Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Relax đi!

...
Tuần trước nói với ông anh cột chèo, chủ nhà chổ NG đang share phòng"Tui để dành tới ngàn bạc tiền tip rồi, khi nào thay thắn, vỏ xe cũng ok!". Ổng nói cứ việc đi đến đầu mùa đông năm nay hẳn thay cũng được vì xe đi gần...". Nhưng NG tui thì"rọ rạy-khó chịu" với mớ tiền dành dụm ấy lắm.
...
Lâu rồi có sự phân vân giửa chuyện nên sắm thêm thứ nào, một cái laptop mạnh để vọc chuyện render phim và làm ảnh(Desktop thì không thể, dù rẻ hơn với cấu hình mạnh hơn, lí do: Không có chổ để! Cái buồng chật lắm vừa đủ đặt giường cho mẹ con nó, thêm một tủ chứa đồ mẹ con nó, hai cái bàn nhỏ xíu để cha con nó đặt hai cái laptop. Ngoài ra, đồ của cha thì chèn trong vali hoặc các túi balô nhét vào nhưng khoảng trống có thể; chỉ chừa cái đường ra vào kiêm luôn là chổ ngả lưng mổi đêm của NG). Hay(mới đây thôi)sẽ mua một cái Ipad 3 vọc chơi cho biết công  nghệ? Dĩ nhiên một cái máy ảnh prồ là giấc mơ nào giờ của NG rồi, đã đề ra chỉ tiêu trong năm nay sẽ sắm một cái như từng nói trongmột entry trước đây...
Hôm qua có người tuyên bố"Bửa nay không mần chuyện nhà chi hết, rì lắc(relax)một ngày cho khoẻ, chuyện nhà ngày ốp thứ Sáu ông sẽ mần!". Cái sự rì lắc đó là sau khi đưa bé Mi đi khám mắt(cận từ VN nhưng lười mang kiếng, giờ một con 0,25 một con 0,75_Cái tội hay nằm nghiêng cem phim, đọc sách nói hoài mà hổng nghe!)Trong khi mẹ con nó vào phòng khám thì NG tranh thủ dạo một vòng chụp lại những cảnh đã chụp trong entry NàyNày để bạn bè so sánh sự thay đổi quá nhanh của nó...PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket
Quay về nhà, cho bé Mi ăn sáng và đưa ra trường xong là đi theo mấy bà chị vợ và cậu em vợ, lại ra nhà hàng(Nội trong mười ngày đã ghé chổ ấy lần thứ ba!). Sau đó bà chị vợ chở hai đứa đi chợ Cosco, NG tui nói trước"Vô trỏng tự đẩy xe mua đồ, đi đâu thì đi, tui ở hàng Điện tử&Vi Tính&Máy ảnh!". Quả là như vậy, NG tới lui cả giờ đồng hồ chỉ riêng chổ ấy... Quan sát miết, phân vân miết. Dòng máy du lịch rẻ tiền thì hổng khoái rồi, thà xài cái Kodak hiện giờ dù có đôi chút trục trặc. Dòng máy Pro mà ba bốn ngàn trở lên thì chả cách chi với tới... Chao ôi! Cái Nikon 5100 giảm giá hai trăm rưởi, có cả túi xách, thêm cặp Lens vừa ý. Tính cả thuế là ngàn lẻ sáu chục, trong khả năng mua rồi!
Nhưng chỉ ngắm rồi... đi phụ đẩy xe mua hàng. Nói với bà chị vợ"Khoái cái máy ảnh quá, chắc dành dụm mua". Nghe giá cái máy, có ngừ tiu nghỉu liền... đồ mua đủ cả, chuẩn bị ra quầy tính tiền thì NG quyết định quay lại ôm cái bao đựng máy bỏ lên xe luôn!(Chỉ cái vỏ thùng để quảng cáo, khi nào mua, trả tiền xong mới cầm bill và cái vỏ đó giao kho để họ đổi cái thùng khác "có ruột" cho mình). Kịp nghe ngừ khác càm ràm và tiếng bà chị vợ cự nự"Nó thích thì để nó mua, tiền để dành của nó!". Cảm ơn sự thông cảm của chị vợ(Ông xả chị ấy cũng đam mê nhiếp ảnh như mình và dàn máy của ổng là NG hông dám mơ tới!_Chắc vậy mà chị thông cảm). Bỏ thùng máy ảnh lên xe đẩy ra của thấy trời mưa ầm ì, có ngừ "nói dzui":"Ổng dám bỏ bạc ngàn ra mua cái máy chụp hình nên ông trời đổ mưa dông!"(Khi nhận cái máy, cô giao hàng nói chúc mừng mày mua được cái máy tốt!_Ờ, tao mơ lâu rồi nhưng dzợ hông cho mua, giờ liều!_Ok, máy này chụp ảnh cực đẹp, cực rỏ nét; mày chụp cho dzợ mày vài tấm nó sẽ vui thôi mà... Tui nghỉ thầm_Hổng dám đâu, cực rỏ nét chắc tui lảnh đủ quá!)
Đi thêm một chợ Lotte mua thực phẩm rồi về nhà. Bỏ thùng đồ chơi ở đó, lo dọn dẹp tủ lạnh, tủ đông để cất mớ đồ chợ mới mua về. Xoa ít dầu cho hai cổ tay quá đau nhức(trời lạnh trở lại mấy hôm nên vậy_Bé Mi không biết vì sao chưa lấy hẹn với bệnh viện được...). Vào bếp phụ người ra món cho buổi tối, tay đau vẫn ráng cho xong và lại bắt đầu nghe bài con cá"Ngày ốp gì mệt mỏi quá, chả được nghỉ ngơi!" Hì, tui thèm than oán chi mô.
Xong việc hết mới khui thùng, thực tập tháo lắp ống kính, xạc pin... rồi cất! Tối qua đến giờ hổng rớ nữa, chỉ xem cuốn video và quyển manual được dặn"Đọc kỷ trước khi sử dụng" :))
Đã thành hiện thực thêm một ước mơ rồi, nhỏ Chụt Xiu wậy ghẹo"Wynh bắt đầu biết hưởng thụ oỳ nhoa". NG tui với gia đình em ấy gần gủi như một nhà, nó biết tui nào giờ nên mừng cho tui vậy đó! Tối ông anh cột chèo về, kể ổng nghe"Tui hết tiền thay vỏ ruột,thắn xe rồi nghen!" Nghe lí do ổng cũng cười, nói cuộc sống có bao lâu, thích thì cứ hưởng, xe còn chạy tốt mà :-)).
Vâng, NG tui hổng bê tha, truỵ lạc. Niềm vui chỉ xoay quanh âm nhạc, vi tính, và chụp hình để chia sẻ bạn bè. Tiền tui xài cũng là phần tip dành dụm, lương giao đầy đủ theo yêu cầu rồi... Để tui yên sống với những niềm vui trong sáng của tui dzí nghen.

