Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Nhỏ to...


Hôm đã đã lãnh cái séc cuối ở tiệm cũ, bốn trăm  bảy cho năm ngày làm việc tính ra cũng không tệ lắm. Nhưng thôi, cứ thử thời vận tiệm khác, làm sáu ngày/tuần và hi vọng học hỏi thêm được nhiều thứ hơn tiệm cũ. Chuyện thu nhập ra sao hạ hồi phân giải, chỉ lo không biết trên ấy có chổ để đặt cái laptop online hay không :-)). Hổng có ắt sẽ buồn lắm vì ở tiệm cũ NG ưu tiên được một góc riêng để xài Laptop, wifi thì"chôm chỉa" từ thiên hạ(Cái ưu tiên ấy cũng hổng có gì lạ khi mà tất cả I phone, I pad, Ipod, laptop gì của cả tiệm đều do NG chăm sóc hết. Trước ngày đi còn tranh thủ ghi hàng chục CD nhạc theo yêu cầu của chủ tiệm&bạn thợ và up grade lên version mới cho toàn bộ máy ở đó)... Những phiền muộn nơi làm cũ sẽ được chôn vào quên lãng để đón đầu những rắc rối khác ở tiệm mới_nếu có_Âu cũng là để thử thách và vượt lên chính bản thân mình vậy. Cả ngày hôm nay mưa dầm dề, mai cũng vậy và trời chiều xuống chỉ còn khoảng bốn độ C; thương cho cái cổ tay thôi!
Chiều tối về cả nhà đi gặp "Bôi phèn" của bé Mi, đây là lần đầu tiên trong đời cô nàng có bạn trai mà! Một bạn học chung lớp Anh Văn Đại học lớn hơn nàng hai tuổi :-)). Hẹn nhau ra quán buffet, cảm nhận đầu tiên của NG là "Bôi phèn" của nàng hiền và dễ thương. Chỉ tội cho mẹ bé Mi, thần hồn nát tính thế nào mà hỏi thăm gia cảnh thằng nhóc rồi... suy luận trớt quớt! Nó kể mẹ nó làm ở hảng xe Chevrolet thì ngừ ta nghe thành"Má nó làm trong cửa hàng bán thức ăn Chipotle của Xì". Nghe gốc gác tổ tiên của thằng nhỏ ở Ecuador đã lật đật chê"Hông được đâu, tui hổng thích ... dân TRUNG ĐÔNG!" Chời ơi, ngừ ta nở lòng nào dời một quốc gia Mỹ Latinh từ vùng Caribê qua tuốt bển vậy hông biết nữa :-((...
Trên đường về, bé Mi hỏi"Ba mẹ thấy nó sao?"NG chỉ trả lời"Trước mắt là bạn bè tốt thì được rồi, còn chuyện yêu đương hạ hồi phân giải vì tụi con đều còn đi học. Ba đồng ý cho con chơi với bạn ấy!". Nhưng ngừ khác thì lo ra hơn và bắt đầu ca cẩm"Mẹ chỉ muốn con kiếm đứa Việt Nam nào đó...". Thế là nàng Mi nhảy dựng lên"Thấy chưa, thấy chưa! Mới hồi nào ai biểu con đừng thèm lấy trai Việt Nam vì "a bê xê dê"... Bi giờ lại muốn con đừng lấy ngoại quốc vì "ép rê ka hát"..."
Hahaha, quả thật nàng nhỏ đã cảm nhận từ khuya rồi. Nhớ hồi  năm  mới mười hai mười ba tuổi chi đó thôi nàng đã nói trước"Sau này để ba kén rể thì con còn được lấy chồng, nếu để mẹ chọn con ở giá chắc luôn!"
Chuyện tình cảm của con cái, NG sẽ luôn tôn trọng và để nó tự quyết định, mình chỉ góp ý thôi."Tuỳ duyên", không thể thấy trước được mọi sự trừ những điều bất cập quá hiển hiện(mà hể mình thấy thì con cái nó cũng thấy chớ, nó đâu có ngu dữ vậy!). Và như thế, một cuộc chiến khác lại sắp bắt đầu đây, haizzzzzzà!

35 nhận xét:

  1. Làm sao để mỗi ngày đều sống vui Huynh già ơi! Chẳng còn bao nhiêu thời gian đâu mà "xài phí".

    Trả lờiXóa
  2. Con gái giống cha.

    Mà nè, đổi cái avatar lại như cũ rồi hen.

    Trả lờiXóa
  3. Dung la tuy duyen . Tinh khong qua troi tinh :)

    Trả lờiXóa
  4. Huynh cũng mong muốn nhiêu đó P à...

    Trả lờiXóa
  5. Tự răn đe mình đó mà"Tu bớt" lại cho tỉnh!
    Vui vì bác vẫn nhớ avatar ni.
    :-))

    Trả lờiXóa
  6. Vâng, quả là vậy. Nhỏ Pink dặn wynh già nó một lần rồi, ráng nhớ hoài"Đừng chấp nê"!
    :-))

    Trả lờiXóa
  7. Ước gì mitake có được người cha như nguoigiaonline.... :)

    Trả lờiXóa
  8. Chúc Mitake cầu được, ước thấy. Mà... phải ngoan à nghen :-))

    Trả lờiXóa
  9. thật ra ng mẹ nào cũng mún cho con mình tốt thôi mà,,,,nếu con bé ổn thì ch ấy cũng ok thui mà,,,:),,,avatar này nhìn cái bít anh liền hà,,,,tuần mới an lành anh nhé,,,,saigon tung tăng

    Trả lờiXóa
  10. Chúc NG có nhiều thuận lợi nơi chỗ mới

    Trả lờiXóa
  11. Hì, đúng là lí luận của các bà mẹ! Nhưng mong các bà luôn nhớ cho: Con mình học là học cho nó, duyên là duyên của nó. Đừng bắt nó học vì sĩ diện của mình, đừng ép nó chọn bạn theo dạng"cân đo đong đếm"như đi mua hàng, ok?
    :-)).
    Cái avatar ni lại được nhiều người nhớ nhất đấy Xì Gòn cưng, hihi...

