Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Kể ra cho nhẹ...(Hi vọng là dzị)

Sáng sớm dậy lo giặt sấy và lau chùi một tầng nhà, phần còn lại sẽ chia ra cho ngày thứ sáu. Tự phục vụ cho mình một tộ cháo trứng gà(kiểu cháo thương hàn)từ nồi cháo nấu cho Mi ăn tối qua còn dư lại_Nó bị allergy(dị ứng) từ đầu xuân, nghẹt mũi và thở bằng mồm hoài rồi viêm họng!
Một chủ tiệm barber khác phone hỏi"Anh còn làm dưới tiệm kia hông, có OK hông... Hay về làm với em?" Phải từ chối, hoản binh vì còn chưa biết chuyện khám chiều nay ra sao, nhưng đã có ngừ nghe vậy thì kiu"Hể nó income tốt hơn thì đổi qua đó mần đi! Chổ này thấp quá sống sao nổi!"...
Nhớ hồi giửa năm 2010, chưa có bằng vẫn được chủ tiệm nhận đi mần chui, thu nhập chỉ vỏn vẹn chưa đến trăm rưởi/tuần và người ta còn đi học nail chưa ra trường kiếm tiền. Nhiêu đó họ vẫn mừng. Nhớ trong đầu năm ngoái, income(thu nhập)hổng quá hai trăm rưởi/tuần, ngừ ta vẫn nhe răng cười tươi rói mổi khi nhận phong bì tiền lương(họ vẫn chưa đi mần...) Bây giờ ngừ ta đi mần chủ bao  lương tuần 500  mùa đông và 600/tuần cho các mùa còn lại, khách nhiều hơn được chia thêm và chê trách chổ mần của mình"Thu nhập thấp quá, sao đủ sống!"
Đúng là thu nhập vài tuần nay của mình có thấp, hổng được năm, sáu trăm như trước do đang cuối mùa khai thuế và nhiều lí do khác, tiệm barber nào cũng vắng. Nhưng bù lại cả đi về hàng ngày chỉ hơn hai mươi phút lái xe, mổi tuần chưa đến ba chục đồng tiền xăng và thu nhập cũng hơn bốn trăm/tuần giao đủ! Đi làm xa hơn, mất thời gian lái và tiền xăng cộ có khi cũng vô đó(dĩ nhiên, khoản chi này hông có phạm vào lương mà từ tiền tip của tui). Cứ đứng núi này trông núi nọ, nhảy hoài sao có mối khách quen mà mình đang dầy công xây dựng? Chổ làm hiện tại dĩ nhiên có những điều không như ý lắm, nhưng có ai đảm bảo chổ khác sẽ không nảy ra những khó khăn, những điều không như ý khác?
Nói với ngừ ta:"Với bà thì bốn ngàn/tuần rồi cũng sẽ là thấp". Ngừ ta dẩy nẩy"Bộ ông nói tui là cái thứ mê tiền lắm hả?". NG tui mần thinh để ngừ í tự tìm câu trả lời cho mình vậy... Bê thùng  đồ lên xếp dọn, online chút xíu rồi chuẩn bị lên đường sớm cho đở kẹt xe... 
Mưa dầm suốt cả khi đi  lẩn về cũng y như lần trước, may mà họ cho vào khám sớm hơn bốn mươi lăm phút. Hông biết do chỉ ăn có tô cháo từ sáng sớm hay vì mệt hoặc lo lắng chuyện mổ xẻ. Cái máy đo huyết áp nó nhảy lên đến mức 165/118! Bà hộ lý hết hồn vì H/A của NG từ lâu đã ổn định ở mức 112/75 đổ lại rồi mà? Chưa kể nhịp tim vốn dĩ trung bình chỉ 75 đến 80 nhảy lên 116 luôn! Bà ấy bảo mày ngồi nghỉ, thở sâu năm phút sau tao đo lại. Nhưng mười lăm phút sau đo lại vẫn tương tự vậy :-((. 
Bác sĩ vào khám, sau khi hỏi thăm đủ thứ và kiu mình thử co duổi, lật cổ tay... Ổng lại tiếp tục động viên"Tay ông dzị là cũng okie, tui đề nghị ông tiếp tục tiêm thuốc nếu quá đau. Vì tuổi năm mươi mấy của ông bi giờ mổ xẻ là biện pháp bất đắc dỉ sau cùng thôi, do không đảm bảo nó sẽ tốt hơn khi chưa mổ. Thậm chí có thể tệ hơn và mất khả năng làm việc!"
Thôi, lỡ chạy mấy chục miles lên đây, đóng hết mười đồng rồi. Mày muốn chích thì chích luôn đi... Bà hộ lý lại quay vào, lần này dùng một máy đo huyết áp/nhịp tim khác kiểm lại... vẫn kết quả tương tự; chán hông!
Báo cáo: Hết ngày ốp, xong thêm một lần khám cổ tay... Bè bạn coi báo cáo xong cứ tự nhiên"nhẹ lòng đi ra" như tui đã cảm thấy nhẹ lòng sau khi viết xong dzị nghen, hổng cần comment chi cho ngừ khác mếch lòng. Bạn mình hiểu ta là đủ dzui oỳ :).

