Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

Hic, điên thiệt!


Chụp sáng sớm mới ra tiệm, còn tối trời chút đỉnh...

Hàng cây trồng gần tiệm, giống như cây xanh theo rào nhà bên mình. Mùa này nó ra lá nỏn đẹp tuyệt vời mà vài lần chụp không thể ra trúng cái màu của nó!(Y như màu lá chuối non chong của bên mình vậy) Hôm nay đầu tuần ế ẩm canh me sáng giờ chộp hơn chục tấm với nhiều chế độ chụp khác nhau mà xem lại cũng không vừa ý! Khi có độ sáng tốt nhất thì dông gió cũng mạnh nhất, để chế độ chụp nào cũng hông kịp với gió, ghét hông!
Đã thế, sáng giờ đè được bốn thằng thì: Mẽo thứ nhất năm đồng tip, mẽo thứ hai ba đồng, Càri thứ ba hai đồng, Chệt thứ tư xù tip mà còn khó dễ! Cái đầu chôm bôm vào tiệm biểu mình"Tao muốn cắt chút xíu thôi, đừng quá ngắn!(I just want trim it a little, little bit not really short"... Chút xíu của nó là... cái đầu nó còn chút xíu tóc thôi đó!Điên thiệt! :-((, cắt đi cắt lại ba bốn lần nó mới nói"That's right, that's what I want!". Hỏi nó dzị sao mày kiu tao "trim" chút xíu thoai?Nó nói vậy lần sau tao nói thế nào? Con bà nó, lần sau mày nói dzí thợ "I like really short every where, but keep longer a little bit on the top"nghen coan!
Điên thiệt! :-))

27 nhận xét:

  1. P/s: Cuối cùng cũng được hai ảnh có gam màu đúng, nhưng phải chụp gần và... vịn nó lại(gió lớn quá, như dông vậy)vào lúc 17h30 chiều. Sau khi "mém điên"tiếp với một khách già khác. Haha, đúng là cái ngày lảng xẹt nhưng vui vì vừa sắm được cái clipper(tông đơ)điện "prổ"hơn cái xài hai năm rồi từ tiền tip dành dụm... Phải dợt lại với nó cho quen cũng mất vài cái tóc.
    Đè được bảy thằng rồi, hi vọng đủ chỉ tiêu chục thằng trong ngày :-))

    Trả lờiXóa
  2. Hic, còn chọc quê tui hả ông! Đương mơ một cái máy ảnh"ngon lành" thay cho cái Kodak 6,1 Mp đồ cổ nè :-)).

    Trả lờiXóa
  3. Ẻm nè... Giờ mổi lần lấy thẻ nhớ(chung ngăn chứa pin)ra là phải set up lại date/time do pin cmos nó tiêu lâu rồi. Cả cục pin máy ảnh đó cũng chai, chụp khoảng 20 tấm thiếu sáng thôi là nó đình công :-)). Đủ sáng, bỏ flash thì được cở năm mươi tấm...

    Trả lờiXóa
  4. đè được 7 thằng là ngon hơn bà xã tui rồi. Ngày nào cũng chỉ chừng 2 hay 3 con.

    Màu lên đẹp quá chừng rồi còn đòi đổi máy chi nữa.

    Tui mới mua một cái Sony nó tự động đổi màu sự vật theo ý nó. Đã lắm. Vợ mình da đen, nó chụp thành da đỏ. Hì hì. Hơn 100 đồng.

    Trả lờiXóa
  5. NG không thích mấy cái máy ảnh du lịch đó, muốn đầu tư một cái cho"prồ" để săn ảnh. Zoom digital nó thấy ghét lắm, không bằng zoom ống tele :-)). Nhiều lần muốn "chụp Chim đẹp" mà nó ở xa, thua :||.
    Màu của cái mày này thì đẹp nhưng phải chụp rất nhiều tấm, nhiều góc mới lựa ra được tấm như ý đó.
    Bác xài máy chụp hình, quay phim nên thỉnh thoảng set up lại cái "White balance" của nó theo hướng dẩn của nhà sản xuất để lấy đúng tone màu. Hổng thôi nó khìn khìn, cứ đổi tone hoài hà, xấu thành đẹp còn ok, ngược lại coi chừng dzợ oánh dòm hổng ra đó :-)).

    Trả lờiXóa
  6. Bà nhà làm nail(như dàn thiên lý nhà tui)hay làm hair salon? Nếu hair salon thì còn đở chứ nail mà vậy thì thua rồi...
    Mùa này dàn thiên lý nhà tui hôm nào về cũng than mệt, than đói vì bỏ cơm mà mần. Income vượt tui cả khúc rồi... Bởi vậy định làm liều nghỉ mổ cái tay nè, chứ vào đông nail ế sao tui nghỉ được :((

    Trả lờiXóa
  7. Tui không rành ba cái chuyện đó nên mua máy du lịch cho tiện. Chụp bừa rồi chọn. Cái nào đẹp thì "thưa em, hình của em đây."

    Thằng con tui chơi cái Canon Rebel nghe đâu gần 600 bạc. Nó chụp cho mẹ nó toàn bị chê. hì hì.. (Vì nó chỉ bấm có một cái rồi.. xong.)

