Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Vài software và link cần thiết cho các bạn có máy yếu nhưng mê vọc! :-))

Vừa qua có vài bè bạn, em cháu than thở do máy tính yếu không vọc được các phần mềm mới cho công việc. Thật ra, có những việc mình có thể nhờ website làm giúp, ví dụ hai file ảnh động bên dưới làm từ hai website khác nhau. Chúng ta không cần thiết phải cài những phần mềm đồ hoạ nặng ký vào máy chỉ để làm vài file.gif nhỉ?
Vài link tạo file.gif free nè:
http://makeagif.com/
http://www.loogix.com/result
Và ảnh .gif vọc đại từ hai link ấy đây:PhotobucketPhotobucket

Có bạn lại quan tâm hỏi về phần mềm"nhè nhẹ" để xử lý audio. Chương trình MP3 Gain(mp3gain-win-full-1_3_4) đính kèm cuối entry có thể hổ trợ các bạn cân chỉnh âm lượng hàng  loạt file audio về cùng một mức, tránh cái sự"mất hứng"khi đang nghe nhạc.
Có bạn lại than thở"Phải resize từng ảnh sau khi chụp bằng các chương trình đồ hoạ, mệt quá!" Các bạn không phải lo mệt nữa nhé, NG tặng các bạn một phần mềm chỉnh sửa hàng loạt ảnh trong nháy mắt(Fotoresize_FS setup 135S).Version mới nhất, khi cài đặt có thể chọn ngôn ngữ Việt!
Và nhiều bạn khác, đãng trí như Người Già tui, đôi khi nhấn Shift&Delete hàng loạt file rồi khóc ròng vì đi tong nhiều file ảnh, nhạc, văn bản... lưu trử trên máy! Đừng khóc nữa nếu bạn tải về chương trình Undelete(undelete-360). Nó giúp bạn tìm lại những thứ quí giá lỡ tay Shift&Delete trên máy, nhưng có một điều cần nhớ  là nên sử dụng nó ngay sau khi  lỡ tay. Nếu quá lâu sau đó hoặc đã tắt, mở máy nhiều lần hay đã chạy chương trình quét dọn đĩa(Disk Defragment&Wipe)thì hiệu quả sẽ không cao nữa nhé :-)).
Thất nghiệp, hổng biết mần gì nên tranh thủ giới thiệu những chương trình này cho bè bạn, em cháu xài vậy. Sướng nhất đối với dân vọc nhà mình là"Dễ xài, tốt, nhẹ mà free"! Phải vậy hông?

16 nhận xét:

  1. Thích quá nhưng phải nghiên cứu từ từ ....
    Người dốt công nghệ thông tin cứ down về hẵng . Cám ơn Bụt Già :)

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng sao có 2 link (1,2) giống y nhau thế ?

    Trả lờiXóa
  3. Hai link khác nhau Sui à, chỉ hai ảnh gif là giống tại... tui tải ảnh của tui lên cả hai để mần thử rồi mới dám giới thiệu mà!

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn huynh . Sẽ để dành ...để vọc !

    Trả lờiXóa
  5. AN lấy về chưa? Những thứ wynh post lên đây đều rất đơn giản trong cài đặt và sử dụng :)

    Trả lờiXóa
  6. Dạ, ghi lại link rồi huynh .Từ từ xem hướng dẫn của huynh rồi mần thôi :)

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn huynh Già nghe. Chúc huynh thành công trong việc phẩu thuật để có thể tiếp tục cắt, cạo, không phải thất nghiệp nữa he

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn bạn HữuTâm, thử mang về vọc đi héng :-))

    Trả lờiXóa
  9. Huynh chỉ cho Tâm làm sao mà cài nhạc vô multiply để khi vào thì nhạc phát ra chư của Huynh vậy đó. Cái link trên thì làm được rùi, còn cái link dưới thỉ hổng bít làm sao mà đem hình lên đó hết Huynh ơi hi....hi...hi...

    Trả lờiXóa
  10. Cái đó dễ ẹc mà. Khi viết entry bạn chỉ cần chọn chế độ edit là view HTML, sau đó copy mã nhúng từ các trang nhạc có tính năng ấy dán vào đầu hoặc cuối entry là xong. Nếu là comment hoặc reply thì không cần chọn thêm chi hết.
    Chỉ chú ý phần bên các trang chứa nhạc, cần chọn đúng đoạn mã nhúng của nó thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Được rồi,
    Để chị tải xuống.
    Mà ipad tải được không?

    Trả lờiXóa
  12. Hì hì, mấy cái này đâu dùng cho Ipad, chỉ xài trên máy chạy Windows thôi

    Trả lờiXóa
  13. Ủa vậy hả?
    Ta nói chị của Út dốt mừ!
    :)))

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)