Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011

Phụ nữ Việt Nam ơi, tại sao? :(((((.

Hai tin đọc trên BBC Viet Nam

Tin thứ nhất:


20 phụ nữ Việt bị bắt ở Singapore

Phụ nữ

Một số phụ nữ bị bắt trong cuộc vây bắt ở Singapore (Hình: Straits Times)

Hai mươi phụ nữ Việt Nam vừa bị bắt trong một cuộc tập kích của cảnh sát Singapore tại một quán rượu ở đảo quốc này hôm thứ Tư, theo tờ báo Straits Times hôm 25 tháng Sáu.

Trong cuộc vây bắt này, một số trong các phụ nữ trên được cho biết là đã bị các cảnh sát mặc thường phục bắt giữ trong lúc đang quan hệ tình dục với khách hàng tại quán rượu ở khu vực Joo Chiat.

Báo chí địa phương cũng cho biết các giới chức cảnh sát khi đột nhập vào trong quán rượu vào khoảng 9h tối đã tìm thấy các phụ nữ trong độ tuổi từ 19 đến 34 đang ăn mặc hở hang hoặc hầu như không ăn mặc gì.

Đa số các phụ nữ này được phát hiện không có giấy tờ nhập cư hay làm việc phù hợp và họ đã được đưa đi trên một chiếc xe cảnh sát để điều tra.

Vẫn theo báo chí Singapore, các khách hàng tại quán rượu cho hay đây là lần thứ hai cảnh sát tiến hành đột kích.

Tháng trước, 12 phụ nữ Việt Nam, tuổi từ 17 và 26, đã bị bắt tại một quán rượu ở Joo Chiat vì các hành vi được cho là liên quan tới tệ nạn xã hội.

Trong năm 2009, cảnh sát Singapore đã bắt giữ 7.614 phụ nữ nước ngoài bị nghi ngờ tham gia vào các hoạt động liên quan đến bán dâm hoặc tệ nạn xã hội, tăng từ con số 5.047 người trong năm 2008, theo tờ Straits Times...

Tin thứ hai :

Cảnh sát Thái Lan giải cứu phụ nữ Việt

Hình quảng cáo chống buôn lậu người tại Bangkok

Tám phụ nữ Việt Nam, tuổi từ 17 tới 21 vừa được cảnh sát Thái Lan giải cứu khỏi động mãi dâm.

Cảnh sát Thái Lan vừa giải cứu tám phụ nữ người Việt khỏi động mãi dâm trá hình tại huyện Betong, tỉnh Yala, miền nam Thái Lan.

Cảnh sát nói họ nhận được thông tin từ Công an Việt Nam, qua tòa Đại sứ Việt Nam ở Bangkok.

Những người này tuổi từ 17 đến 21, theo tin đưa của báo Bangkok Post.

Phó chỉ huy Cơ quan Điều tra Đặc biệt của Thái Lan, đại tá Narat Sawetanant, cho tờ báo tiếng Anh hay cảnh sát phát hiện những người này đang lưu trú tại tiệm karaoke ở khách sạn địa phương.

Tám phụ nữ bị nhốt trên tầng hai và bị chủ người Hoa ép làm nghề mãi dâm.

Ông Bùi Đình Chăm, Trưởng phòng Lãnh sự, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok, xác nhận với BBC Việt Ngữ tin này.

“Ngay sau khi nhận được thông tin từ Việt Nam có bảy cô gái người Việt là nạn nhân của vụ mua bán phụ nữ bị lừa sang Thái Lan làm nghề mại dâm, chúng tôi đã tìm hiểu và xác định các cô gái nói trên đang bị giam giữ tại một khách sạn thuộc huyện Betong, tỉnh Yala, cực nam của Thái Lan.

“Chúng tôi đã liên hệ với Cục Điều tra đặc biệt Thái Lan và nhờ họ giúp đỡ giải cứu các nạn nhân nói trên.

Khi về Việt Nam thì họ sẽ không bị phân biệt đối xử vì họ chỉ là nạn nhân của các vụ lừa đảo

Bùi Đình Chăm - ĐSQ Việt Nam tại Thái Lan

“Trong quá trình phá án, Cục Điều tra đã giải cứu thêm một cô gái nữa, cũng ở khách sạn đó, và tất cả là tám cô đã được đưa về Bangkok ngay sau đó.”

