Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Gió mưa sụt sùi miết thôi... Mưa mềm đất, dông gió lay cây; Kết quả mấy cây ớt cao và nặng trái sau nhà ngã rủ, cả đám rau thấp lè tè cũng tả tơi(May mà hai cây ớt phía trước ràng giăng cẩn thận trong khung sắt). Vừa phải đội mưa ra cắt mớ dấp cá làm thuốc mụn cho Mi và dựng lại mấy cây ớt, cắt bớt vài trái ớt chuông cho nhẹ thân cây... Chậc chậc, thiệt là người buồn cảnh có vui đâu! Pà mịa đời...

39 nhận xét:

  1. Nó nè... hic, trong ảnh coi vậy chớ nhiều rau lắm, còn ớt có trái bự quá bỏ hông lọt vô cái ly cối đó :-)). Nhưng mừ...xổ mũi rồi :-((

    Trả lờiXóa
  2. Rau và ớt xanh tươi há...
    Thôi thì cứ xem như đất cũng lành đi , hén già

    Trả lờiXóa
  3. sổ mũi hay khóc ? hè hè ...
    (Ớt chuông coi ngon thiệt á :)

    Trả lờiXóa
  4. Ai chà, tính làm gì dzới mấy trái ớt chuông dzạ wynh? Xanh tươi roi rói hen. Còn được mấy trái trên cây? Hy vọng giữ được cứng cáp đến khi chín đỏ hen

    Trả lờiXóa
  5. Dààà..Chị Sui à, cũng mong sao đất lành chim đậu(Chớ mà)Nó hổng lành nó nhậu chim luôn áh! Khổ sao :-))

    Trả lờiXóa
  6. Hổng khóc được nữa roài bậu cưng à, nước mắt từ lâu đã chảy vô mà.Ớt chưa kịp già đã phải cắt, ta noái xót xa gì đâu áh :-((

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn nhỏ, wynh nằm vùi thêm hai tiếng buổi chiều ổn rồi. Tuần này có lở bệnh cũng không thể uống thuốc vì bác sĩ dặn dò nhiều thứ chuẩn bị cho đi soi ruột đầu tuần sau. Coi wynh ghi cái bé Mi viết giấy dặn dò nè(chụp ảnh không rỏ vì quá bé):
    ... Một tuần trước đó: Không được uống Aspirine, Tylenol hay các thuốc tương tự-Không được uống vitamine-Không dùng các thức ăn có hạt(đậu, cà, nho bắp...)hên là wynh có ớt xanh hạt mềm,hổng thôi là bỏ ăn vì thiếu ớt!
    ... Hai ngày trước đó: Uống nhiều nước, uống Dulcolax lúc 6h.
    ... Một ngày trước đó: Pha bình sửa cản quang lúc 8h sáng bỏ tủ lạnh. Chỉ được uống nước trắng(rượu đế màu gì ta?)không uốngbất kì thứ nước nào có màu... Từ 4h chiều cứ mười lăm phút uống 8 oz sữa cho đến khi hết nửa bình, sau đó uống 4 viên Gasz... Cả ngày ấy phải nhịn đói(Nhưng vẫn phải đi làm)
    ... Ba giờ sáng ngày đi soi ruột phải dậy ráng uống cho hết phần sữa cỏn lại trong bình.
    Hic! Wynh có định soi ruột chi đâu, nhưng cái chánh quyền đế quốc này nó dã man quá em à, trên năm mươi tuổi và có insurance_Dù chỉ là Insurance của Obama cho dân nghèo(Mà cả dân xứ này cũng khó lòng có được_Wynh hên!) là phải đi soi ruột loại bỏ những nguy cơ ung thư, dĩ nhiên nhà nước trang trải viện phí phần lớn. Nhớ lại cái thẻ bảo hiểm y tế xứ mình sao mà buồn gì đâu :-((

    Trả lờiXóa
  8. Hông biết lần này nó gượng nổi hay không nè, nó ngả ngược hướng lần trước luôn. Wynh dựng lại, giằng buộc cẩn thận hi vọng nó vượt được. Còn đượcba trái nhỏ hơn trên cây và mớ nụ đã đơm trái :))

    Trả lờiXóa
  9. Dạo này wynh hay khoe ớt. Hồi khuya nhận tin nhắn YM qua điện thọi, hoảng hồn.

    Trả lờiXóa
  10. DCT có thẻ bảo hiểm (bị bắt mua) mà khi bệnh không dám xài. Vô bảo hiểm cho thuốc uống không hết bệnh mà ngồi đợi oải bà cố.

    DCT khám ở bệnh viện 115 có con mẹ phát thuốc nói giọng Huế khó ưa và ăn gian lắm.

    Lần đó DCT đi khám, lúc phát thuốc tuy đông nghẹt nhưng mà cũng đứng kiểm lại thuốc mới biết thiếu 1 loại, bả giữ lại để bán kiếm tiền. Ác dã man!

    Sau này không đi khám BHYT nữa. Chán!

    Trả lờiXóa
  11. Nhắn mi đọc entry đâu nhắn mi dzô đây coi ớt mà la làng chớ,hừ!

    Trả lờiXóa
  12. Haha, cái con nhỏ đồng hương bên ngoại này khỉ thiệt chớ!

