Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2012

Ngăn ngắn kể...

Đã nghe tiếng chim rộn ràng quanh nhà mổi sáng, đã thấy thuỷ tiên vàng nở rực báo mùa xuân xứ người. Nhưng tiết trời vài hôm nay vẫn còn lạnh quá, về đêm có khi chỉ vài ba độ C!
Gần tháng nay đi làm suốt tuần sáu ngày do một bạn thợ về VN chơi, thu nhập có khá hơn nhưng thời gian nghỉ ngơi cho hai cổ tay thì không còn nữa! Một ngày ốp, tá công việc không thể không làm; chưa kể còn phải lo  mua phân bón, vỡ đất chuẩn bị vụ rau mùa này. Thèm một bửa bí tỉ với tri kỷ"Bảy mập" hổm nay mà chưa có dịp dù ổng réo miết!
Hôm nay là một ngày đông khách, bỏ cả cử cơm trưa... Mảnh xương vỡ cứ trồi trên khỏi vị trí và kêu lụp cụp theo mổi động tác của cổ tay! May mà nó không đau như trong mùa đông. Mà vậy thì chắc có mổ xẻ cũng đã dễ hơn rồi!
Chiều dồn khách mà phone réo dập dồn mấy bận(Ở đây trừ chủ tiệm, không ai được phép nhận phone khi đang mần hết!). Khi ngơi tay xem lại thì ra toàn cuộc gọi của bé Mi. Nó báo tin mừng nhận học bổng đợt n+ ;lần này từ"The AFCEA-Bethesda Chapter Scholarship" cho Spring semester được nghìn rưởi!
Cái xứ sở đế quốc này thật là chẳng giống xứ thiên đường bên kia chút nào hết. Năm kia và năm vừa rồi đi khai thuế thì nó thu thuế, nhưng kí check cho lại nhiều hơn để"Quí vị đảm bảo mức sống tối thiểu theo tiêu chuẩn của xứ này"! Thậm chí sau đó lại còn gửi bổ sung cái check khác thêm một mớ vì"Xin lỗi quí vị, chúng tôi vừa cân đối tình hình trượt giá và xét rằng phải cấp bổ sung thêm cho quí vị từng này tiền mới phù hợp. Nếu có điều gì chưa hài lòng hay không rỏ xin quí vị vui lòng phản ảnh lại, chúng tôi sẽ lập tức đáp ứng!".
Bé Mi đi học nếu cố gắng liên tục như nào giờ thì không lo chi tiền học phí lẩn tiền sách vở, hầu hết đều được nhà nước đế quốc chăm lo...
Thôi, đế quốc đã cư xử với kẻ di dân như mình vậy, bé Mi đã luôn siêng ngoan vậy thì mình cũng ráng sức mà đè đầu Mẽo, trả nợ đế quốc vậy!
Haizzzzzzzzzzzzzzzzz :-).

39 nhận xét:

  1. Wynh ui mùa xuân đến oỳ đó.
    Ráng o bế gái gụ đi nghen wynh, hehehehe

    Trả lờiXóa
  2. Ngăn ngắn kể.
    Thương thương đọc.
    Thương cái cổ tay Wuynh quớ!

    Trả lờiXóa
  3. Hic, nó piết ngựa oỳ mừ chưa có bôi phèn(boy friend).Mụn thì khá im roài, chỉ hay trổ vào"những ngày í". Giờ gần gủi rồi wynh dễ take care nường hơn đó Chụt cưng à. Có nhiu tiền tip ngoài chiện xăng cộ ra toàn lo gửi về VN mua thuốc trị mụn dzí kem dưởng da cho nường đó. Bé siêng học nên wynh cưng lém, mún chi chìu được là wynh chìu hết á, vừa khao bửa phở dzí chả giò cho nường mừng cái nghìn gưởi kể trên đoá! :).
    Chut cũng gáng heng, chắc ngồi sui trước wynh oỳ áh cưng!

    Trả lờiXóa
  4. Ờ cưng, cái cổ tay í mừ lỡ kẹt thang máy hai ngừ, hem biết mần seo nữa áh, hic hic!
    :-))

    Trả lờiXóa
  5. Hehe. Dạ chuyện 2 ngừ thì không chỉ phụ thuộc một cổ tay hihihi. (Co giò chạy)

    Trả lờiXóa
  6. Mi học giỏi và có chí vậy là mừng cho wynh lắm. Ráng vài năm nữa đi wynh, Mi ra trường và có Job thì wynh nhẹ rùi

    Trả lờiXóa
  7. NG còn wên chưa kể, bé Mi đã được nhận làm thêm trong trường chổ nó học(federal work study). Mười tiếng rưởi/tuần và qua đó học hỏi thêm được nhiều thứ. Tội bé, từ ngày qua đây đến giờ đi apply job part time miết mà hổng được(Chổ chịu nhận thì trái giờ học, chổ hợp giờ thì... hổng người đưa đón!)Vậy chớ cô nường lại từng dám nhận dạy kèm cho Mẽo một thời gian ngắn đấy, hihi.

    Trả lờiXóa
  8. Bé Mi giỏi, biết suy nghĩ và chịu khó. Em mừng với Wuynh.

