Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2011

Chuyện xứ ta, xứ người và chuyện...goggle :-||

Nguồn các bài này: Tuổi Trẻ Online

Tạm đình chỉ công tác cảnh sát đánh HS lớp 5

TTO - Trong buổi trao đổi với cơ quan báo chí về vụ một học sinh lớp 5 bị đánh phải nhập viện, thượng tá Đặng Ngọc Sơn - trưởng Công an TP Huế, cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với thiếu úy Trần Nguyễn Hồng Quang (cảnh sát khu vực - Công an phường Thủy Xuân).

>> Học sinh lớp 5 bị đánh phải nhập viện

Lãnh đạo Công an TP Huế đã có buổi làm việc với các cơ quan báo chí, cho biết đã đình chỉ công tác đối với thiếu úy Trần Nguyễn Hồng Quang để làm rõ vụ việc học sinh lớp 5 bị đánh tại đồn công an - Ảnh: Hà Linh

Ông Sơn cho biết thiếu úy Trần Nguyễn Hồng Quang là kỹ sư cầu đường, mới được tuyển vào ngành công an sáu tháng, chưa có nhiều kinh nghiệm nên đã có những hành động thiếu kiềm chế, gây dư luận không tốt. Trước sự việc xảy ra, Công an TP Huế đã cử thượng tá Dương Khắc Tiệp, phó trưởng Công an TP Huế, cùng một thanh tra công an tiến hành tìm hiểu, làm rõ sự việc.

Trưởng Công an TP Huế cũng đã yêu cầu thiếu úy Quang và trung tá Nguyễn Ánh, phó trưởng Công an phường Thủy Xuân (người trực tiếp chỉ đạo thiếu úy Quang hỏi cung em P. vào chiều 15-6) phải viết giải trình về việc hỏi cung và đánh người xảy ra ở trụ sở công an phường.

Em N.Đ.P. đau đớn bởi những vết bầm tím, sưng tấy đang được điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải Huế - Ảnh: Hà Linh

Đến chiều 17-6, bé P. vẫn phải nằm sấp trên gường bệnh, đau đớn vì những vết thương sưng tấy, bầm tím ở mông và hai đùi. Trước đó, chiều 15-6, bé P. bị hỏi cung tại Công an phường Thủy Xuân vì trộm tiền cô ruột. Sau khi được cha bảo lãnh về nhà, P. rên la đau đớn, khi cởi quần ra thấy mông và hai đùi sưng tấy, thâm tím, lên cơn sốt, co giật nên người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận tải Huế.

Được biết, Công an phường Thủy Xuân đã đến thăm, xin lỗi và hỗ trợ gia đình bé P. 1,5 triệu đồng tiền thuốc men, đồng thời yêu cầu cha P. rút đơn khiếu nại.

HÀ LINH

Ý NG.Online: Thằng"nguyên kỹ sư cầu đường" này nếu không ra khỏi ngành, thế nào lại chẳng có thêm một thằng Huỳnh Ngọc Sĩ nhỉ???


Bé trai hai tháng tuổi đã biết nói

TTO - Một hiện tượng lạ lùng đã xuất hiện tại Nicaragua khi Antony Huete, một bé trai mới hai tháng tuổi đã biết cất tiếng gọi “mẹ”.

Bé Antony Huete và cha mẹ - Ảnh: El Nuevo Diario

Mẹ cậu bé, Isabel Mendoza, đã kể lại với tạp chí El Nuevo Diario rằng Antony đã gọi mẹ sau khi cô cho bé uống sữa. Isabel cho biết ngoài từ mẹ, cậu bé còn nói những từ như “cha” và “cậu bé”. Trong khi đó, theo lời kể của cha và bà cậu bé, hai người đã nghe thấy Antony nói với cha "nước, nước".

Việc một bé trai mới hai tháng tuổi biết nói đã khiến nhiều người dân địa phương tại El Palmar - một cộng đồng nông nghiệp hẻo lánh ven biển của Nicaragua tỏ ra hoảng sợ vì cho rằng đây là dấu hiệu của ngày tận thế.

"Tôi cảm thấy hơi bối rối, bởi mục sư nói đây là chuyện bình thường, nhưng tôi cho rằng đó là dấu hiệu của ngày tận thế", một người hàng xóm tên Enriqueta Mendoza nói.

XUÂN TÙNG

Ý NG.Online : Chuyện như vậy mà hàng xóm xứ đó cho là điềm tận thế, thử sống ở xứ KiLaWaXa xem, nhiều chuyện... tận mạng hơn nữa cơ!


"Ghi-ta Google" khiến thế giới mất hàng trăm triệu USD

TTO - Người dùng trên toàn thế giới đã rất hào hứng với “cây đàn ghi-ta” xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google vào hai ngày 9 và 10-6 vừa qua. Tuy vậy, tác phẩm mang phong cách Doodle này đã làm kinh tế thế giới tổn thất hàng trăm triệu USD. 

