Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Thứ Tư, ngày off...

Cổ tay đã đau hơn mức có thể chịu đựng, chỉ có thể khá hơn vào buổi tối sau khi tắm rửa và thoa cù là "Geliga" của Indonesia rồi bó lại ủ ấm, dầu này nhờ đứa em mua từ Châu Đốc gửi qua(Loại này ở VN chỉ có thể mua từ đó, dân địa phương gọi là cù là lửa vì nó rất nóng. Ở Mẽo tìm hổng ra, nếu mua online thì mười mấy đô một lọ!). Ban ngày không thể thoa vì khách hàng có thể dị ứng mùi dầu và cả sức nóng nó thoát ra, cũng không thể bó tay mà cầm đồ nghề... Hôm nào gặp nhiều khách nhí quậy quá thì cổ tay lại sớm đau do phải dùng sức mà kềm cái đầu của chúng, ở trong tiệm có máy sưởi nhưng chỉ cần ngoài trời trở lạnh là cổ tay cũng hay biết và nhức theo!
Lấy hẹn sáng nay, lái xe đi về cở trăm rưởi cây số trong mưa để lên bệnh viện chuyên khoa...  Bác sĩ săm soi ảnh rồi hỏi"Sao có thể để lâu dữ vậy không điều trị, để những hăm mấy năm?" Trả lời hồi bên đó đi chụp x quang vài lần nhưng bác sĩ VN không nhìn thấy vết nứt đó! Mẽo nghe xong , Mẽo lắc đầu. Họ đưa ra hai phương pháp cho mình chọn lựa: Một là tiêm Steroid, một liều có thể giúp giảm đau ba tháng liền, hai là phẩu thuật gỡ bỏ mảnh xương nứt ấy(Vì nó nằm mình ên chả dính vào đâu)thay vào chổ ấy bẳng một miếng sụn nhân tạo. Tiêm thì gọn, còn mổ thì phải cố định cả cánh tay trái tối thiểu ba tháng... Mất Job, mất Income, thêm gánh nợ do insurance không thể cover chi phí. Lại sinh ra thêm... nhiều điều rát tai do những chuyện vừa kể! Thôi thì kiu nó"Mày tiêm cho tao một phát, chỉ cần qua mùa đông nó sẽ khá hơn và tao sẽ nhớ ưu tiên  hổng cho nó mần việc nặng"(Thiệt ra, khi nào đau quá là phải kiếm đồ thiệt nặng mà xách cho nó dãn chổ ấy ra mới bớt nhức!)
Mất không đến một phút cho một ống tiêm thon nhỏ nhưng dài cả gan tay vào ngay chổ đau ấy với mũi kim đâm đụng dến xương, chỉ tốn chi phí $10 tiền khám bệnh; không phải trả gì thêm hết. Bác sĩ dặn"Mũi tiêm này sẽ có tác dụng sau một tuần và kéo dài ba tháng" Dặn dò vài lần và cả in ra giấy cho mình cầm về đọc về những phản ứng phụ có thể xảy ra cùng với những biện pháp xử lý, số phone liên hệ khi cần. Nó kiu"Mấy ngón tay mày có thể sưng phồng trong ngày hôm nay, vì vậy mày cần tháo cái nhẩn cưới ra để tránh hoại tử ngón tay!"_"Okie, nhưng tao cần hỏi con dzợ tao trước khi tháo!" Bác sĩ cười trả lời"Mày kiu con dzợ mày phone cho tao nè :)).
Lái xe về trong mưa mù mịt với cái cổ tay nhức nhối do sáng chỉ bó mà không thoa dầu cho họ dễ kiểm tra, ghé Bank nạp check, trả bill credit card; ghé chợ mua thực phẩm, lại lái vòng qua tiệm dollar tree và CVS mua thêm ít vật dụng. Về nhà tranh thủ xào lại mớ mì spaghetti của khách hàng sửa vi tính cho từ thứ tư tuần trước(Thú thiệt là người khách ấy mần dỡ quá, mang về cả nhà hổng ai ăn) để ăn trưa lẩn chiều cho hết_May, ông cột chèo gánh phụ một phần! Xay ớt tươi đông làm satế mang vào tiệm ăn(Hủ satế ở nhà làm rất ngon do từ ớt đỏ tươi, mang theo vào tiệm ăn uổng lắm, để dành cho mùa đông hai anh em ăn ở nhà mà) Mớ ớt mần hôm nay còn lẩn quá nhiều ớt xanh, hôi nỉ thấy mồ, phải tốn công hơn và... phải làm ngoài hiên nhà do hổng ai chịu nổi cái mùi làm satế nếu nấu trong bếp! Hổng bằng cái làm trước để ăn ở nhà, nhưng vậy cũng okie rồi.
Mặc kệ cái cổ tay đau, lau dọn sạch nhà bếp từ trên xuống dưới cho đở chướng mắt. Châm đầy bình nước lọc rồi đi... cà ớt khô! Má ui... ta nói nó nhảy mũi xì ra ướt cả ba lần khăn giấy, chỉ cà hai rổ cho đầy một hủ; còn một rổ để lúc khác mần(Ớt khô bỏ bọc, lấy chai thuỷ tinh dầm, lăn cho vở vụn... nó xộc mùi ra nóng cả mặt. Rửa ráy hai bàn tay rất kỷ trước khi tắm mà đến khi kì cọ bản mặt và những chổ da non trên người nó nóng... chao ui  là sướng vì mém "giải phóng" nếu quên!
Sáu giờ ba mươi  tối, xong hết mọi chuyện mới ráng đi vuột cái nhẩn ra dù tay chưa sưng phồng như khuyến cáo nhưng thêm bao nhiêu xà phòng cũng hông thể tháo nó ra vì hồi lấy dzợ có năm bốn kí  mà chừ gần bảy chục kí. Thôi thì dành lấy kềm cắt bỏ, dzợ bảo "Online báo tin liền_Các em ơi, anh được giải phóng, thành free man roài!"
Hic, với những người tự trọng; trói đời nhau nào đâu trong chiếc nhẩn đeo trên ngón áp út đó hỡi người ơi :-((.

