Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

Trả lời cho một bạn blog: "Chỉ hai câu thơ về tên đường bị thay đổi, đã đủ nói lên tất cả: NAM KÌ KHỞI NGHĨA TIÊU CÔNG LÝ- ĐỒNG KHỞI VÙNG LÊN MẤT TỰ DO! Chỉ vài chữ cái bị thay cách phát âm cũng nói lên nhiều thứ: Miền Nam trước đây đánh vần chữ KHỔ thì chúng ta nói Ka(K)hát(H) ô khổ hỏi khổ. Sau đó thì KHỜ Ô Khô hỏi khổ, khỏi kịp Ka Hát luôn! Chúng ta nói Tê Hát Ơ Thơ Em mờ Thơm. Sau đó chúng buộc phải đánh vần là Thờ ơm thơm, thờ ôi thôi sắc thối, với chúng dù Thơm hay Thối gì cũng phải THỜ! Đơn giản vậy thôi, đủ chưa ông???"

27 nhận xét:

  1. CÔNG LÝ với TỰ DO đã bị xóa mất từ thửa ấy rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Ngày wynh càng chiêm nghiệm ra những điều người xưa từng nói, quả thật thâm trầm em à :(

    Trả lờiXóa
  3. NAM KÌ KHỞI NGHĨA TIÊU CÔNG LÝ- ĐỒNG KHỞI VÙNG LÊN MẤT TỰ DO!

    Sấm đó.

    Sấm chẳng qua là những trải nghiệm của người đời xưa. Thời 1800 bảo với con cháu rằng đã ứng nghiệm. Đến 1900 thì con cháu tam sao thất bổn bảo rằng sẽ ứng nghiệm. Đó là trường hợp Sấm Trạng Trình mà bây giờ người ta cứ tưởng còn linh.

    Câu Nam Kỳ khởi nghĩa tiêu Công lý, Đồng Khởi vùng lên mất Tự Do cũng là câu nói sau khi sự xảy ra, nhưng thiên hạ chưa tin mãi 30 năm sau mới bắt đầu tin.

    Trả lờiXóa
  4. thờ ối thối. cái gì ối vậy trời? đừng nói nước ối nha.

    Trả lờiXóa
  5. Huhuhu, ăn lễ bự! Hai giờ rưởi sáng ba mươi rồi còn thao láo nè :-((((

    Trả lờiXóa
  6. có bao giờ thấy ông ngủ đâu mà than.

    Trả lờiXóa
  7. Vẫn còn .
    Mình vẫn còn tự do làm chủ suy nghĩ của mình, như bọn mình nè, không phải sao ?

    Trả lờiXóa
  8. Phải... đành phải AQ tâm hồn! :-((

    Trả lờiXóa
  9. Òh, Sui có ăn theo dzị hem? Đừng nghen :-))

    Trả lờiXóa
  10. Có chớ sao ko . Ăn cả đống thuốc ..như ăn kẹo chocolate ..hic

    Trả lờiXóa
  11. Coi dzị mừ Sui"đồng cảm"dzí tui ha!
    Hờ hờ.

    Trả lờiXóa
  12. Có điều tui đau chết bỏ, hem thuốc men chi hết. Coi tui dzí bịnh thèng nèo lì hơn!

    Trả lờiXóa
  13. Thằng bịnh nó thắng chắc rồi ...Đừng giỡn mặt nó !

    Trả lờiXóa
  14. Kệ, tui giỡn toàn thây lun chớ giỡn mặt chi! Ba chục năm nữa tui chít oỳ hem ai ghẹo Sui, cho Sui hóc huhu chơi nà.

    Trả lờiXóa
  15. Chắc tui chết vì 30 năm đó quá ... hic

    Trả lờiXóa
  16. Đương nhớ nà, đâu nhớ riêng Sài Gòn!
    :-((

    Trả lờiXóa
  17. Muốn nhớ gì thì nhớ ...nhớ còn nợ tui mấy cục gạch là được rồi :)

    Trả lờiXóa
  18. Sao mừ hồi thì gạch, hồi thì đá dzị Sui? Sao mừ Sui hun tui dữ dzị? Ủa wên, Sui hung dữ tui dzị!(Sợ wé, nói chật lất)
    :-))

    Trả lờiXóa
  19. Gạch hay đá gì cũng chọi hết mờ :))

    Trả lờiXóa
  20. Không đâu . Đừng nên nghĩ vậy nhe bậu .

    Trong cuộc sống vẫn phải dành quyền tự do căn bản tối thiểu của chính mình chứ .
    ( Trong điều kiện khó khăn quá, thì nên linh hoạt, nhưng nhứt định không để cho ai hiếp người quá đáng )

    Trả lờiXóa
  21. góc chụp này đẹp quá. Phải không Già.

    Trả lờiXóa
  22. Right, that's why...tui dông chổ khác. Haha!

    Trả lờiXóa
  23. Chị Sui Gió tui chộp đó đa, đẹp heng? :-))

    Trả lờiXóa
  24. Cám ơn bác. Nếu đẹp thiệt là tại lâu lâu Gió ...lên đồng :)))

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)