau khi truy từ website đăng ký tên miền của Việt Nam là tenmien.vn, phát hiện tên miền baidu.com.vn đã được Baidu âm thầm đăng ký từ… năm 2006. Hiện Baidu sở hữu rất nhiều tên miền Việt Nam như: baidu.com.vn, tieba.baidu.com.vn, zhidao.com.vn...
Không dừng lại ở đó, Baidu đã triển khai nhiều dịch vụ tại Việt Nam như trang mạng hỏi đáp, tìm kiếm, nghe nhạc, xem phim trực tuyến…, có trang hoạt động từ năm 2011, thậm chí trang tìm kiếm Hao123 của Baidu còn công khai chào mời quảng cáo trên trang web này khi chưa có thông tin về giấy phép hoạt động.

Trang chủ trình duyệt Internet Explorer bị chiếm quyền và thay đổi thành trang chủ Hao123 trang mạng Hao123
công khai chào mời quảng cáo dù chưa có thông tin về giấy phép hoạt động

Qua kiểm tra, BQT HVAOnline còn cho biết các máy chủ chứa các trang mạng của Baidu hiện nay đều nằm ở Trung Quốc, các dãy địa chỉ IP cũng do Trung Quốc quản lý. Vấn đề được đặt ra là nếu Baidu có xin phép hoạt động tại Việt Nam thì chúng ta sẽ quản lý, chế tài như thế nào khi nội dung thì do Baidu tự đặt ra; máy chủ, IP thì do Trung Quốc quản lý. Theo các chuyên gia an ninh mạng, nếu trường hợp này xảy ra, việc quản lý, chế tài với Baidu “cũng như không” vì sẽ chẳng thể làm gì được khi mọi thứ đều nằm ở nước ngoài.

Mới đây, kiểm tra tại trang âm nhạc Qianqian của Baidu tại Việt Nam, sau khi click chuột vào các bài nhạc được giới thiệu thì trang web sẽ tự động chuyển đến trang web MediaFire có lưu trữ bài nhạc vừa được giới thiệu để người dùng tải về một cách thoải mái. Như vậy, có thể nhận thấy trang âm nhạc của Baidu đang cho phép người dùng tải về một cách công khai các bài nhạc trong nước và quốc tế rất dễ dàng. Câu hỏi đặt ra là liệu đây có phải là việc vi phạm bản quyền?

Có ý đồ với người dùng Việt Nam

Qua kiểm tra của BQT, các thành viên HVAOnline cho thấy kết quả một số phần mềm của Baidu sẽ âm thầm can thiệp vào hệ thống máy tính người dùng mà không cần sự cho phép của họ. Cụ thể, người dùng sau khi tải về phần mềm nghe nhạc TTPlayer được cung cấp tại trang âm nhạc Qianqian, khi cài đặt sẽ không xuất hiện phần giao diện cài đặt.
Đó là một hiện tượng hết sức phi lý, vì theo quy định quốc tế, thông thường bất kỳ một phần mềm nào khi người dùng cài đặt đều phải hỏi ý kiến người dùng về thỏa thuận sử dụng, nơi sẽ cài đặt phần mềm trên máy tính, các ứng dụng đi kèm phần mềm… nhưng TT Player của Baidu lại không thực hiện như vậy.
Ngoài ra, sau khi cài đặt, trình duyệt Internet Explorer cũng bị chiếm quyền và trang chủ bị thay đổi thành trang nhạc của Baidu, bên cạnh đó, phần mềm hao123client cũng cài đặt thẳng vào máy. Hiện tượng này cũng xảy ra tương tự khi người dùng cài đặt phần mềm xem phim Hiplayer từ trang phim ảnh của Baidu.
Ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo An ninh mạng Athena, cho biết các phần mềm của Baidu khi cài đặt một cách âm thầm, thay đổi trang chủ trình duyệt web, cài đặt thêm ứng dụng client…, thực sự đây là những ứng dụng gián điệp. Các phần mềm này sẽ âm thầm mở “cửa hậu” từ máy tính và gửi thông tin người dùng về máy chủ nào đó bên ngoài biên giới Việt Nam (BQT, các thành viên HVAOnline cũng xác nhận đã có hiện tượng này khi cài TTPlayer).
Ngoài ra, các phần mềm này sau một thời gian hoạt động sẽ có thể khiến máy tính của người dùng trở thành một phần trong mạng “máy tính ma” để tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) vào các website khác theo ý muốn của hacker. Hiện các chuyên gia bảo mật trong nước đang tích cực phân tích các phần mềm, website của Baidu để tìm hiểu rõ những mối nguy hiểm tiềm ẩn bên trong các phần mềm, dịch vụ này nhằm sớm có giải pháp ngăn chặn.

Người dùng nên cẩn trọng

Trong vài ngày qua, nhiều bạn đọc, người dùng internet Việt Nam phản ánh sau khi truy cập các trang dịch vụ của Baidu, cài đặt các phần mềm ứng dụng thì máy tính trở nên chậm chạp, trình duyệt web Chrome bị lỗi liên tục, không thể gỡ bỏ hết các thành phần của các phần mềm này. Một số người đã phải cài lại máy sau khi chương trình virus phát hiện có trojan ẩn trên máy… Tất cả cho thấy các dịch vụ của Baidu có rất nhiều ý đồ với người dùng Việt Nam.
Ý của NG: Bè bạn blog tôi ơi, xin thận trọng và thẳng thừng tẩy chay bọn tàu hũ thúi khốn nạn, man di mọi rợ! Từ website gốc tàu cho đến sản phẩm hàng hoá tàu.
Hèn đớn, nhục nhả thay cái lủ khốn nạn thờ quan thầy tàu!

9 nhận xét:

  1. Baidu ! nghe cái tên là thấy khó chịu rồi ...:)))

    Trả lờiXóa
  2. Tụi Tàu này luôn có ý đồ xăm lăng bành trướng nên lạm dụng thời công nghệ hiện tại để tấn công phá hoại chúng ta.
    Hôm qua em đọc tin Nga bắn 2 tàu của Trung quốc thấy lòng vui quá trời luôn.

    Trả lờiXóa
  3. Wynh cũng quá trời dzui, ăn cơm ngon miệng. Báo tin thêm cho em là lủ khốn nạn đó đem cả đoàn tàu đánh bắt cá trên biển mình hai ngày nay bị lổ tiền dầu thấy mụ nội chúng nó rồi!
    :-))

    Trả lờiXóa
  4. Cho đáng đời mày nha tàu thúi. Em mà có ngư lôi là em mầm vài trái cho tàu tụi nó chìm hết luôn. Kekekeeeee

    Trả lờiXóa
  5. Ờ cưng, làm NGƯỜI VIỆT chơn chính ai cũng mong vậy. kẻ hổng mong vậy là con thú đội lót người thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Em không biết người khác thế nào, em vốn có tình ôn hòa nhưng đối với tụi tàu này là em thích đập ngay nó liền thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Phật mà có thiệt, Phật cũng đá hộc máu tụi "bành hán đại trướng" đó í chứ!

    Trả lờiXóa
  8. Tàu bành trướng trên mọi phương diện

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)