Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

Ốp ngày thứ Hai...

Từ tuần này NG sẽ ốp 2 ngày/tuần,tạm thời là thứ Hai với thứ Tư. Ốp kiểu này kẹt quá vì hai ngày nghỉ liền nhau thì làm được nhiều việc hơn... Sau gần hai đêm trắng theo dỏi thời sự bên nhà, sáng nay NG nướng được một giấc đến mười một giờ trưa thiệt đã! Lẽ ra theo dự kiến sẽ ngồi bus&metro thăm bè bạn tiệm cũ, nhưng chiều hôm qua lo chặt cây xén cành dọn dẹp cho bà cụ già neo đơn ở gần nhà mệt lử, phồng cả tay rồi sáng nay bước xuống nhà thấy cả núi công việc! Thôi thì tranh thủ xử lý trước đã...
Đồ giặt sấy từ khuya hôm qua,chỉ mang lên xếp; xong! Dọn dẹp vườn rau và chuyển chậu cho mớ ớt,may mà ớt năm ngoái trữ đông đến giờ còn nhóc hết, hổng thôi hao tiền cho món ấy vì năm nay trở trời, cây mọc còi cọc hoặc chết ráo :((. Mang nệm salon ra phơi phóng, đập bụi sau suốt mùa đông chỉ có thể hút bụi tại chổ. Rã đông thực phẩm lo thức ăn cho những ngày kế tiếp... Vừa tạm xong cả đã sáu giờ chiều. Giờ chuẩn bị rửa mớ cát để trang trí hồ cá kiểng của chủ nhà... một nữa ngày thật dài và mệt lử! Ngày ốp của NG vậy đó... Thứ Tư còn giặt thảm, hút bụi, lau  nhà nhưng sẽ tranh thủ đi thăm bè bạn, nhớ quá!
Tuần vừa qua thất thu mà vui, vui vì mẹ con nó đã tốt nghiệp hết rồi. Từ tuần này thu nhập sẽ thấp đi do chỉ làm có năm ngày, nhưng như vậy cũng OK rồi... Niềm vui từ những thông tin bên nhà sẽ còn ấm lòng NG nhiều ngày sắp tới... NG yêu các bạn, những người ở lại :-)).

12 nhận xét:

  1. Hehe, nghe lịch làm việc của Anh Năm mà em oải lun...

    Trả lờiXóa
  2. Vậy là mới có hơn 1 năm thôi mọi việc đã ổn, em kính phục nghị lực của anh chị, :)

    Trả lờiXóa
  3. Ngừ chồng gương mẫu nà. Ớt nhiều thì làm tương ớt ăn cũng đã lắm đó Anh. Ớt nhà em năm nay cũng nhiều nhưng dạo này em ít ăn cay nên cứ hái vô cất tủ đá hihi

    Trả lờiXóa
  4. Gió cũng chúc mừng ...người chồng gương mẫu !

    Trả lờiXóa
  5. Kể mi nghe, đầu đâu năm ngoái anh chuẩn bị các món sau(thu hoạch cả nha, hũng mua):Ớt ngâm dấm, ớt tương satế, ớt đông tự nhiên, ớt khô cà nhuyển, ớt... Hihihi. Năm nay e rằng hông dồi dào như năm ngoái, giờ này mà ớt còn chưa đủ lớn để cắt tược áh nhỏ. May mà dấp cá&húng lủi phát triển nhiều và tía tô với vài thứ khác đang"tái phục sinh" :))

    Trả lờiXóa
  6. Củm ơn Sui kưng à, mịt mún chít nà. Vừa rửa xong bốn bao cát trang trí hồ cá, súc rửa hồ&phụ kiện... Chủ nhà chán hai con la hán rồi, giờ chuẩn bị đổi qua cá kiểng mà cá nào thì... cũng NG chăm là chính, hihi(Relax free là tốt oỳ, bỏ chút công mà dzui áh Sui kưng ui)

    Trả lờiXóa
  7. Bạn bận bịu với công việc mưu sinh,ngày nào bạn rảnh rổi về lại Saigon?

    Trả lờiXóa
  8. Hừ hừ, viết diển văn cho người khác đọc mới giỏi cà :))

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)