48 nhận xét:

  1. Chắc chắn là bình yên mừ huynh :)

    Trả lờiXóa
  2. Máy đã, ước mơ của DCT luôn. Khi nào huynh trúng số có tiền mua máy mới chục ngàn, bán rẻ cái máy này cho DCT nhe, dặn trước.

    Trả lờiXóa
  3. Hihihi, rồi Nhỏ cũng sẽ có, huynh tin vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Òh, thung thướng lên mây lun cưng ui!
    :-))

    Trả lờiXóa
  5. Chú làm đúng đó! Tiền đúng là Cần và mình nên tiết kiệm nhưng đôi khi cũng phải biết tự thưởng mình chú nhỉ!

    Trả lờiXóa
  6. hehe,,,chúc mừng máy mới ,,,,nếu là em sẽ luôn ủng hộ mấy cái dzụ mua máy liền hà,,,vì máy xịn thì mình sẽ có những tấm hình đẹp mà anh hén,,,hehe,,,,phụ nữ ai chả thix hình mình đẹp,,,,,tiền kiếm được để xài mà wynh,,,hjhj,,,,saigon shopping

    Trả lờiXóa
  7. Chính xác. Tối ngày lo làm hoài bị tưng tưng còn khổ hơn.

    "Làm không chơi đánh rơi tuổi trẻ. Chơi không đẻ đánh mất tương lai ..."

    Trả lờiXóa
  8. oái, wynh chụp hình bằng máy mới đó hẻ ? đẹp quá xá, nét thấy mê, có cái hình phượng tím đẹp mê hồn.
    Mây ủng hộ wynh hưởng thụ lành mạnh như thề này

    Trả lờiXóa
  9. Đó là một trong hai sự lựa chọn của wynh nào giờ á nhỏ. Hôm qua có cái Canon Rebel T2i hơn sáu trăm nhưng chỉ có một lens và Mp thấp., cũng phân vân lâu lắm á, và... chơi lun! Hihihi

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn con chia sẻ. Nhớ, con cũng sẽ làm vậy nghen! :-))

    Trả lờiXóa
  11. Đâu có Walk! Vẫn bằng cái máy cũ đó chứ. Máy mới chưa mở hàng đâu, chắc từ mai được off mới vọc dần. Cái Kodak 760 Easy share xài nào giờ cũng cưng nó lắm chứ, ngặt một nổi nó hỏng pin cmos và chai pin chụp rồi... Chỉ cần mở ngăn đựng Pin ra lắp hoặc tháo thẻ nhớ là phải set up date&time lại. Mà chỉ cần nhiu đó cũng vuột mất cơ hội có tấm ảnh mình thích rồi, huhu...(Giờ cũng chụp được khoảng 40 tấm là nó báo hết pin, bực)

