Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Nhỏ to ngày off

Tuần trước lễ, thu nhập tốt nhưng để ý mới phát hiện ra "bị bốc hơi" công sức vài cái tóc! Mai sẽ nói nhỏ to với chủ tiệm cho nó"rút kinh nghiệm"kẻo tưởng mình ngu. Tuần này trở đi thì cầm chắc te tua rồi vì trời đã trở lạnh nhiều, có lẽ không bao lâu sẽ đổ tuyết và chuổi ngày ế ẩm kéo dài đến tiết xuân. Thôi thì cầm cự đến đâu hay đến đó, nhất là cái cổ tay có thời gian nghỉ đông cũng tốt hơn cho nó. Chỉ mong tiền tip đủ đổ xăng, xài vặt thôi
Những ngày off, mang tiếng nghỉ chớ chả bao giờ được nghỉ ngơi thật sự trừ khi chạy trốn lên Frederick nhậu đến xỉn với anh Bảy. Công việc cứ đầy ra trước mắt không thể ngơ được, và sáng ra muốn nướng cũng không thể vì phải ra đường dời xe vào trong đậu(khi chủ nhà đã đi làm). Quá chín giờ sáng mà còn đổ ngoài lề đường  là bọn Mẽo cho xe kéo đến lôi về bải, phải mất đứt mấy trăm tiền phạt!
Sáng nay tự nhiên bé Mi online xong hét lên vui sướng rồi nhào đến bá cổ, ôm đầu bố nó(chuyện không xảy ra đâu từ hồi chị chàng mười ba, mười bốn tuổi). Cứ tưởng có thằng nào gửi mail tỏ tình cho nó rồi chớ, ai dè hổng phải vậy! Chỉ là cô nàng được bốn cái điểm A môn Anh Văn&Toán và Vẽ(Hên, vì cả dân Mẽo kiểm tra Anh Văn ở Đại Học cũng trầy trật lắm). Mi làm tui mừng hụt vụ"Trai tỏ tình" nhưng mừng hơn về những gì nó đã gắng sức... Cứ vậy mà NG tui ra sức cày tới bến thôi mà!
Tranh thủ cà hết mớ ớt khô còn lại và làm thêm hủ satế rồi hai cha con mang ít đồ quà gửi người quen sắp về bên ấy cho mấy đứa cháu. Lái ra chợ Lotte bỏ mớ quần áo cũ còn tốt vào thùng quà dành cho người cơ nhở. Sau đó mới chạy một vòng các cửa hàng kiếm đồ giảm giá, chỉ tiện lựa chọn nhất là vào Walmart thôi. Mẹ con nó đồ đạc nhóc nhách còn mang cho bớt, chỉ NG tui cần thêm để loại bớt mớ đồ củ, rách không thể may vá được(Đang dành dụm một khoản để sắm cái máy may đây, cả đồ mới mua cũng cần sửa vì hổng có size nào bên ni vừa với cái tướng của NG tui hết á, may tay mớ đồ cũ miết cũng oải rồi). Với sự chọn lựa của bé Mi, cuối cùng tui cũng"hào phóng"chọn mua thêm hai cái quần jean, chục đôi vớ dầy và ba cái áo thun lót với giá hơn năm chục bạc. Tất cả đều là hàng sale và dĩ nhiên hổng phải đồ hiệu rồi; chỉ cần che thân thôi mừ.
Hai cha con ghé Mac Donald cho Mi thoả bệnh nghiện fast food rồi quay về nhà nướng thịt, xả đông, chặt đùi gà ướp kho và kiểm kê tủ lạnh để vất bỏ thực phẩm cũ lâu ngày dồn đống. Hôm nay không phải clean up vì đã làm hết trong ngày thứ Hai rồi...
Sáu giờ chiều, tự cho phép nghỉ ngơi, online... Cổ tay vẫn thế không thuyên giảm bao nhiêu sau khi tiêm Steroid nên phương pháp bó nóng bằng dầu cù là Indo vẫn là thượng sách. Đã đặt mua online một cái máy mini điều trị viêm khớp bằng tia hồng ngoại, có lẽ vài hôm nữa sẽ gửi đến nhà... Chà chà, nói mới nhớ là bội chi mất  rồi, nào quần áo, nào máy trị bệnh! Haizzzzzz, xả láng cuối năm vậy!

12 nhận xét:

  1. Em đọc entrry của Wynh riết thấy Wynh còn giỏi hơn phụ nữ nội trợ á!
    Thật ra, làm cha mẹ, con cái đạt được những thành quả tốt là mình mừng còn hơn bắt được vàng, cho nên cày mấy để lo cho con cũng không tiếc công, Wynh NG ha.
    Chúc mừng bé My đạt được những điểm tốt trong học tập nha. :))

    Trả lờiXóa
  2. Mừng ké với niềm vui của huynh và ...hùn lời động viên cho việc huynh ráng cày vì con gái : "Huynh tui ...số một" !:))

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn Nhỏ, thim chút xíu thay đổi khi "đi lấy nước ra" hẳn wynh già đã là phụ nữ chăm phần chăm :((

    Trả lờiXóa
  4. Tks An, wynh sẽ ráng vói khìu lấy cái danh hịu đó heng :)

    Trả lờiXóa
  5. anhgia luôn là người lạc quan, vui tính
    bé My học giỏi thì anhgia vui nhất rồi
    chúc mừng anhgia

    Trả lờiXóa
  6. Có chuyện phải lo hoài tuy mệt nhưng cũng có cái hay của nó là mình thấy mình đang sống, một cuộc sống tích cực. Con cái ngoan là niềm vui lớn cho cha mẹ, khỏi cần uống Viagra... xin lỗi nhần chút, khỏi cần Vitamin !

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng Già có con gái học giỏi ..thế là vui rồi ...Cái tay gửi giời đi !

    Trả lờiXóa
  8. Tks Minh-Bố Su nhé. Anh Già tin là Su cũng sẽ ngoan và giỏi, đừng quá la về những tính khí"dậy thì tập một" của bé :)

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn Gió, vâng; cái tay gửi Gió à quên, gửi Giời vậy :)

    Trả lờiXóa
  10. Ai nở làm thía hử Sui, giò thủ có ngon hơn không chứ?
    :))

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)