54 nhận xét:

  1. Lạc quan là liệu pháp thần kỳ, wuynh ha! Good luck.

    Trả lờiXóa
  2. Biết đâu ông bác sĩ đó nói đúng, khỏi mổ, dùng thuốc từ từ khỏi.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn UV nhìu nhìu, một trong những"ngôi sao hỉu lòng tui" của wynh:))

    Trả lờiXóa
  4. Khỏi gì mà khỏi, cái mảnh xương đó nứt vĩnh viển mà. Bị hai mấy năm rồi mà bên kia chụp hình tìm hoài không thấy, phải bỏ nghề tóc. Qua đây mần lại với thời tiết thay đổi, nóng pà kố nội_lạnh pà kố ngoại, đau lại tái tê, chụp hình phóng to mới thấy...
    Thôi kệ, ráng cẩn thận hơn vì đã nhìu lần mém hớt hỏng tóc ngừ ta rồi chớ bộ! Tay trái lái lược,làm điểm tì cho tay phải cắt, mà nhìu khi đau quá nó lái trật lất! May mà tay phải dừng kịp :((((

    Trả lờiXóa
  5. Ông có tin là có thể tự khỏi không? Tui thì tui tin đó. Và tui muốn nó tự khỏi giùm ông. Chừng nào khỏi thì nhớ cảm ơn tui à.

    Trả lờiXóa
  6. Haha, tui "duy lý" dữ lắm nghen và biết vết thương nào tự lành, tự khỏi, vết nào không. Tuy nhiên vẫn cảm ơn tấm lòng của bác nghen :)
    Cái chổ đau ấy là từ một lần chấn thương thể thao, không dè để lại di chứng đến bi giờ đó. Thôi, ta đang sống chung với rất nhiều nổi đau khác rồi, xá gì thêm nó nữa héng? Chỉ mong còn được tiếp tục làm cái máy sản xuất tiền lẻ cho ngừ, cho đời để hai cái lổ tai bằng an :-))

    Trả lờiXóa
  7. Trong entry này có một chỗ rất có lý, mà em sau nhiều năm "tham, sân, si" ngộ ra đó là: Chạy theo đồng tiến hoài thì không bao giờ dừng được. Hôm nay có 10 đồng thì ngày mai sẽ muốn có 11 đồng, cứ vậy mà đời tàn lúc nào hông hay...
    Anh Năm ráng lo cho vết thương... còn chuyện kiếm tiền hay chuyện nặng lòng khác thì cứ "tri túc, tiện túc, tức thời phóng túc" hehe! cho nó lành!

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn Mập cưng lun nà, hĩu hít hà! :))))

    Trả lờiXóa
  9. Đọc xong rầu, hông cho còm men thì em đi ra, hông dám mô tê răng rứa :)))))
    Nhưng dù sao cũng giữ sức khỏe nhé wuynh!

    Trả lờiXóa
  10. Hic, nghe hơi lạ về chuyện tuổi tác và mổ xẻ. Nếu tình trạng xương nứt có mổ cũng không chữa được hơn gì thì tuổi nào cũng vậy, đâu phải lớn tuổi (mà năm mí ở đây là còn trẻ chán!) mới có khả năng không thành công cao? Nói gì thì nói, lúc nào cũng cần 2nd, thậm chí 3rd, 4th opinion wynh ui. Còn chích costeroids thì cũng chỉ là biện pháp tạm thời.

