Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2011

Tàu hũ thúi lại tiếp tục phun hơi... Vậy mà phía ta còn chưa kiện ra LHQ là sao nhỉ?

Nguồn: VOA Việt Nam

Báo Trung Quốc lưu ý Việt Nam

Biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hà Nội

Global Times, tờ báo tiếng Anh của đảng Cộng sản Trung Quốc hôm thứ Bảy cảnh báo Việt Nam nên chứng tỏ thái độ tự chế, bằng không sẽ là người thua cuộc.

Bài xã luận trên tờ này là hành vi đôi co mới nhất và ngày càng leo thang, liên quan đến tranh chấp lãnh thổ trên biển Nam Trung Hoa, mà Hà Nội gọi là Biển Đông.

Nhắc lại các tuyên bố gần đây của lãnh đạo Việt Nam, bài xã luận của Global Times tố giác Hà Nội sử dụng “chủ nghĩa dân tộc ở dạng thấp nhất để tạo hiềm khích mới giữa nhân dân hai nước.”

Bài báo viết tiếp Hà Nội dường như vừa muốn làm tan biến sức ép nội địa, vừa muốn động viên người dân, cùng lúc lôi kéo sự chú ý của quốc tế về cuộc tranh chấp ở biển Nam Trung Hoa.

Bài báo cho rằng thái độ cứng rắn của Việt Nam đã phá hoại thiện chí của quần chúng Trung Quốc và có thể đẩy lãnh đạo Trung Quốc vào thế phải đáp ứng bằng các hành động cứng rắn hơn.

Bài xã luận kết luận rằng nếu Việt Nam vẫn muốn gây khó khăn, cứ nghĩ rằng càng gây khó khăn chừng nào thì càng có lợi chừng nấy, thì phía Trung Quốc thực sự mong muốn được nhắc nhở những người quyết chính sách ở Việt Nam rằng xin “vui lòng đọc lại lịch sử của các bạn.”
Thiệt tình hết sức mất dạy! Các phương tiện truyền thông của bọn sói lang này ra rả phun nọc ra khắp thế giới đánh lừa dư luận quốc tế và hướng cho dân trong nước nó bài xích Việt Nam như vậy đó. Còn phía ta thì cứ luôn ca ngợi mười sáu chữ vàng khè lại đàn áp, bịt miệng công dân&công luận. Xin hỏi tại sao???



PhotobucketPhotobucket

1 nhận xét:

  1. 'Thiệt tình hết sức mất dạy! Các phương tiện truyền thông của bọn sói lang này ra rả phun nọc ra khắp thế giới đánh lừa dư luận quốc tế và hướng cho dân trong nước nó bài xích Việt Nam như vậy đó. Còn phía ta thì cứ luôn ca ngợi mười sáu chữ vàng khè lại đàn áp, bịt miệng công dân&công luận. Xin hỏi tại sao???'
    Theo tôi nghĩ, bọn vẹm ngoài cái công hàm phạmvănđồng, chắc chắn bọn chúng nó còn những văn bản thoả thuận khác, hoặc những cam kết giữa hai đảng cs (về vấn đề biển+đảo), điều đó phần nào giải thích về thái độ của nhà cầm quyền trong những phản ứng rất yếu ớt trên bình diện quốc tế, đàn áp nội địa mạnh mẽ.
    Phải chăng bọn tàu cộng đang nắm giữ những bằng chứng mà bọn vẹm đã và đang thừa nhận chủ quyền (biển+đảo) cuả tàu? Nếu không, tại sao bọn tàu lại mạnh miệng tuyên bố vung vít trên toàn thế giới như vậy?
    Mong là không phải như vậy!

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Già!
:)