Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2011

Ghi cho có chuyện...

Tuần này thu nhập có khả quan hơn, tuần trước vừa vắng khách do mưa gió lại phải nghỉ  một ngày do việc đi nội soi. Tiệm đã vắng đi một thợ do"Kiếm được chổ khác mần dễ chịu hơn mà chủ tốt hơn!". NG vẫn sẽ ở lại, chịu đựng những việc"trái nắng, trở trời" vì dù sao chổ này cũng gần nhà, đồng ra đồng vào có thể tạm xem là ổn định. Đi mần xa, tiệm mới có thể năm ăn_năm thua, nhưng chắc chắn là chổ đậu xe khi về sẽ hổng có! Nhà "Townhouse" bên xứ này chỉ có hai chổ đậu xe, không đủ đậu nên chỉ có thể đậu ngoài đường(Cho phép đậu ở một số khu vực từ 5 giờ chiều đến chín giờ sáng, ngoài giờ ấy mà đậu là bị kéo ngay!) Mà ngoài đường nếu về muộn sẽ không còn chổ đậu theo qui định! Xứ này đậu trật chổ, trật giờ là bọn xe cẩu nó canh me kéo xe mình về trạm, mang được xe ra thì trầy tróc và tốn vài trăm tiền phạt!(Ở những nơi đậu xe tính tiền giờ, chỉ cần trể một phút mà bị phát hiện là có người đến ghi giấy phạt $45 ngay!)Hì hì, có được cái xe  làm chân, khỏi phải nhờ vả hoặc lội bộ&đi bus thì phải đương đầu với chuyện chổ đậu và chi phí cho xe. Dù sao cũng thuận lợi hơn trước, hơn nữa cái xe củ trả dứt tiền một lần nên gánh nặng không như rước về một em mới cảo rồi è lưng trả  :)).
Hứa với bé Mi là sẽ mua cho nàng một cái Ipod touch nếu học kì này có được 12 cái tín chỉ, ai dè vài hôm sau cô nàng mang về cái giấy của trường cũ chứng nhận đã có sẳn được 16 cái do kết quả từ trung học! Thôi thì đành làm sang sắm hẳn cho bé cái Ipad 2/32Gb với điều kiện nâng cao"32 Credits" trong năm học này! NG chỉ còn niềm an ủi ấy, thôi ráng mà lo cho... nhà chồng nó nhờ vậy :-((.
Tưởng ớt năm nay hông có đủ của ăn của để bằng năm ngoái do thời tiết thất thường, ai dè bây giờ nó quá chừng luôn rồi. Ớt chỉ địa, chỉ thiên trước nhà ăn hông kịp phải để tủ đông và phơi khô, giờ đến mấy cây ớt hiểm và ớt chùm sau nhà đậu trái ngó bắt mê! Vậy là yên tâm về thực phẩm trử đông năm nay rồi(Ớt trử trước đông năm ngoái giờ vẫn còn cả bọc trong tủ lạnh, hihi). Ngó mớ ớt chùm chỉ thiên nè, bắt mê_Hổng biết ĐuMây lần này ý kiến ý cò gì chăng:)).100_5063_800x600100_5064_600x800100_5066_800x600
Thương cho cây ớt chuông, sau hai lần bão, mưa dông quật tả tơi vừa gượng lại thì có cuộc chiến giữa sóc và mèo ngay chóc cái gốc của nó! Hậu quả là hôm rồi ra thăm vườn nhìn thấy xác một con sóc to đùng nằm chết banh ruột ngay gốc ớt, nhánh gảy hết trọi chỉ còn cái tược chính và mấy trái thôi, huhu!
100_5069_800x600

26 nhận xét:

  1. Haizzzzzzzz!!!!!!! Câu này nghe riết thuộc lòng rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Thu hoạch ớt hông em qua hái phụ cho wuynh ơi! ( còm cho có còm :)) )

    Trả lờiXóa
  3. Inh như là ba má em muốn dzậy lắm mà chưa được chớ gì, cô Haizzzzzzzzzzzzzà kén quá mừ

    Trả lờiXóa
  4. Bi giờ phẻ òi, không ai thúc hối nhức nhối cái đầu nữa. Già cũng hay.