    Trả lờiXóa
  11. Wynh cũng bắt đầu"ác cảm" dzí tay thầy thuốc ni roài á TT à, hắn thủ sẵn mũi tiêm trong túi áo và một hai đề nghị"Chích, chích và chích!"
    :-((

    Trả lờiXóa
  12. Vị nào mà không lắng nghe, không cho nhiều options để bệnh nhân tự quyết định sau khi phân tích chi tiết với từng option thì em dang ra ngay. Có bảo hiểm thì cứ việc kiếm BS khác w à. Ghét nhất là những vị không thèm nghe bệnh nhân mà lúc nào cũng có sẵn một cách chữa trị theo ý họ

    Trả lờiXóa
  13. Hong comment hug một cái thiệt bự rồi mới đi ra đặng hong wuynh :D ?

    Trả lờiXóa
  14. Ừ cưng, để wynh xi nghĩ thim coai :-(( chớ chiều ni là wynh "bình mực"lém á.

    Trả lờiXóa
  15. Sướngggggggggggggggggggg ót lun, MayN cưng oai :-)))))))))))))))

    Trả lờiXóa
  16. Mọi hôm hổng có câu này thì mềnh rón rén đi ra, hổng comment chi. Hôm nay vì có câu này nên mềnh hổng thèm rón ré nữa, mà mềnh dừng lợi chớp chớp mắt với chủ nhà , chơi dị đó :DD

    Trả lờiXóa
  17. Chị là rất ok ý kiến này của thithao đó Út Đen.

    Trả lờiXóa
  18. Chị cũng okie ví còm này nữa nè!

    Trả lờiXóa
  19. Còn mấy chuyện khác, em đã bỏ ngoài tai hoặc mần thinh rồi. Giờ cứ vậy mà tới luôn bác tài nghen! Cho nó phẻ cái đầu!

    Trả lờiXóa
  20. Huyết áp hôm nay của Wynh ổn định lại chưa vậy.
    Bạn em làm nghề cắt tóc bên Mỹ cũng bị đâu cổ tay, mổ xong thì đau hơn đó Wynh, thôi chích thuốc cho đở và an toàn Uwynh ha. :)

    Trả lờiXóa
  21. Đi vào. rón rén đ ia rồi lại đi vào..Mừng là huynh đã cảm thấy nhẹ lòng ...!

    Trả lờiXóa
  22. Hà. Hà...Báo cáo wynh là em coi rồi.

    Trả lờiXóa
  23. Hahaha, phái chá chịu hem nổi lun á Chảnh!
    Hihihihi

    Trả lờiXóa
  24. Dạ, thôi cứ chờ vài tháng hoặc đến mùa đông kế xem sao...

    Trả lờiXóa
  25. Hi vọng sẽ đươc ổn như em nói Nhỏ heng :-)

    Trả lờiXóa
  26. Sao hem huggggggggggggg hay đá nheo như chị em nhỏ kia dzị AN? Hihihi

    Trả lờiXóa
  27. Òh, ngoan dzí wynh và ác dzí bợn Bắp hem hà, hahaha!

    Trả lờiXóa
  28. Bởi dzị, dzụ nì Dơi noái lâuuuuu oỳyyyyy, thể thao dzất là có hại cho xức fẻ, hem chơi... hehehe

    Trả lờiXóa
  29. Lần ấy là dzìa thi đấu bóng chuyền ở nhà dzăn wớ thanh niên(số 4...)đó Dơi. Lên chắn bóng té xuống, chỏi cái tay trái gánh thân mình, gánh thim thằng đồng đội gần chín chục kí lô!
    Ngay lúc ấy thấy đau nhưng vẫn chuyền bóng tốt, sau đó giảm đau ên... hổng dè cái hậu của đấu bóng còn hại hơn cái đấu beer. haizzzzzzzzzzzz.
    :-))

    Trả lờiXóa
  30. trời đất, dzị là đúng roàiiiii, Dơi kỵ thể thao nói chung, đại kỵ những bộ môn mà có số banh là số lẻ nói riêng... nên Dơi hem khoái bóng chuyền....