    Trả lờiXóa
  12. Cảm ơn bạn, nhân tiện... Mình đã huỷ account bên tagged, chúc bạn tiếp tục vui bên ấy nhé :-)

    Trả lờiXóa
  13. mà wynh nè, chỗ làm cũ kiếm thấy khá đó chớ. sao wynh nghỉ vậy ?

    Trả lờiXóa
  14. Hì, cũng nhiêu khê nhiều điều nhưng tại ĐuMây hay trêu nên hổng "bán than"đó mà! :-)).
    Thật ra hồi nào có dịp sẽ điểm lại hết những tiệm đã qua để bè bạn nhớ lại hoặc rỏ hơn. Bi giờ cứ cho là mần chổ mới sáu ngày/tuần để kiếm cơ hội nhiều hơn đi...

    Trả lờiXóa
  15. hehe,,,mỗi ng có cách quan tâm chăm sóc con khác nhau, nhưng nói chung là vì iêu con thui mà,,,hehe,,,nhưng đàn ông các anh ko được đem chuyện đó ra mà mỗ xẻ này nọ,,, vì chỉ có mẹ mới biết nỗi đau mang nặng banh da xẻ thịt sinh con và nuôi con lớn nó thế nào thui ,,,,hức,,,,saigon mom

    Trả lờiXóa
  16. " Những phiền muộn nơi làm cũ sẽ được chôn vào quên lãng để đón đầu những rắc rối khác ở tiệm mới_nếu có_Âu cũng là để thử thách và vượt lên chính bản thân mình vậy."
    Hay lắm anh ạ ! Em thấy cũng là một dịp rèn luyện!

    Trả lờiXóa
  17. Hihi, AN nói nhỏ với bạn nhỏ Mi như vầy : " Nhạc phụ đại nhơn " này tốt nè , ráng o bế con gái đại nhơn đi , em nhỏ !
    ( Hổng biết đại nhơn có xách roi rượt chạy hông đây :))))) )

    Trả lờiXóa
  18. Như Andro nhận phỏng vấn mần thêm bên bệnh viện FV Phú Mỹ Hưng vậy mà, nhưng nghề của NG thì dễ hơn nhiều, heng:))

    Trả lờiXóa
  19. Mi có bạn trai rồi hả Wynh, nhanh ghê luôn, mới ngày nào thấy bé Mi đi học thật vô tư.
    Phụ nữ luôn vậy đó Wynh vì em cũng y như chị nhà vậy, bây giờ thì em đở chút rồi, không đi sâu vào chuyện tình cảm của con nữa, tùy duyên thôi, có thì có không thì không, Wynh ha.
    Con gái có cha bên cạnh dẫu sao vẫn tốt hơn, bé Mi thật hạnh phúc đó nha. :)

    Trả lờiXóa
  20. Equador có ...nhiều dầu hỏa lắm đó nghen Anh Năm... hehe!
    Em có thằng bạn Joe người Equador nà, nó dễ thương lắm...

    Trả lờiXóa
  21. Hihihihiii... AG sắp ngồi xui uhh!!

    Trả lờiXóa
  22. @All: Chưa đâu, thằng lớn ba mươi, đứa kế hăm bốn vẫn chưa cà. Mi cònnhỏ, mới xong năm đầu đại học thôi mà :-))

    Trả lờiXóa
  23. Ui... thời nay đâu có sắp hàng hả anh ! hihihi... tưởng tượng cảnh anh Già ngồi sui !!! hahahaaaa

    Trả lờiXóa
  24. Hút thuốc vẫn hơn sui BLT ngồi nhai trầu bỏm bẻm nhá, hờ hờ!

    Trả lờiXóa
  25. Cuộc sống phong phú hen Già. Chổ làm mới sẽ có nhiều chuyện để làm quen, rồi con gái lớn hồi nào hổng hay... cứ vậy cho huyết áp trở lại bình thường nghen. Rồi vụ cái tay em có đi bs khác để hỏi không?

    Trả lờiXóa
  26. Dạ, tạm quên nó chị à. Nhiều chuyện khác để lo hơn :-(

    Trả lờiXóa
  27. hihi, em cũng...cổ hủ ghê đi , em chỉ muốn rai con nhà em lấy vợ ta thui :))

    Trả lờiXóa
  28. Đó là chuyện bình thường, anh cũng muốn vậy nhưng phải tôn trọng con cái. Ngoài ra ở cái tuổi mới tập kết bạn ấy mà; thay đổi quan điểm, thay đổi bạn mấy chốc đâu, hihi.(Miễn mình biết quản lý giáo dục con cái về điểm dừng, Lem nhẩy?)

    Trả lờiXóa
  29. Chị cũng đồng quan điểm với Út đó.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)