Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

Đọc trên báo nước ngoài, hai tin liên quan tàu hũ thúi(hoắc)!

TQ che giấu nhiều trẻ em nhiễm độc chất chì

Jun 17, 2011 - Trẻ nhỏ ở Trung Quốc đang bị nhiễm độc chất chì từ các nhà máy nấu kim loại cũng như các cơ xưởng gây ô nhiễm,

 

Một thiếu niên tại làng Wugang tỉnh Hồ Nam Trung Quốc, cầm một tờ kết quả thử nghiệm cho biết có hàm lượng cao của chì trong máu. (Hình: Reuters)

BẮC KINH (Reuters) - Trẻ nhỏ ở Trung Quốc đang bị nhiễm độc chất chì từ các nhà máy nấu kim loại cũng như các cơ xưởng gây ô nhiễm, nhưng lại không được cho thử nghiệm, điều trị và nhà cầm quyền còn kiếm cách che giấu, theo tố giác của một tổ chức nhân quyền hôm Thứ Tư, 15 tháng 6.
Bản báo cáo của Human Rights Watch (HRW) được đưa ra sau khi có tin tức liên quan đến hơn 103 trẻ nhỏ và hàng chục người lớn bị nhiễm độc chất chì từ các lò làm giấy thiếc ở tỉnh Chiết Giang.
Bắc Kinh vẫn hứa hẹn sẽ giải quyết tình trạng ô nhiễm trầm trọng, nhưng tổ chức Human Rights Watch, có trụ sở đặt tại New York, cho hay các nỗ lực này không giải quyết được nhu cầu của hàng trăm ngàn trẻ nhỏ đang phải gánh chịu các hậu quả của nhiễm độc chất chì ở Trung Quốc.
Chì, đặc biệt nguy hại cho trẻ em, có thể ảnh hưởng đến việc phát triển trí óc cùng các chứng bệnh khác, và cha mẹ chúng làm việc ở các cơ xưởng thường xuyên mang độc chất về nhà qua quần áo và trên da.
“Tôi không biết con trai tôi bị nhiễm độc trầm trọng như thế nào, nhưng tôi không thể nào tin kết quả thử nghiệm địa phương,” một bà mẹ ở tỉnh Hồ Nam tại miền Nam Trung Quốc nói với các điều tra viên, theo bản báo cáo đăng tải trên trang web của Human Rights Watch (HRW) (http://www.hrw.org
).
Những người dân than phiền về tình trạng này bị áp lực từ chính quyền, theo HRW, dựa theo kết quả của hàng chục cuộc phỏng vấn với các bậc cha mẹ trong vùng bị nhiễm độc. “Các bậc cha mẹ, các nhà báo và các nhà tranh đấu trong cộng đồng nếu dám lên tiếng về vấn đề nhiễm độc chất chì thường bị bắt, bị truy bức và sau cùng là bóp nghẹt tiếng nói,” theo Joe Amon, giám đốc đặc trách y tế và nhân quyền ở HRW.
Sự nhanh chóng phát triển kỹ nghệ ở Trung Quốc đã làm tăng sự lo ngại của dân chúng về tình trạng sức khỏe của họ, đặc biệt là ở trong các thành phố và làng mạc gần các cơ xưởng vốn thường không tuân theo các quy định về an toàn môi sinh.
Trung Quốc là nơi tiêu thụ chất chì lớn nhất thế giới và lãnh vực chế tạo bình điện chiếm khoảng 70% con số tiêu thụ, sẽ tăng lên tới 4.1 triệu tấn trong năm 2011.
Dựa trên kết quả 52 cuộc phỏng vấn, tổ chức HRW thấy rằng giới chức chính quyền địa phương thường đưa ra các tin tức sai lạc về nguy hiểm ở gần các nhà máy gây ô nhiễm độc chất chì. Các bậc phụ huynh được cho hay rằng uống sữa hay ăn tỏi và trứng là đủ để đối phó với việc nhiễm độc chất chì, theo HRW.


Vũ Khí Mới: Free Electron Laser



Jun 08, 2011 - Một Khoa Học Gia Gốc Việt, Tiến Sĩ Nguyễn Định, hiện là Trưởng Công Trình Nghiên cứu chế tạo loại vũ khí mới mang tên Free Electron Laser (FEL).

 

 

FREE ELECTRON LASER  (FEL)                  

* * * *         

Người Mỹ gốc Việt giúp Hải Quân Mỹ

 diệt Hoả tiễn DF-21D của Trung Cộng

                                                         
Một Khoa Học Gia Gốc Việt, Tiến Sĩ Nguyễn Định, hiện là Trưởng Công Trình Nghiên cứu chế tạo loại vũ khí mới mang tên Free Electron Laser (FEL).

Đây là loại vũ khí dung để phá huỷ hoả tiễn tấn công của đối phương, kể cả hoả tiễn DF-21D của Trung Cộng hiện đang đe doạ các Hàng Không Mẫu Hạm và các Chiến Hạm Hoa Kỳ.Trong bản Tường trình trước Quốc Hội Hoa Kỳ {CRS Report for Congress} của Ronald O' Rourke ngảy 21 tháng 1 năm 2011, trang 38 có tường trình về công trình nghiên cứu và sáng chế vũ khí mới - Free Electron Laser (FEL) program - của Tiến Sĩ Nguyễn Định.Trung Cộng đang ngạo mạn phô trương sức mạnh của Hoả tiễn DF-21D, đe dọa các Hàng Không Mẫu Hạm Hoa Kỳ. Nhưng họ đâu ngờ một loại vũ khí mới mang tên Free Electron Laser (FEL) của TS Nguyễn Định sẽ hủy diệt được DF-21D, làm tiêu tan tham vọng Đại hán nhằm khống chế  biển đông. !

Tuy Free Electron Laser đang còn trong giai đoạn hoàn chỉnh và các Chiến hạm Hoa Kỳ sẽ được trang bị công trình sáng chế  loại vũ khí mới này.

Ý NG tui : Rồi đại họa sẽ giáng xuống đầu chúng mày, lủ"bành háng đại trướng" khốn nạn. Quả báo từ trời dành cho bọn mày lẩn bè lủ tay sai, chờ đó mà xem!

4 nhận xét:

  1. Dạo này Già chửi bậy quá ngheng ...:)))

    Trả lờiXóa
  2. Bậy hay trúng???
    Tui chửi tàu hũ thúi và tay sai là... chửi bậy ư?
    Hờ hờ.

    Trả lờiXóa
  3. Chửi trúng và chửi bậy ...! Chửi bành ..tùm lum !!!

    Trả lờiXóa
  4. Là chửi... đám bành háng chớ đâu bành chi khác mà tùm lum?

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)