Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Ôi, ôi... cái xứ châu Á này sao người có thẩm quyền nó biết tự trọng ghia lun!

Nguồn: Báo NLĐ Online

Cảnh sát trưởng Hàn Quốc từ chức vì án mạng dã man

(NLĐO) – Cảnh sát trưởng Hàn Quốc Cho Hyun-oh đã từ chức ngày 9-4 trước sự phẫn nộ của dư luận xung quanh một án mạng kinh hoàng. 7 ngày trước đó, một cô gái đã bị cưỡng bức, sát hại và chặt xác dù đã gọi điện cầu cứu cảnh sát.

Ông Cho đã ngỏ lời xin lỗi tại văn phòng của mình ở Seoul và nhận toàn bộ trách nhiệm. Ông nói: “Tôi xin được chia buồn cùng gia đình nạn nhân và cầu xin sự tha thứ. Tôi xin chịu trách nhiệm vì sự bất cẩn không thể bỏ qua của cảnh sát đã dẫn đến hậu quả quá kinh hoàng. Tôi cũng xin lỗi vì đã khiến người dân Hàn Quốc thất vọng trước lực lượng cảnh sát”.
 
Theo tin mới nhất, Tổng thống Lee Myung-bak đã chấp thuận đơn từ chức.
 
Cảnh sát trưởng Cho Huyn-oh cúi mình xin lỗi sáng 9-4. Ảnh: Yonhap
 
Ngoài ra, ông Seo Cheon-ho, cảnh sát trưởng tỉnh Gyeonggi (chịu trách nhiệm khu vực Suwon nơi xảy ra án mạng), cũng nộp đơn từ chức.
 
Sáng 2-4, thi thể một cô gái 28 tuổi được tìm thấy ở Suwon, phía nam Seoul. Tên của cô vẫn được giấu kín, chỉ biết rằng 13 tiếng trước đó, cô đã gọi đến số điện thoại khẩn cấp. Lời cầu cứu dài 7 phút 36 giây được ghi âm cho thấy cô đã mô tả rất chi tiết địa điểm mình bị cưỡng bức, nơi đó giống một trường tiểu học với sân chơi xung quanh.
 
Vậy mà cảnh sát chỉ có mặt khi nạn nhân đã chết và thi thể bị chặt rời. Dư luận càng giận dữ hơn khi biết trong đoạn ghi âm còn có tiếng la thét đau đớn và van xin tha mạng của nạn nhân kéo dài đến 5 phút.
 
Cảnh sát đã bắt được nghi phạm 42 tuổi họ Woo sáng cùng ngày. Người này là công nhân nhập cư người Hàn gốc Trung. (Lời NG: Lại có yếu tố chinacho!)Sau khi sát hại cô gái, hắn phân xác cô bỏ vào các bao rác.
 
Theo lý giải của cảnh sát, sai lệch thông tin giữa người trực tổng đài và cảnh sát khiến họ tìm kiếm sai khu vực. Đã vậy, để xoa dịu dư luận, cảnh sát đã đưa ra nhiều lời bào chữa dối trá. Ban đầu, họ nói cuộc điện thoại cầu cứu chỉ dài 15 giây và nạn nhân không biết đích xác địa điểm. Tiếp đó, họ bảo có đến 35 cảnh sát được phái đến hiện trường trong khi thực tế chỉ có 6 người.
 
Quá tức giận, 6 thân nhân của nạn nhân đã gặp ông Cho và yêu cầu được tham gia quá trình điều tra vì không thể tin tưởng cảnh sát nữa. Họ cũng yêu cầu sa thải những cảnh sát có liên quan.
Bằng Vy (Theo Yonhap, BBC, AFP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)