31 nhận xét:

  1. Cừ cái rì nhỏ kia, cừ trên sự đau khổ của wynh già ư?

    Trả lờiXóa
  2. Rồi cổ tay có bớt không em. Trời lạnh mà nhức vậy thì thiệt không biết nói sao. Chừng nào kỷ niệm ngày cưới nói với bà xã bắt đền cho cái nhẫn khác vừa ngón tay he.

    Trả lờiXóa
  3. Cái tay đau vậy nên có kế hoạch chữa đi Già oi Tiêm chỉ là biện pháp tạm th ời thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Dạ, hi vọng dzị, dưng mừ dzí bà khác hả chị?
    Hehehe, nói dzui thoai á nhen.

    Trả lờiXóa
  5. Bảo hiễm không kham nổi chi phí, chỉ có thể gánh một phần... Thôi thì đành ráng cho qua ngày chị ạ. Kỷ niệm mang theo của mười bảy năm thanh niên xung phong đó!

    Trả lờiXóa
  6. Xuỵtttttttttttttttttt. Coan Chụt nì...

    Trả lờiXóa
  7. khà khà khà chúc mừng chúc mừng :)))

    Trả lờiXóa
  8. Giờ mới tháo, tui tháo mấy năm nay rồi, giờ là freeman đúng nghĩa nghen. Lâu lắm rồi mới thấy lại từ "hôi nỉ", đúng là ớt xanh mà làm tương ớt nó "hôi nỉ" khó ăn lắm!!!
    Mới tháo tạm mà đã la ầm ỉ rồi, tháo nhẫn chứ có "tháo lồng" đâu mà "sướng" :-))

    Trả lờiXóa
  9. Haha, lâu hông ghi chép nên giờ sợ ghi hổng ai coi nên mần bộ la làng vậy mà :-)).
    Mớ satế ớt xanh đó mần cực wớ, sau rốt cũng phải thêm xả và ớt khô vào cho có màu, có mùi :((

    Trả lờiXóa
  10. (&^&#@**^^#@%**((*^$#@#!$%^* cái coan...

    Trả lờiXóa
  11. Câu này "đúng chất huynh già " nè , đúng không huynh ?

    Trả lờiXóa
  12. Phái câu cuối cùng ghê á Wuynh.

    Trả lờiXóa
  13. Thoa dầu cù là lửa bớt không anh? Bà chị của LX ở VN định gởi qua cho 10 hủ DCL lửa đó. Mấy bữa nay nghe bả giới thiệu DCL lửa hay lắm. :)

    Trả lờiXóa
  14. Vậy chứ với người tự trọng trói đời nhau bằng cái chi, wuynh? ;)

    Trả lờiXóa
  15. Thì nó phải là như dzị mừ bông Khế ui :)

    Trả lờiXóa
  16. Oh, tuyệt vời cho các bệnh về muscle lắm mrlongxuyen ơi. Nó không nóng hổn, gây bỏng như vài loại khác, cũng không làm nơi xức thuốc bị lạnh sau đó. Nhưng tốt nhất là sau khi thoa nên có band quấn vùng ấy để dầu hấp thụ vào trong thay vì bốc hơi, uổng! NG cũng nhận lần 10 hủ và chia cho người thân dùng, cần thì nhờ em nó gửi qua tiếp.

    Trả lờiXóa
  17. Chữ "Tâm", có một chữ Tâm!
    UV hỏi đố kiũ ni, chắc wuynh sẽ có ý cho một bài thơ về "Trói đời nhau" mất thôi, hãy đợi đấy :))

    Trả lờiXóa
  18. Ai mừ trói bằng chữ Tâm, ngừ ta trói bằng chử " Tên của thằng kon Wynh " áh. Thiệt tình

    Trả lờiXóa
  19. Tâm mừ hem coá, còn đâu là Nghĩa hử Chụt cưng oy :(

    Trả lờiXóa
  20. Bộ em tưởng steroid tốt à? Chỉ là tạm thời thôi đó.
    Dù sao cũng phải có cách để mổ nó chứ, Út Đen ơi!
    Haizzz..
    Đau nhức ít, đau lòng nhiều hả?

    Trả lờiXóa
  21. Dạ, em biết tác hại của nó chứ chị, nhưng không còn cách chọn lựa vì chi phí mổ cao, insurance không cover và phải nghỉ dài hạn. Cuộc sống thì thúc sau lưng mà...

    Trả lờiXóa
  22. thì wynh cứ nghỉ 3 tháng chữa 1 lần cho xong cái tay cho rồi,,,,chịu khó xíu,,,3 tháng nhanh mà,,,ch ấy đi làm nuôi anh 3 tháng có bao lâu đâu,,,,chứ tiêm thuốc kiểu đó ko phải là biện pháp hay đâu,,,,haizzzzz

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)