    Trả lờiXóa
  9. Dzị chứ nào giờ wynh vẫn hay trêu nó"Có ai rước con là tía đổi chổ, thay số phone liền áh!". Hihihi

    Trả lờiXóa
  10. Aida ,rể nhà này tha hồ mà "mướt mồ hôi" với "nhạc phụ đại nhân " huynh :))

    Trả lờiXóa
  11. Hí hí, hông có chiện đó rầu nghen! AN và các bạn biết hông... Từ hồi nường mới mười hai, mười ba tuổi chi đó mà đã từng kêu"Mơi mốt mà để ba kén rể thì con còn được lấy chồng, chớ mà để mẹ chọn là con ở giá chắc lun!". Bạn học của nó khi được mời dự sinh nhật hầu như đứa nào cũng hỏi"Có Ba của bạn hông dzị, có thì tụi tui mới tới. Ba của bạn dzui quá, còn mẹ bạn... hehehe!".
    Mà kể nhỏ thim cho nghe, đám con nít đó cũng ác quá đê! Ai đời đến chơi giởn cho đã, tới khi ra dzìa tụi nó ngó NG"Chào chú con dzìa", ngó ngừ còn lại"Chào bác con dzìa!"
    Huhuhuhu

    Trả lờiXóa
  12. Á , có vụ này nữa ha huynh . Mấy đứa nhỏ thiệt " rắn mắt " :D:D

    Trả lờiXóa
  13. Con ngoan là Tài sản lớn nhất của cha mẹ! Mừng cho chú lắm Á chú ơi!

    Trả lờiXóa
  14. Cảm ơn cháu. N cũng là con ngoan, đúng không nào?(Btw, post ảnh bên FB dễ thương quá nhen!)
    :-))

    Trả lờiXóa
  15. Bé Mi nhận được học bổng.. Già đỡ được một mối lo.. Nhưng nhớ off công việc ít ít lại, giữ gìn sức khỏe nhất là lo điều trị cái cổ tay cho ổn nha.

    Trả lờiXóa
  16. Lo là nếu mổ xẻ, phải nghỉ vài tháng thì mất chổ làm hiện tại Tỷ ui :-(. Ngoài ra chưa biết insurance take care cho mình được cở nào, sợ vừa thất nghiệp lại vừa mắc nợ đó!

    Trả lờiXóa
  17. đọc mà mừng cho anh Gia` , Gia` già mờ gặp may mắn wai` , còn cái cổ tay từ từ tính sổ nó luôn là anh chỏe khỏe tha hồ đè đầu mẽo ha
    :)

    Trả lờiXóa
  18. Mừng cho wynh có con gái ngoan. Còn cái cổ tay thì .... ráng quên đi. Hi. Hi....

    Trả lờiXóa
  19. Can phai tap va xoa bop co tay va hai vai , moi khi ve nha de tranh khoi bi benh nghe nghiep vi ban lam nghe cat toc phai khong. ( Ban phai uong thuoc bo xuong hay ruou bo xuong cot )
    Good luck !
    Vi ban thu nhap thap cho nen con ban se duoc hoc bong toan phan toi het dai hoc ban chi can chung minh muc thu nhap cua hai vo chong ban duoi muc trung binh .
    xu tu bon giay chet la nhu vay do ...

    Trả lờiXóa
  20. ôi, tội cho cái cổ tay của anhgia
    mừng cho bé My - con gái yêu dấu của anhgia

    Trả lờiXóa
  21. Vậy là phải la to " đế quốc Mỹ ....muôn năm . " Hahahah

    Trả lờiXóa
  22. Nói chứ Chụt cũng gáng hem để nó noi gương của béc wynh dà của nó đâu, hehehehehe

    Trả lờiXóa
  23. Giời ạ ...thế này thì thằng đế quốc cũng dễ thương quá héng !!!

    Trả lờiXóa
  24. Cảm ơn hướng dẩn của bạn và những thông tin thêm về xứ tư bổn. Mới toanh như mình lại bắt đầu trên đất này nên ngu ngơ lắm.

    Trả lờiXóa
  25. Tks Bố Su, entry mới của Minh nói"thấm thía" về tình cha con, chưa đâu! Hihihi

    Trả lờiXóa
  26. Ở đây có thể, ở bển...chít àh! :))

    Trả lờiXóa
  27. Moá! Bóng ró cái giề đêêêê Chụt cưng? Í nói nó hem coá"tôn thờ phụ lữ" í hử?

    Trả lờiXóa
  28. Suỵt... nói dzị là phản động đậy đó nhen Sui!
    :-))

    Trả lờiXóa
  29. Congrats bé Mi hen wynh. Chịu khó một chút là cứ học bổng mà lãnh thui :)
    Cầu mong cứ ngày nào cũng đè... đủ đầu là phơi phới thui hen (có điều phải coi chừng cái cổ tay nha!)

    Trả lờiXóa
  30. Hũng ghẹo đứa nèo xài Aikido thì hi vọng nó tạm ổn heng nhỏ?
    :))

    Trả lờiXóa
  31. Dĩ nhiên oỳ, ghẹo mấy đứa đó mất công có ngày :))))

    Trả lờiXóa
  32. Dĩ nhiên oỳ, ghẹo mấy đứa đó mất công có ngày :))))

    Trả lờiXóa
  33. Hehehe, ghia chưaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa cà!

    Trả lờiXóa
  34. Đọc đến khúc nhà nước Mẽo " xin lỗi quý vị ..." em buồn cho cái thân em ! Lương không đủ sống mà còn đóng thuế thu nhập ???!!!!!!

    Trả lờiXóa
  35. "Đủ sống"trong xứ sở thiên đường là một khái niệm mơ hồ Androi ơi! Cái vila bự xự của các ngài được gọi là tệ xá, cái nhà lầu hai tầng của dân đi ủi sập gọi là"lều canh"... Biết sao gọi là "Đủ Sống"? Bởi vậy, cứ lo mần nghĩa vụ công dân cho tốt đi. Còn nại thì các ngài No cả dân không cần No nhá, niệu hồn đấy!

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)