Doodle của Google đã gây thiệt hại cho kinh tế thế giới? - Ảnh: Daily Mail

Theo Extreme Tech, Google chỉ tốn 15.000 USD để thiết kế mẫu Doodle trên, nhưng tổng mức thiệt hại mà các công ty, doanh nghiệp trên thế giới phải gánh chịu lên đến 166 triệu bảng, tương đương 268 triệu USD ~ 5547 tỷ VNĐ), bởi các nhân viên văn phòng trên thế giới đã dành tổng cộng 10,7 triệu giờ chỉ để chơi đàn trên Google. Nếu không tính đến sự thay đổi giá trị của đồng USD theo từng năm, cây đàn ghita của Google đã gây thiệt hại gấp 2 lần so với chi phí Mỹ bỏ ra cho cuộc chiến tranh vùng vịnh năm 1991.

Tính đến tháng 6-2011, Google đã chạm ngưỡng 740 triệu lượt truy cập/ngày. Theo phân tích của tờ Rescue Time, trong hai ngày 9 và 10-6, trung bình những người sử dụng Google đã dành ra thêm 26 giây so với bình thường. Lấy 26 giây nhân với 740 triệu ta sẽ được hơn 5,3 triệu giờ, và như vậy trong hai ngày, công dân mạng đã giành hơn 10,7 triệu giờ đồng hồ để “nghịch” những dây đàn trên Google.com. Đây chỉ là một nghiên cứu mang tính tham khảo của Extreme Tech.

Người dùng Google ở Mỹ thậm chí còn được trang bị thêm một nút màu đen để ghi âm tiếng đàn và chia sẻ chúng lên các mạng xã hội. Ở Việt Nam, trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, ZingMe cũng có rất nhiều các bạn trẻ chia sẻ cảm giác thích thú khi sử dụng Doodle ghi-ta trên Google.com.vn. Trong ngày 16-6 vừa qua, Google cũng lại “gây sốt” với Doodle nguyệt thực toàn phần.

Nếu chưa có điều kiện xem qua Doodle ghi-ta của Google, bạn đọc có thể biết đến nó qua đoạn video sau. Nguồn: Youtube


Doodle hình cây đàn trên trang chủ Google hôm 9 và 10-6 nhằm kỉ niệm 96 năm ngày mất của nghệ sĩ lừng danh Les Paul – người đã tiên phong trong việc phát triển loại dàn ghi-ta điện tử, là tiền đề cho sự phát triển rực rỡ của dòng nhạc Rock-and-Roll trong những thập kỉ trước.

Nghệ sĩ Les Paul - Ảnh: Reuters

Theo Google, những Doodle có thể tương tác này được tạo ra nhờ sự kết hợp giữa JavaScrip, HTML 5 Canvas, CSS, Flash và cả những công cụ có sẵn của Google như Google Font API, App Engine,…

DUY KỲ ANH

NG-Online :Hôm trước có chơi thử, cũng vui lắm, hì hì.

12 nhận xét:

  1. Đọc chuyện xứ ta ..: Tức
    Đọc chuyện xứ người: ..Rầu
    Đọc chuyện xứ google : ..Le lưỡi !!!

    Trả lờiXóa
  2. "Ông Sơn cho biết thiếu úy Trần Nguyễn Hồng Quang là kỹ sư cầu đường, mới được tuyển vào ngành công an sáu tháng, chưa có nhiều kinh nghiệm nên đã có những hành động thiếu kiềm chế, gây dư luận không tốt."

    Chưa có nhiều kinh nghiệm!!

    Tức là lần sau sẽ để CA có nhiều kinh nghiệm lấy cung em bé 9 tuổi à? Nhân dân nào, chính quyền nào cho phép bắt con nít vào đồn công an.

    Trả lờiXóa
  3. "giải trình về việc hỏi cung và đánh người" (Chú ý 2 chữ "đánh người").

    Đúng là né tránh cho công an. Cùng một giuộc thì bênh đỡ cho nhau.

    Phải viết là "hỏi cung và ĐÁNH THIẾU NHI".

    "Đánh người" vốn không phải là tội ở CA Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Hèn gì người lớn được mời vô đồn CA hỏi cung dễ tự tử thiệt!

    Trả lờiXóa
  5. bác lại nói xấu Công an nhan dan VN anh hùng rồi !

    ha' ha' ha' tớ đọc cái giòng chữ " xin hổ trợ 1.5 tiền thuốc men , tớ tưởng ... chúng thương dân ai dè là để .... họ rút đơn khiếu nại " .... thế có đểu không chứ !

    Trả lờiXóa
  6. Không đểu vì quá đểu! Hơ hơ :-((

    Trả lờiXóa
  7. Hìhì.. Hôm trước em cũng có bỏ ra vài phút khều mấy cái dây tưng tửng này :)

    Trả lờiXóa
  8. À, mà cái chữ google ở tiêu đề bài, Wynh viết sai òy kìa ;)

    Trả lờiXóa
  9. Hehe, một cố tình chỉ riêng mình Chảnh thấy và nói ra. Cưng mi :-))

    Trả lờiXóa
  10. Hôm nọ em cũng có dịp chơi cây đàn guitar của google ! Công nhận họ thiết kế rất đẹp. Thế là mất 1/2 giờ công !!!

    Trả lờiXóa
  11. Hi, chơi muốn ghiền luôn. Công nhận họ viết program hay quá mà :-))

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)