    Trả lờiXóa
  12. Tối qua lơ mơ ngủ k yên giấc chú! Mỗi lần suy nghĩ là như vậy đó! Nằm đến gần 10h đi tập thể dục 1 tiếng! Mới chạy về ăn cơm và nằm nghỉ ngơi chút đi kiếm việc ! :))

    Trả lờiXóa
  13. Thim một người ủng hộ, dzuiiiiiiiiiii. Hihi

    Trả lờiXóa
  14. Photoshop CS6 cho mình biết hiệu của máy luôn đó. Mà DCT đọc entry "nghiệm" ra chứ không có down hình về xem :)

    Trả lờiXóa
  15. Huynh biết, chỉ cần nhìn dảy số về ngày tháng theo cách huynh xài nào giờ và ngó độ nét của ảnh Nhỏ cũng đoán ra mà. Rất nhiều chương trình quản lý ảnh cho biết "lí lịch ảnh" không riêng CS6 em ạ.
    :-))

    Trả lờiXóa
  16. công nhận giá cái máy ở bển quá rẻ đó wynh, may mà wynh chộp liền, hông thôi sau này ra hổng còn thì tức ói máu

    Trả lờiXóa
  17. ak ak, nhỏ này chưa ngủ sao ? con mắt sưng vù bây giờ

    Trả lờiXóa
  18. Chưa. Bị mất ngủ mà. Tắt máy đi ngủ đây!

    Trả lờiXóa
  19. "Hổng dám đâu, cực rỏ nét chắc tui lảnh đủ quá!)"
    Roài , giống Lem roài.Em mờ biest máy mới nó chụp em dòm ghê thía thì còn lâu em mới tha nó dìa nhà.Đau khổ quớ :)

    Trả lờiXóa
  20. Phải đời 600D hem anh? y chang cái nhà em .Thèm thuồng ngắm ngó chụp hình tới sắp đủ chục năm roài xã em mí tặng vợ đó

    Trả lờiXóa
  21. Thì đó! Thiệt ra chịu mua online có khi còn rẻ hơn vài chục. Nhưng cái credit card cho cái thứ như mình nó chỉ cho xài hổng quá ba trăm/tháng mà. Hihihi, sao trả online được!

    Trả lờiXóa
  22. Em nó đương làm "Tỷ phú giết thời gian", nhưng hi vọng ngủ thiệt rồi :))

    Trả lờiXóa
  23. Haha, Lem học him một khoá chỉnh sửa ảnh đi. Cũng dzui lắm, wynh chỉ mới tự vọc đến mức ai"hai lày một lọ" thành ra"bốn lày hai lọ" thôi hà! :-))

    Trả lờiXóa
  24. Hông, D600&700... anh rớ hổng nổi đâu :((

    Trả lờiXóa
  25. thì của anh ngó giống hệt mà , em mua là khi nó hạ giá rồi ấy

    Trả lờiXóa
  26. em có biết chụp chiệc gì đâu , mà nó nét quá , dòm em thí gứm , biết thế em chả thèm há há

    Trả lờiXóa
  27. Body các đời máy pro của Nikon thoạt nhìn giống nhau lắm :))

    Trả lờiXóa
  28. Thì chỉnh cho ảnh nó"mờ mờ ảo ảo"tí Lem à, hihi

    Trả lờiXóa
  29. Chúc mừng có đồ nghề mới ... đúng lúc tay đau ! chạy................................!!!

    Trả lờiXóa
  30. Một trong những ní do gấp gấp sắm máy đó Sui, mơi mốt mần hổng được, ăn hết tiền lấy đâu mua. Thà xài trước cho chắc cú mà hông lo chết đói, hờ hờ.

    Trả lờiXóa
  31. Máy tốt chụp hình đẹp ghê luôn Wynh ha. Chúc mừng Wynh nha.

    Trả lờiXóa
  32. Hihi, chưa mà. Hình trongnày từ máy cũ hông hà. Mai hi vọng có hình từ máy mới :-))

    Trả lờiXóa
  33. cái máy cũ chụp cũng đẹp ghê đi, hình trong veo à! mấy cái bông này, bà chị KA vì mê nó mà mới chịu sang đó sau mấy lần chây ì cự nự chồng.. Bữa nào wynh khai trương máy mới đi, máy cũ mà wynh đã chụp đạp vậy rùi, máy mới chắc tuyệt hơn nữa!

    Trả lờiXóa
  34. Oánh mi chừ à :-)).
    Nói chứ hôm nay định khai trương máy mới mà lảo mặt trời đỏng đảnh trùm chăn ngủ mất rồi, lại thêm một ngày ốp ngập việc nhà nhỏ ui. Làm lơ hông được mà :((.

    Trả lờiXóa
  35. Thay anh vui khi co em moi lam moi nguoi vui lay. Nhu Vay that cung xung cong danh dum anh nhi. Mong som duoc thuong thuc cac tac pham moi.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)