Câu lưu

Cảnh sát đã câu lưu bà Lang Chun Hui, 46 tuổi, chủ tiệm karaoke. Khám xét cơ sở kinh doanh tại khách sạn Holiday Hill, cảnh sát tìm thấy danh sách khách hàng, ba sổ ngân hàng, và cuốn sổ tay ghi lương trả cho tiếp viên.

Hiện Cơ quan Điều tra Đặc biệt của Thái Lan đang làm việc với đại sứ quán Việt Nam để đưa những người này về nước.

Theo ông Bùi Đình Chăm, Trưởng phòng Lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok, các phụ nữ này sẽ được đưa về nước nếu có đầy đủ giấy tờ tùy thân như hộ chiếu, hoặc chứng minh thư.

“Thì chúng tôi sẽ tiến hành thủ tục làm để họ về.

“Khi về Việt Nam thì họ sẽ không bị phân biệt đối xử vì họ chỉ là nạn nhân của các vụ lừa đảo.”

Về tình tiết của cuộc giải vây, phía Thái Lan cho hay họ nhận được thông tin của Công an Việt Nam về một số phụ nữ người Việt bị dụ dỗ ra nước ngoài.

Tiệm hát karaoke

Phụ nữ Việt Nam làm việc trong tiệm karaoke trá hình, và bị chủ ép tiếp khách.

Tại Việt Nam, trong một vụ bắt giữ đường dây đưa lậu người ra ngoại quốc, nghi phạm có khai với công an trong nước về trường hợp một số cô gái bị dụ ra nước ngoài và ép làm nghề mãi dâm.

Đầu nậu của đường dây buôn người giữ hộ chiếu của các cô này và ép họ ‘tiếp khách.’

Hợp tác

Cảnh sát Thái cho hay chủ của tiệm karaoke-mãi dâm trá hình là người Hoa gốc Malaysia.

Trước câu hỏi của BBC Việt Ngữ về khả năng có đường dây đưa phụ nữ Việt Nam sang Thái Lan làm nghề mại dâm, ông Bùi Đình Chăm cho rằng chưa thể kết luận sớm được.

“Chúng tôi không có thông tin gì về các đường dây khác đưa phụ nữ Việt Nam sang Thái Lan làm nghề mại dâm.

“Hiện nay chỉ có vụ này, chưa có thông tin về các vụ khác.

Viên chức lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok nói đến hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan trong việc ngăn ngừa tội phạm xuyên biên giới.

“Việt Nam và Thái Lan đã ký hiệp định phòng chống tội phạm buôn bán phụ nữ và trẻ em.

“Với chức năng bảo hộ công dân của cơ quan đại diện, chúng tôi thường xuyên liên hệ với các cơ quan chức năng của Thái Lan, như Bộ Ngoại giao, Cơ quan Phòng chống tội phạm buôn bán phụ nữ và trẻ em để ngăn chặn các tội phạm tương tự như trên.

“Tìm biện pháp để kịp thời thông tin cho nhau khi có vụ việc xảy ra và phối hợp chặt chẽ để giải quyết các vụ việc nói trên,” ông Bùi Đình Chăm nói.



24 nhận xét:

  1. Đạo đức xã hội ngày một tệ hại thì sẽ hình thành một cách sống tệ hại . Những người PN này có 30% là hoàn cảnh và 70% do chính họ ...Không phải tất cả những người PN VN có hoàn cảnh khó khăn đều chỉ có thể chọn cách đi làm điếm quốc tế thế này ... Tui hổng hề cảm thương họ tí nào ..!

    Trả lờiXóa
  2. Em thì thương họ lắm chị. Không phải ai cũng đua đòi đâu. Sáng nay có người bà con ghé nhà em chơi, ổng ngồi oang oang kể con gái lấy chồng Đài Loan thế nào, xây nhà cho ổng ra sao, mà cái địa chỉ của con bên đó cũng hông biết. Ai biết được tụi nhỏ qua đó làm nghề gì mới có tiền gửi về cho cha mẹ nở mặt nở mày với hàng xóm. Đôi khi chính những bậc phụ huynh đã xô con mình ra đời như vậy. Xót xa một điều là ... con cái thì đâu có được chon cha mẹ.

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện của em kể khác với câu chuyện trên mà CN. Ta không thể phủ nhận rằng bây giờ có không ít những cô gái trẻ sống thiếu suy nghĩ , mê cuộc sống vật chất ...dĩ nhiên điều đó là do đạo đức xã hội ngày càng xuống dốc nhưng chính con người làm điều đó ngày càng tệ hại ...