    Trả lờiXóa
  5. Wynh gáng tin em nói thiệt :((
    Nhưng Wynh hũng muốn tin dzậy đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Ớt nhà Wynh nhiều ghê ta.
    Con gái bi chừ nghĩ về cha mẹ ruột nhiều hơn chứ không như con gái của thế hệ chúng ta đâu Wynh ơi, Wynh cứ yên tâm sau này bé Mi sẽ lo chu đáo cho tuổi già của vợ chồng Wynh thôi. Mà bên đó, không có con lo cũng không sao, vì an sinh xã hội rất tốt, Wynh ha.

    Trả lờiXóa
  7. Thương, coan,lẩn, thẩn, thờ!(Note mới của coan á :-)).

    Trả lờiXóa
  8. Ăn ớt có giảm được mấy cái triệu chứng kia hông chú?

    Trả lờiXóa
  9. Chú hũng tin chiện í,chú ăn ớt hàng ngày vẫn lẩn thẩn thờ hà coan ui! Huhu

    Trả lờiXóa
  10. Bửa ăn của Wynh mà thíu ớt sẽ không còn là bửa ăn, đời wynh "chua_cay_đắng" wen oỳ, hic hic. Trách nhiệm mần cha mẹ ráng mà lo thôi chớ mong gì nó trả hiếu, héng? :-))

    Trả lờiXóa
  11. Wynh có tay nuôi, nuôi gì cũng tốt hết.

    Trả lờiXóa
  12. Koan không ăn được chua-cay-đắng. Hic!

    Trả lờiXóa
  13. Thử vài lần đi roài coan sẽ thík thoai mừ :-))

    Trả lờiXóa
  14. Thử nhiều lần rồi ạ, nhưng mà hông được. Con vẫn thích ăn ngọt, nhạt, bùi hơn :(

    Trả lờiXóa
  15. Pé Mi còn nổi mụn hông wuynh?

    Trả lờiXóa
  16. nhỏ này bắt giò quá chuản luôn, hay hay hay

    Trả lờiXóa
  17. Bé Mi học giỏi quá.. ráng cho nó vài năm nữa là yên ổn. Già về lại thăm quê hen. Mà ớt chỉ là gia vị cay cay thôi chứ đâu phải thực phẩm mà trữ lâu và trồng nhiều chi vậy, chị không hiểu Già ơi. Bên đó đất tốt Già trồng thêm cây ăn quả, bầu bí, rau cải gì cũng ngon hết à... khỏi đi chợ mua. Và thêm khoảnh đất trồng mấy cây hoa, có bông ra ngắm cũng đỡ buồn đó.

    Trả lờiXóa
  18. @ chị Hà : chời ơi, ổng trồng ớt là có lời cầu nguyện á chị, nếu ớt luôn luôn chỉ thiên thì người sẽ hồi dương, há há há ( ghi chú : tụi nghiệp ổng lắm chị à, ớt vừa chỉ thiên thì ớt chuông bị thúi, chỉ thiên vô ích, há há há)

    Trả lờiXóa
  19. Ghé qua thăm bậu chút ....Chúc công việc bậu luôn thuận lợi, may mắn nhe ...

    Trả lờiXóa
  20. Nó bớt nhìu roài Khúc, về ở chung chổ Wynh già nên có điều kiện chăm sóc hơn cho nàng. Giờ nó dùng kem của nhỏ em gửi từ VN qua và uống rau dấp cá xay mổi đêm, thấy khả quan.

    Trả lờiXóa
  21. Hì hì, nhà hông có nhìu đất tỷ ui Em cũng có trồng rau xanh đó chứ :-))

    Trả lờiXóa
  22. Tks Songthu, bậu cũng dzậy heng :-))

    Trả lờiXóa
  23. Nhìn mấy em ớt chuông cúm núm thấy mà thương, trong khi mấy thứ ớt cay xè kia thì hái không kịp hen :))

    Trả lờiXóa
  24. Ớt chuông giờ chỉ còn ba quả trên cây, mấy nhánh kia gảy toàn ớt non hông tận thu được,hic hic. Mà công nhận màu đỏ nó ngó dễ thương TT héng?

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)