    Trả lờiXóa
  13. Chị thích hình ảnh em ra làm vườn sau mưa quá đi. Còn mấy trái ớt nhìn thấy ham quá. Tặng em hình Đà Lạt mưa.

    Trả lờiXóa
  14. Cảm ơn chị, ảnh rất dẹp. Nhưng chị đi chơi hay đang cư ngụ trên ấy vậy? Bên em đang mưa dầm suốt từ giửa tuần trước đến giờ và sẽ vẫn mưa đến hết tuần này. Bởi vậy ruột đang nẩu càng thêm nẩu chị ạ, hihi.

    Trả lờiXóa
  15. Chú bị sổ mũi mà làm sao phải đi nội soi? Đội mưa ra vườn hái rau hái quả thì ốm là đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Không phải cháu ạ, có lịch hẹn soi bao tử, soi ruột nên không được dùng một số loại thuốc chú ghi ở cái reply cho bạn DCT ở phía trên đấy. Còn bi giờ chú biết vì sao ách xi`i`i`i`i`i` roài, tại mi nhắc ta mừ, hehe.

    Trả lờiXóa
  17. Cháu chưa bao giờ đi nội soi cái gì. Lạy trời trong tương lai vẫn không phải đi vì cháu nghe mấy người nói nội soi cảm giác rất kinh khủng :(

    Trả lờiXóa
  18. Cháu mong y tế VN được như thế này chú ạ.

    Trả lờiXóa
  19. Chú là chú bị bọn đế quốc nó bắt buộc thôi cháu ạ, ở xứ này trên năm mươi rồi thì phải xét nghiệm bắt buộc nhiều thứ để điều trị hoặc phòng ngừa, mà phần lớn chi phí thì bọn nhà nước đế quốc nó chịu cả,. Công nhận chánh quyền đế quốc nó mị dân ghia gúm thật cháu nhẩy? :-))

    Trả lờiXóa
  20. Trời ạ ..giá mà nước tui có một lão Obamá thì khoái quá !!!

    Trả lờiXóa
  21. Ghê ghớm nhưng mà lợi nhiều hơn hại chú nhỉ?

    Trả lờiXóa
  22. Có đấy Sui ạ, nhưng khổ ở chổ mấy tay ÔBàMẹ ấy lại đen trong tâm chớ hông đen ngoài da như Obama...ô hô tai hai... hại!
    :-((

    Trả lờiXóa
  23. Người ốm mà miệng lưỡi toàn ...thuốc độc !

    Trả lờiXóa
  24. Giời ôi, thía lúc nảy Gió pi em nói gửi thuốc cho Già ngậm, té ra ấy là thuốc độc ư??? Gió ác dã man lun, Già lỡ ngậm giờ thim ngùi, hichic!

    Trả lờiXóa
  25. Sao cười thía cháu??? Chú lỡ bị thuốc độc ngậm đến tận ngùi,cháu hông giúp chú giải độc lại còn cười ư? Thôi về lo lau nhà, fa nước tém cho ladaynoname đi, hic...

    Trả lờiXóa
  26. Hôm nay chú đi khám BS phải không? Mong là chú sẽ khỏe mạnh và ráng giải thuốc độc mà chị Gió gửi chú uống nhé. Khỏe mạnh mà để còn lấy sức chống chọi với Gió và gà trống thiến chứ ạ ^^

    Trả lờiXóa
  27. Cảm ơn cháu đã động viên, đến đầu tuần sau mới đi nằm viện cháu ạ :-))

    Trả lờiXóa
  28. Phải nằm viện à chú? Không biết làm nằm viện bên Mỹ thế nào chứ bv ở VN thì đúng là kinh hoàng. Chú nghỉ ngơi để giữ gìn sức khẻ chứ.

    Trả lờiXóa
  29. Hì, không thể nghỉ cháu ạ, dù mưa mù mịt và tiệm vắng hoe. Kể như được nghỉ vậy, hihi.

    Trả lờiXóa
  30. Sao mà hôm nay ở đâu cháu cũng nghe mọi người than thở trời mưa nhỉ? Ở chỗ cháu cũng đang mưa to nên mạng cứ chập chờn. Bực gì đâu á chú.

    Trả lờiXóa
  31. Chổ cháu mưa nhiều thì đường tàu yên ổn vì rau má mọc khắp nơi, phải không? Hahaha, chú còn nhớ lần đầu nghe đứa nhân viên bảo"Sếp ạ, em quên cái bót!" Trong Nam, chữ Bót là chỉ đồn lính, quê cháu thì dùng từ ấy gọi cái bàn chải, hihi.

    Trả lờiXóa
  32. Tự nhiên lại chuyển sang đồn bót chi vậy chú? Bây giờ rau má ở đâu cũng trồng hết, trồng nhiều là đằng khác. A, mà vườn nhà chú không trồng rau má nhỉ?

    Trả lờiXóa
  33. Bên này thì không có cháu ạ, mà biết đâu chú sẽ gầy trong mùa tới đấy. Chú nhắc "Bót" vì đó là lần đầu tiên nghe người xứ cháu dùng chỉ cái bàn chải chà răng ấy mà, hihi.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)