    Dơi khoái bóng... tối àhhhhhh

    Trả lờiXóa
  31. Òh, Dơi phái bóng... tối và bóng đôi, heng!
    Thiệt là... Dơi mừ! Chụt uiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  32. Vậy thì vừa cái tay ... lại thêm huyết áp và nhịp tim bất thường ! Không bỏ qua được đâu nghen. Đọc cái lời nhắn cuối cùng muốn lẳng lặng bỏ về ghê nơi. Mà thôi chấp chi AG hay ganh mí tị !!! Nên cứ còm, đọc hay ko, nghe hay ko ... Kệ anh !

    Trả lờiXóa
  33. Mịa cả tháng em đíu có trăm nào....kiu ai chừ...mịa tham.

    Trả lờiXóa
  34. Chị cũng đồng ý với ý kiến hay là Già kiếm bác sĩ khác coi, ông bác sĩ này coi bộ ... bất bình thường. Còn vụ nhịp tim với huyết áp chắc là tại lo đó. Hôm nào rảnh rảnh đi kiếm bác sĩ khác coi sao đi em.

    Trả lờiXóa
  35. Da, chị. Em sẽ làm vậy khi có thể, còn sắp tới sẽ có chút thay đổi trong công việc chưa biết sẽ tốt hơn chăng. Em cần cái đầu nhẹ hơn, áp lực từ nhiều phía mệt mỏi quá..
    Tối qua em mất ngủ trắng và quyết định sẽ đổi chổ làm từ đầu tuần sau. Mình có tay nghề không lo khó tìm tiệm, nào giờ toàn các chủ tiệm chủ động mời kêu mình về làm cho họ trừ tiệm đầu tiên đi làm chui khi chưa có bằng là em phải hỏi xin việc thôi... Sáng giờ đầu vẫn choáng và cơ bắp cứ run, chắc chiều về ghé CVS bấm bụng mua đại cái máy đo huyết áp để theo dỏi hàng ngày cho chắc cú.

    Trả lờiXóa
  36. Ừ, AN cưng... wynh nóng guột mấy cái đĩa nữa, sao hơn nửa tháng mà chưa đến. Huhuhu...

    Trả lờiXóa
  37. Vậy là đọc, là nghe há... Ráng ổn định huyết áp nghe anh. Tuổi này lo nhất thứ đó đó...

    Trả lờiXóa
  38. Mấy bữa nay AN lu bu quá hổng có hỏi nhỏ H. Để mai AN gọi cho nhỏ xem sao :))

    Trả lờiXóa
  39. Hẳn là chưa, nếu có cưng kia đã pm cho wynh già rồi :)

    Trả lờiXóa
  40. Đương ở chổ mần, chìu dzìa mới ghé mua được...

    Trả lờiXóa
  41. Nhơ phe phang cái máy cho bà con thưởng lãm nghe AGià !

    Trả lờiXóa
  42. Trời đất, máy đoH/A cá nhân đó Sài Gòn&Sa đéc chi cũng có bán hằng hà mà phe phang gì? Có điều bên này mua đắt hơn và rất khó kím hàng hông phải mét in chonachí, huhu!

    Trả lờiXóa
  43. Chỉ sợ anh nói mua rồi tiếc tiền lại ko mua, phe cho bà con an lòng có cai1 máy í mờ. nếu được mỗi ngày treo cái note rằng: Hum ni, Wuynh Già huyết áp gồm... Vậy đó ! Để khỏi phải trách ai đó vô tâm hổng thèm dòm ngó Anh Già.

    Trả lờiXóa
  44. Chài ai, cô giáo mần như tui là"Tủ lạnh" hem bằng. Hahaha, nhưng cảm ơn những"ai đó dzí ai đấy" quan tâm dòm ngó vậy :-))

    Trả lờiXóa
  45. Bao giờ cho hết nụ cười ưu tư?
    :-((

    Trả lờiXóa
  46. À há... đo huyết áp mỗi ngày rồi thông báo như bản tin thời tiết vậy đó mờ... hiihihiiiii

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)