    Trả lờiXóa
  4. Phụ nữ nước nào cũng có chuyện này, không riêng gì phụ nữ việt nam. Chỉ là một bài báo. Em không hoan nghênh hay phê phán về những phụ nữ trong bài báo trên, nhưng em thấy đặt cái tựa " phụ nữ việt nam ơi, tại sao?"...có vẻ quá "to lớn":-)))).

    Trả lờiXóa
  5. Thất học, lười lao động, đua đòi, xã hội thiếu việc làm (nếu có cũng bóc lột đến xương tủy), thiếu công lý (Tô chủ tịch sờ mó khi họ còn là con nít mà ổng có bị bắt đâu)... Phụ nữ VN sẽ là nguồn gái dồi dào cho các động mãi dâm - như những nước cực nghèo khác trên thế giới. Chờ xem...

    Trả lờiXóa
  6. Chị cũng đồng ý ..đây là những nguyên nhân chứ ko chỉ đổ thừa cho 1 nguyên nhân : HOÀN CẢNH ĐẨY ĐƯA..:)

    Trả lờiXóa
  7. Tui cũng nghĩ như bạn tranthinhung ...Già ơi làm PNVN ..nhột quớ ! :))

    Trả lờiXóa
  8. Chơi tựa vậy để câu Pageviews. Hừ... Làm phụ nữ VN phải nhảy vô coi...

    Trả lờiXóa
  9. Em hem có nhột đâu chị gió, nhưng thấy " bực mình" bạn Già, mới sáng sớm đọc thấy cái entry ...tưởng chuyện gì to tát lắm, Ai dè???.:-)))))). Thôi em đi mần việc.

    Có một lần em đi Sing........với một nhóm bạn gái. Tất cả đều qua được, riêng em bị giữ lại hỏi han hơn 20 phút, lúc qua cửa khẩu ...mấy người bạn cười quá trời, họ bảo chắc hải quan nhìn em tưởng em ...."đi hành nghề" nên mới bắt giữ lại ...hỏi chuyện "mần ăn". Lúc đó em không thấy bực mình hải quan hay thấy vui vì chuyện "mình giống các cô gái đi mần ăn", chỉ thấy xót xa mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Câu này mới là cái tranthinhung muốn nói phải ko ? Chị cũng thấy thế ...mọi người PN VN đều thấy thế ! :((

    Trả lờiXóa
  11. Lúc DCT qua Sing cũng thấy nhiều cô gái Việt bị giữ lại hỏi han... riêng mình thì qua trót lọt, tủi thân ghê :(

    Trả lờiXóa
  12. hihihi ..chúc mừng cưng lọt qua những đôi mắt "cú vọ"

    Trả lờiXóa
  13. Chắc họ thấy em "không có cửa" để hành nghề :(

    Trả lờiXóa
  14. Riết rồi sẽ khó đi Sin du lich cho coi . Haiz...

    Trả lờiXóa
  15. Càng nên rủ bạn bè đi Sing du lịch nhiều hơn, ăn mặc thật đẹp, nói tiếng anh trôi chảy và có nhiều tiền mặt trong người:-)))) Để cảnh sát Sing thấy rằng....số lượng phụ nữ Việt Nam xinh đẹp, có tri thức và nhiều tiền.....đi Sing chơi nhiều gấp 1000 lần ....phụ nữ đi " mần ăn".:-))

    Trả lờiXóa
  16. Đó, khổ thân. Vì mấy cái chuyện này mà làm ảnh hưởng tới ng có mục đích chính đáng khi qua Sing, ng ta dễ cho mình, ko cần xin visa để đi du lịch cho dễ, mấy cô này đi làm mấy trò này bên xứ ng ta rồi sau này thắc mắc tại sao ng ta khó khăn với mình. Sau này đi Sing cũng khó như đi Mỹ thì đừng nói sao xui. Haiz...

    Trả lờiXóa
  17. Điều anh muốn kiu hổng phải là phụ nữ, mà là những kẻ khác, những người lẽ ra phải chịu trách nhiệm Đen ui

    Trả lờiXóa
  18. Coi chừng ! kiu mí người này là thấy dùi cui nghen Già !!!

    Trả lờiXóa
  19. Ờ héng, muốn thấy gì??? À há...

    Trả lờiXóa
  20. Wynh già đâu có câu page view như DCT mần chi, hihi.

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)