    Mà đúng như bác nói. Chụp vợ toàn thấy mặt bả méo, chân dài ngoằng, hoặc là lùn tịt. Cả trăm tấm mới chọn được vài tấm coi được.

    Trả lờiXóa
  8. Bà xã tui làm nail, mà chưa biết làm bột, lại tiệm nhỏ. Nếu chỉ sống bằng thu nhập chắc tụi tui thành hôm lịt quá. May nhờ ông nhà nước trợ cấp tiền thuê nhà nên còn có apartment mà trú. Tui thì cái vai đau cả năm nay rồi, chờ hoài không khỏi, chắc cũng phải kiếm bác sĩ thôi.

    Trả lờiXóa
  9. À quên. Không biết bác có biết bịnh mệt và nhức đầu là phổ biến của dân làm nail?

    Mùi bột nail rất độc, hít nhiều thì bị như vậy. Phải tìm cách giải độc bằng uống nhiều nước, hít không khí sạch và ngủ đủ. Nếu không, tối nào cũng "em mệt, sorry. Good night cưng."

    Trả lờiXóa
  10. Bà nhà tui cũng không làm bột, thứ đó có tiền nhưng độc hại quá. Lánh cho lành!
    Tuần này tui sẽ lấy hẹn đi bác sĩ chuyên xương, chắc đành mổ dù mắc nợ. Nó cứ nảy lộp cộp hoài, nhiều khi chỏi ngược hướng chuyển cổ tay, phải bẻ lại, đè xuống cái "cốp" mới trở được cổ tay, bực!
    Riêng vụ "Em mệt" thì miễn lâu lắm rồi, hehe. Mẹ con nó ngủ chung nhỏ lớn, tui phẻ re!

    Trả lờiXóa
  11. Giá đó chỉ... mổi cái body! Phải đầu tư nhiều thứ nữa, ngoài ra máy ảnh Pro đòi hỏi tay nghề cũng phải pro, không thôi đừng sắm mà tức mình hoài, hahaha

    Trả lờiXóa
  12. Hổng biết có thiệt là "phẻ" hôn đây.

    Nhưng mà chuyện cái cổ tay bác lạ thiệt. Lạ thì nên xử lý rốt ráo. Chứ còn cái vai tui thì giống như đau cơ đau bắp thịt. Nghĩ từ từ rồi hết. Mà lâu rồi không hết.

    Chúc bác may mắn. Còn chuyện viện phí thì cái xứ này nó cứ chữa cho xong cái đã. "Cho mày nợ, chừng nào có tiền thì trả, không có thì thôi." (Nếu đúng là khẩn cấp.) Yên tâm về chuyện tài chính.

    (Bả không làm bột, nhưng cả ngày trong tiệm, cũng hít mùi bột, cũng bị.)

    Trả lờiXóa
  13. Màu xanh của lá và màu tím của hoa tạo nên phong cảnh thật đẹp, Wynh ha.

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là nghề của Wynh là làm rể ngàn họ luôn đó, nhưng chắc riết cũng quen nên chỉ điên chút xíu chứ không bị tẩu hỏa nhập ma, Wynh ha. :)

    Trả lờiXóa
  15. Nhìn mấy cái chụp gần cũng thấy mơn mởn rồi mà Wynh trẻ

    Trả lờiXóa
  16. Cái máy đầu tiên của em cũng là Kodak Easyshare. Màu lá xanh mơn mởn đẹp wé

    Trả lờiXóa
  17. Ủa? Vừa sent Y. text thì bạn trẻ đã kịp ghé đây :-))

    Trả lờiXóa
  18. Hic, canh me mấy ngày trời và chụp mấy chục tấm chỉ tạm gọi là hài lòng với vài tấm đó :(

    Trả lờiXóa
  19. hình đẹp quá! nhìn nó giống cây chè tàu bên mình mà màu đẹp hơn. wynh ko quên quẳng cáo ...tốt tính của em nhỏ tới bắp già hén! he he

    Trả lờiXóa
  20. Kưng mừ, có seo nói dzị ngừ ơ mừ! :))

    Trả lờiXóa
  21. wynh quảng cáo chẳng có tác dụng gì đâu vì bạn ấy gọi e là dao cau mà! he he

    Trả lờiXóa
  22. :-))
    Em ít vào giang hồ mul nên hổng hay, Bắp bị các chị em quẳng bom xăng từ nhà của họ miết. Bắp già giờ chả còn cọng râu á, hihihi. Tội chàng lắm :))

    Trả lờiXóa
  23. chúc Wuynh đạt chỉ tiêu cắt đủ 10 em
    :)

    Trả lờiXóa
  24. cắt gì đấy chị ui? nói rõ ra ko thui wynh già thành ác mộng của dân Mẽo mất! he he

    Trả lờiXóa
  25. Hehe, chị em nhà mi. Bởi dzị ta nói kưng chi đâu á. Nhưng ẻm chúc muộn oỳ, hôm đó wynh chỉ được tám cái :-)) và dân Mẽo hem bị ác mộng vì wynh cắt trúng chổ!

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)